BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 15, 2011

Pathummat International Buffet Restaurant Siam City Hotel, Bangkok

ปทุมมาศ ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ โรงแรมสยามซิตี้ พญาไท Pathummat International Buffet Restaurant Siam City Hotel, Bangkok



Overall Score  9/10
Taste   8/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   4.5/5


Patummat International Buffet Restaurant on BumRes.com











                ปกติแล้วผมเป็นคนไม่ชอบทานอาหารบุฟเฟ่ต์แบบเดินไปตัก โดยเฉพาะอาหารบุฟเฟ่ต์เดินไปตักที่เป็นอาหารนานาชาตินี่ยิ่งแล้วใหญ่ ผมจะไปร้านพวกนี้ส่วนใหญ่ก็เพราะว่ามีเรื่องน่าดึงดูดให้ไป เช่น ร้านร่มไทร ไปเพราะมีไวน์บุฟเฟ่ต์, ร้านตรงอิมพิเรียลควีนส์พาร์ค (ชื่อไรหว่า) ไปเพราะพ่อเลี้ยง ส่วนร้าน ปทุมมาศของโรงแรมสยามซิตี้นี้ผมไปก็เพราะว่าทางร้านมีเทศกาล Burger Bonanza ซึ่งผมเพิ่งถูกเพื่อนผมเป่าหูถึงความสุดยอดของเบอร์เกอร์ของจริงว่ามันอร่อยอย่างโน้นอร่อยอย่างงี้ยังไง พวกเบอร์เกอร์ของ Mc, Burger King นี่มันเทียบไม่ได้เล้ย อะไรประมาณนั้น ผมก็เลยนัดเพื่อน ๆ ไปทานร้านนี้กันในค่ำคืนวันอังคารนี้ 







                ผมว่าโรงแรม Siam City นี่น่าจะประมาณ 4 ดาว ส่วนร้านอาหารปทุมมาศก็ตั้งตัวเองอยู่ในชั้น G ของโรงแรมเลย ผมจองไว้ 1 ทุ่มแต่ไปถึงก่อน 15 นาทีแต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร ตอนแรกผมคิดเอาไว้ว่าทางร้านจะมีแต่เบอร์เกอร์ ๆ ให้ทานแต่ที่ไหนได้ เบอร์เกอร์นั้นเป็นแค่เคาน์เตอร์เล็ก ๆ เคาน์เตอร์นึงเท่านั้น แต่ก็มิใช่ปัญหาอะไร  อาหารของที่นี่ก็จะมีโซนสั่งทำที่ประกอบด้วย โซนพาสต้า อันนี้ผมสั่งพาสต้าเส้นสมุนไพรราดซอสซีฟู้ดมาไม่ค่อยอร่อย แล้วก็มีโซนผัดไท + ขนมผักกาด อันนี้ผมไม่ได้สั่งแต่เพื่อนผมสั่งเห็นบอกว่าอร่อยดีแล้วก็จะมี roast lamb , roast beef ให้สั่งแล่สด ๆ ได้ และโซนสุดท้ายก็จะเป็นโซนเบอร์เกอร์กับโซนเสต็ก เบอร์เกอร์ก็จะมีไส้ US Beef, ไก่งวง, เนื้อแกะ, แซลมอนให้เลือก ผมทานไปทั้งหมด 3 อย่างคือ 3 อย่างแรกที่เขียนน่ะครับ ก็อร่อยดีนะครับ ขนมปังที่ใช้ประกบทางร้านก็ใช้ขนมปังที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ขนมปังมันเข้ากับเนื้อมากยิ่งขึ้นแล้วก็มีชีสให้เลือกตัดมาโปะเองอีกประมาณ 6-7 อย่างก็ลอง ๆ มั่ว ๆ ไปครับก็อร่อยดี ส่วนโซนเสต็กผมสั่งเนื้อแกะกับเนื้อวัวอย่างละชิ้นมาทานเล่น เนื้อแกะอร่อย นุ่ม ส่วนเนื้อวัวเฉย ๆ ครับออกจะเหนียวด้วยซ้ำ







