BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 13, 2011

บ้านหญิง ร้านอาหารไทย สยามสแควร์

บ้านหญิง ร้านอาหารไทย สยามสแควร์ Baan Ying Thai Restaurant @ Siam Square, Bangkok



Overall Score  6/10
Taste   2.5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3/5


บ้านหญิง ร้านอาหารไทย สยามสแควร์ on BumRes.com









                หลังจากที่เพื่อนบอกผมว่าร้านบ้านหญิงที่ต้องปิดตัวลงไปเพราะเหตุการณ์เสื้อแดงได้ย้ายร้านไปอยู่ที่ชั้น G ของตึกสยามกิตต์ ตึกสร้างใหม่ติดกับถนนอังรีดูนังค์ของสยามแสควร์ผมก็ไม่รอช้าครับ ชวนเพื่อน ๆ ไปทานกันโดยทันทีเพราะว่าผมคิดถึงไข่ข้นสุดอร่อยของทางร้าน และก็แน่นอนครับ บรรยากาศดี ๆ จากลูกค้านิสิตสาว ๆ ที่มาทาน อิอิ ร้านบ้านหญิงโฉมใหม่ตอนนี้กลายเป็นร้านชั้นเดียวไปแล้ว หลังจากที่ร้านเก่าเป็นร้านหลายชั้น ขนาดของร้านก็ขนาดกำลังดีนะครับประมาณ 20 โต๊ะได้ วันที่ผมไปเป็นตอนเย็นวันธรรมดา คนมีอยู่ประมาณครึ่งร้านแต่พอตอนผมกลับนี่โอ้โห คนแน่นร้านเลยครับ มีคนรอโต๊ะอยู่หน้าร้านด้วยประมาณ 2-3 กลุ่ม




                ผมจำอาหารร้านบ้านหญิงเก่าไม่ได้ แต่แอบรู้สึกว่าเมนูบ้านหญิงใหม่นี่ อาหารมีให้เลือกน้อยลงรึเปล่า? อันนี้ไม่ชัวร์นะครับใครที่เป็นขาประจำของทางร้านนี้รบกวนบอกผมทีครับ ราคาอาหารของร้านนี้อยู๋ในช่วง 100-200 บาทและก็เป็นอาหารไทยเป็นหลักมีอาหารฝรั่งแซม ๆ อยู่บ้างเล็กน้อย พวกผมไปกัน 4 คนเลยตกลงว่าจะสั่งอาหารเป็นกับมาทานด้วยกัน ทั้งหมดสั่งไปประมาณ 6-7 อย่างครับเป็นอะไรบ้างและรสชาติเป็นยังไงบ้างรบกวนดูที่รูปได้เลยครับ




                สำหรับค่าเสียหายของมื้อนี้อยู่ที่ 1309 บาทครับดูในบิลแล้วก็งง ๆ ว่ามีอะไรบวกมา 51 + 18 เดาว่าน่าจะเป็นน้ำเปล่าแต่ทำไมมันถึง 51 บาทหนอ ทางร้านไม่น่าจะมี service กับ vat นะครับดู ๆ แล้ว มื้อนี้ผมรู้สึกผิดหวังครับ อาหารของทางร้านนี้ดาวน์ลงไปจากเมื่อก่อนเยอะเลย เพื่อนผมบางคนที่ไม่เคยทานร้านนี้ก็ว่าผมว่าไหนคุยไว้ไงว่าอร่อยไม่เห็นจะอร่อยเลย ผมก็เลยยิ่งเซ็งครับเพราะส่วนใหญ่ผมจะแนะนำร้านไม่พลาด เดาว่าทางร้านน่าจะเปลี่ยนเชฟนะครับ เพราะเมนูอาหารเปลี่ยนไปจากเดิม (อันนี้จากความรู้สึก) ส่วนเรื่องรสชาตินี่เชฟคนเก่าไม่น่าจะทำรสชาติแบบนี้ออกมาแน่นอนครับ แต่ผมก็ประหลาดใจว่าทำไมอาหารรสชาติไม่ค่อยดีแบบนี้ แต่ร้านนี้ก็ยังมีลูกค้าแน่นขนัดและบางโต๊ะถึงกับจองมาเลย ก็เดาว่าน่าจะเป็นชื่อเสียงเก่า ๆ และก็บรรยากาศร้าน (นิสิตสาว) ที่ดีก็เลยเรียกลูกค้ามาได้ และมีความเป็นไปได้อีกอย่างคือผมสั่งอาหารไม่ถูกเอง ! ซึ่งข้อหลังนี่น่าจะเป็นไปได้น้อยที่สุดว่ามั้ยครับ ใครได้ไปทาน New บ้านหญิงมาแล้วก็มาช่วยกันรีวิวหรือคอมเมนท์หน่อยนะครับ เผื่อว่าท่านจะเห็นตรงกับผมแล้วทางร้านมาเจอจะได้ทำการปรับปรุงให้เป็นเหมือนเดิม ผมคิดถึงงง ข้าวไข่ข้นสุดอร่อย
ปล. ระหว่างที่ผมนั่งรอเพื่อน ผมไปเจอร้านกาแฟหน้าตึกใกล้ ๆ กับ Starbucks ที่ชื่อว่า goldilocks ครับ กาแฟร้านนี้ราคาถูกมากจนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นร้านกาแฟในสยาม แถมไม่ใช่แค่ถูกรสชาติอร่อยใช้ได้อีกต่างหาก ผมสั่ง Mocha ร้านไป 45 บาทได้น้ำเปล่าด้วยอีกแก้วนึง อื้อหือประทับใจครับ แต่แย่อย่างตรงที่ร้านนี้มีโต๊ะให้นั่งแค่ 3 โต๊ะเท่านั้น








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...