BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

4 Garcons - French Restaurant Thonglor, Bangkok

4 Garcons French Restaurant Thonglor โฟร์ การ์ซองส์ ร้านอาหารฝรั่งเศส ทองหล่อ


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


4 Garcons - French Restaurant on BumRes.com








ร้าน 4 Garcons เท่าที่อ่านมาจากในนิตยสาร(ซึ่งช่วง 2-3 เดือนมานี้ร้านนี้ลงบ่อยเหลือเกิน) อาหารต่าง ๆ ร้านนี้เป็นการหุ้นกันระหว่างคน 4 คน และแต่ละคนจะประกอบอาชีพหลักต่างกัน 4 อาชีพ จึงนำมาซึ่งชื่อร้านที่เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า เด็กหนุ่ม 4 คน แต่ถ้าคนอังกฤษพูดคำนี้มักจะหมายถึง บริกรชาวฝรั่งเศสตามร้านอาหารฝรั่งเศส ก็จากชื่อร้านก็อนุมานต่อได้ว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของคอนโดแห่งนึงที่ผมจำชื่อไม่ได้อยู่แถว ๆ นิฮอนมูระกลางซอยทองหล่อ 13 ซอยแห่งอาหารการกินประจำทองหล่อนั่นเอง ร้านนี้ตกแต่งร้านเป็นโทนสีม่วง ดูหรูหราไฮโซสไตล์ฝรั่งเศสสมกับร้านอาหารฝรั่งเศส แต่เนื่องจากตอนที่ผมไปนั้น คนเต็มร้านเลยครับและแต่ละคนดูเป็นคนมีฐานะเดี๋ยวไปยิงกล้องใส่เขาแล้วไม่รู้จะมีบอดี้การ์ดมายึดกล้องผมรึเปล่าก็เลยไม่เอาดีกว่าถ่ายแต่มุมที่ไม่มีลูกค้าก็เลยได้รูปที่ไม่ค่อยสวยเท่าไรตามที่เห็นนี่แหละครับ




                อาหารของทางร้าน มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะนักไม่รู้ว่ารายการอาหารมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นไม่เหมือนกันรึเปล่า ตอนผมไปเป็นมื้อเที่ยง อาหารมีให้เลือกประมาณ 30 อย่าง 3 หน้า เป็น Appetizers, Main Course และ Desserts อย่างละประมาณ 10 อย่าง สนนราคาก็ไม่ถูกไม่แพงครับ ราคามาตรฐานร้านอาหารหรูนิดหน่อย 300-600 บาทส่วนของหวานจะประมาณ 150 บาท พอดีหน้าสุดท้ายมีเป็น 3 Course set 580++ ซึ่งมีขายเฉพาะตอนเที่ยงผมกับแม่ก็เลยสั่งกันมาคนละคอร์ส Appetizer ของแม่ผมเป็นซุปทรัฟเฟิล ถ้วยทรงแปลก ๆ ที่ทำให้ดูเหมือนว่าให้ซุปมาน้อยแต่พอกิน ๆ ไปแล้วก็ไม่ได้น้อยเท่าไรและก็อร่อยดีด้วยครับ แม้จะไม่รู้สึกถึงหรือได้กลิ่นของทรัฟเฟิลตามที่ควรจะเป็นก็ตาม ส่วนของผมนั้นเป็น Pate de Campagne หรือประมาณแฮมแบบฝรั่งเศสน่ะครับ หน้าตาก็ตามในรูปเลย กินไปคำแรก ๆ ไม่ค่อยอร่อยแต่พอกิน ๆ ไปกลับอร่อยขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้อร่อยมากอะไรครับ 



Main Course ของแม่ผมเป็น Beef Ragu Fettuccini หรือเฟตตูชินี่เนื้อสับนั่นเอง ก็อร่อยดีนะครับแล้วก็ให้มาเยอะดีด้วย ส่วนของผมเป็นไหล่แกะตุ๋นในเบียร์ อีกแล้วครับที่คำแรก ๆ ไม่ค่อยอร่อยแต่พอกิน ๆ ไปก็อร่อยขึ้นมา ตอนที่กินคำแรกรู้สึกรสชาติมันแหม่ง ๆ ยังไงก็ไม่รู้ครับ เนื้อแกะเขาตุ๋นมาได้ดีครับ แต่ยังไม่เปื่อยเท่าที่ควรคือยังต้องใช้มีดตัดอยู่จริง ๆ แล้วผมกินอาหารพวกตุ๋น ๆ ผมมักจะใช้แต่ส้อมตัดแล้วก็จิ้มมื้อเดียวเอาเพราะมันจะให้อารมณ์การทานอาหารตุ๋นมากกว่า ไม่รู้ว่าเนื้อแกะมันตุ๋นได้ที่สุดแค่นี้ด้วยรึเปล่า ของหวานของผมเป็นแอปเปิ้ลทาร์ทครับ ให้แอบเปิ้ลมาทั้งลูกวางอยู่บนทาร์ทแล้วก็มีผลไม้เครื่องเคียงอีกนิดหน่อย รสชาติพอใช้ได้ครับ ไม่ถึงกับทำให้ผมซึ่งเป็นคนไม่ชอบของหวานนักจะเรียกว่าอร่อยได้ ส่วนของหวานของแม่ผมคือเลมอนพาย สำหรับผมมันเปรี้ยวมาก ๆ เลยกินไปได้คำเดียวเลิกกินเลย แต่แม่ผมว่าอร่อย ๆ แล้วก็นั่งกิน ๆ ๆ หมดภายในบันดล ตบท้ายมื้ออาหารด้วยชาจัสมิน ซึ่งจริง ๆ แล้วทางร้านมีชาให้เลือกเยอะมากมายแต่ผมไม่ค่อยรู้จักเอาจันมินมาละกัน ซึ่งชาของทางร้านอร่อยมาก ๆ ครับไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลยดื่มตามที่ทำมาให้ระหว่างกินของหวานเป็นอะไรที่อร่อยแท้ฮู้






                ค่าเสียหาย 1412.40 บาทครับ น้ำเปล่าขวดละ 40 บาท (-_-)’ และก็มี service charge กับ vat ตามพิมพ์นิยมที่ผมไม่อยากให้นิยมสักเท่าไรนัก ร้านนี้บรรยากาศดี พนักงานบริการเยี่ยม ยิ้มแย้มแจ่มใส แนะนำอาหารได้ดี อาหารก็ไม่ถึงกับอร่อยเลิศเลอแต่ก็โอเคในระดับหนึ่ง ราคาอาหารก็ถือว่าคุ้มค่าทีเดียวเมื่อเทียบกับร้านอาหารฝรั่งเศสอื่น ๆ ในกรุงเทพหรือในละแวกนี้ ไว้ว่าง ๆ อาจจะลองไปมื้อเย็นดูบ้างครับ ไปดุว่าเมนูแตกต่างไปจากตอนกลางวันรึเปล่า หรือว่าท่านใดเคยไปมาแล้วก็มาช่วยกันรีวิวหน่อยนะครับ 4 Garcons - ร้านอาหารฝรั่งเศส ทองหล่อ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...