                ส่วนโซนอื่น ๆ ที่ผมทานก็จะเป็นโซนอาหารทะเลกับปลาดิบญี่ปุ่น ก็ทานแซลมอน, ทูน่า ไป 10 กว่าชิ้น สดดีนะครับแถมแล่ชิ้นโตดีด้วย ส่วนอาหารทะเลก็ทานหอยนางรมสด ๆ , หอยเชลล์, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, ปูม้าไป ทั้ง 4 อย่างนี้ก็สดพอใช้ได้แต่ไม่ถึงกับประทับใจครับ จะมีที่ประทับใจก็กุ้งนึ่งนี่ล่ะครับ กุ้งนึ่งไว้แล้วแต่เอามาวางบนน้ำแข็งทำให้เป็นกุ้งเย็น ๆ แกะสบายมือส่วนรสชาตินั้น เนื้อกุ้งสดเด้งมาก ๆ ครับ น้ำจิ้มทะเลของทางห้องอาหารนี้ก็ทำได้ดี กุ้งโดนผมเอาลงท้องไป 10 กว่าตัวจนเกลี้ยงถาดเลยล่ะครับ ฮ่า ๆ ๆ ส่วนโซนอื่น ๆ ก็จะเป็นพวกอาหารไทย, จีน ซึ่งผมดูแล้วไม่ค่อยน่าอภิรมย์นักเลยไม่ได้ทานเลยสักอันครับ อ้อมีทีเด็ดอีกอย่างคือทาโก้ครับ แป้งทาโก้กึ่งนุ่มกึ่งแข็งทานกับเนื้อสับปรุงมาแบบเม็กซิกันร้อน ๆ แล้วก็มีผักให้เลือกประมาณ 8 อย่าง โอ้โห เป็นอะไรที่ไม่เคยทานที่เมืองไทยเลยครับ อร่อยถูกใจมาก ทาโก้ผมกดไป 2 ชิ้น





                แล้วก็มาโซนของหวาน ของหวานของที่นี่ทำได้ดีครับ ทั้งหน้าตาและรสชาติและความหลากหลาย ผมทานไปหลายอย่างเหมือนกัน ขนาดปกติที่ผมเป็นคนไม่ชอบของหวานยังรู้สึกได้เลยว่าที่ห้องอาหารนี้ทำได้ดี ไฮไลท์ของหวานคงเป็นที่ ฟัดจ์ช็อคโกแลตร้อน ๆ ครับ อร่อยมากกก แล้วก็จะมีถังไอศครีมให้ตักเองมีไอศครีมให้เลือก 9 รส ไอศครีมก็รสชาติดีครับไม่รู้ว่าทางร้านทำเองรึเปล่า เพื่อนผมนึกพิเรนทร์อะไรขึ้นมาไม่รู้ทำ Earthquake มาจานใหญ่แบ่งกันทานซะงั้น ตามรูปเลยครับ ไป ๆ มา ๆ วันนี้กะมาลุยเบอร์เกอร์ให้หนำใจแต่กลายเป็นว่าโดนอาหารอย่างอื่นฉายรัศมีมาเทียบเคียงซะงั้น เหอ เหอ
                หมดเรื่องอาหารมาขอชมเรื่องการบริการบ้างครับ น้องพนักงานดูแลดีมากครับ ยืนประจำที่คอยสังเกตโต๊ะเราตลอด บางจานไม่อร่อยไม่อยากทานแล้วบ่นกับเพื่อนเบา ๆ น้องเขาก็เดินมาเก็บจานไปอย่างรู้ใจ น้ำเปล่าก็คอยเติมให้ตลอดแทบไม่เคยพร่องแก้ว แล้วก็คอยเลื่อนเก้าอี้, เก็บผ้ากันเปื้อนพาดเก้าอี้ให้อยู่เสมอ พนักงานโรงแรม 4 ดาวแต่บริการดุจดังโรงแรม 5 ดาวครับ






                สรุป ร้านปทุมมาศนี้โดนใจผมยังไงก็ไม่รู้ครับเมื่อเทียบกับ 2 ร้านบุฟเฟ่ต์อินเตอร์ที่ผมไปทานมาในช่วง 2-3 เดือนนี้คือ ร่มไทร์ กับ ของอิมพีเรียลควีนส์พาร์คแล้ว ร้านนี้ชนะหลายอย่างครับทั้งเรื่องรสชาติ, ความสด, การบริการของพนักงานและที่สำคัญที่สุด ราคาครับ วันนี้ราคาปกติ 800++ แต่ไป 4 จ่าย 2 คิดไปคิดมาเหลือคนละ 540 บาท โดยประมาณแถมรวมน้ำเปล่าเติมไม่อั้นด้วยครับเป็นอะไรที่คุ้มค่าสุด ๆ ครับ แปลกดีที่ร้านนี้ไม่ค่อยมีคนพูดถึงหรือรีวิวซึ่งจริง ๆ แล้วผมว่าร้านนี้เป็นร้านที่ดีร้านนึงเลยนะครับเนี่ย เดินทางก็สะดวกใกล้รถไฟฟ้าแล้วที่จอดรถโรงแรมก็มีเหลือเฟือ ใครสนใจไปลองได้ครับ ส่วนตัวผมมีห้องอาหารในโรงแรมนี้ให้ไปทดสอบอีกหลายห้อง คงอีกนานครับกว่าจะได้กลับมาทานห้องอาหารปทุมมาศนี้ใหม่ แต่สำหรับคอบุฟเฟ่ต์อาหารอินเตอร์แล้ว ผมว่าท่านไม่น่าจะผิดหวังกับห้องอาหารนี้ครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...