BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 15, 2011

โตไก ร้านเนื้อย่าง บุฟเฟ่ต์เนื้อย่าง เอสพลานาด รัชดาภิเษก

โตไก ร้านเนื้อย่าง บุฟเฟ่ต์เนื้อย่าง เอสพลานาด รัชดาภิเษก Tohkai Japanese Restaurant Esplanade


Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Tohkai Japanese Restaurant on BumRes.com


For more yummy review of Bangkok restaurants please Click Here!







                ร้านอาหารญี่ปุ่นโตไก มีกระจายตัวอยู่ทั่วกรุงเทพ เท่าที่ผมรู้ตอนนี้ก็คือที่แถวตึกธนิยะที่ขายเนื้อย่าง แล้วก็ที่ซอยสุขุมวิท 23 ที่ขาย A la carte buffet หัวละ 489+ ต้องขอบคุณท่าน(จำชื่อไม่ได้) ในห้องก้นครัวที่ช่วยทำให้ผมรู้ว่ามีสาขาสุขุมวิท 23 นี่ด้วย ส่วนสาขาที่ผมจะรีวิวนี้เป็นสาขา Esplanade รัชดา และเป็นสาขาที่ผมไปทานบ่อยมาก ๆ เดือนนึงไปครั้งถึงสองครั้งโดยเฉลี่ย สาขานี้จะราคาแพงกว่าสาขาธนิยะคือหัวละ 489+ และก็จะมีเฉพาะวันจันทร์ พฤหัสเท่านั้น ศุกร์-อาทิตย์ไม่มีบุฟเฟ่ต์ สาขาธนิยะผมเคยไปทานมาทีนึง ผมว่าสู้สาขา Esplanade ไม่ได้หลายขั้นเลยครับมีดีที่ราคาถูกกว่าหน่อยคือประมาณ 350+





                ร้านโตไก Esplanade นี้จะเน้นขายเนื้อย่างโดจะมีซูชิแซม ๆ ให้สั่งอยู่บ้าง เนื้อถ้าสั่งแบบ a la carte ก็มีให้เลือกหลากหลายอยู่เหมือนกันแต่ผมไปทีไรทานแต่บุฟเฟ่ต์เท่านั้นเพราะแค่เนื้อบุฟเฟ่ต์ผมว่ามันก็อร่อยเทพแล้ว รายการอาหารนั้นดูในเมนูได้เลยครับ ไปทานมา 2 ปีแล้วเมนูก็ยังเหมือนเดิมอยู่ไม่ได้มีการอัพเดทใด ๆ เนื้อวัวของทางร้านนี้ผมว่าอยู่ในขั้นดีมากเลยครับ ผมว่าน่าจะเป็น one of the best เนื้อแบบบุฟเฟ่ต์ในกรุงเทพเลยก็ว่าได้ แถมมีลิ้นวัวให้อีกต่างหากในราคาบุฟเฟ่ต์ ผมเป็นสาวกลิ้นวัวอีกเช่นกัน แล้วก็จะมีหมูหมักที่ผมว่าอร่อยใช้ได้อีกอย่าง ส่วนพวกสัตว์ทะเลผมไม่ค่อยได้สั่งครับรู้สึกว่าไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไร  







ที่ผมชอบอีกอย่างของร้านนี้คือข้าวสวยกับกิมจิครับ ของเขาทำมาได้ดีทีเดียวเลย ข้าวจะเป็นข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ ผมไปทีละทาน 2-3 ถ้วยตลอด ส่วนกิมจิก็ทำมาได้รสชาติดีไม่ได้สักแต่ว่าทำไม่เน้นรสชาติเอามันใส่ ๆ ลงไปเหมือนร้านบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างร้านอื่น ส่วนพวกซูชิกับข้าวปั้นที่อยู่ในเมนูบุฟเฟ่ต์นั้น ผมก็สั่งบ้างประปรายส่วนใหญ่จะสั่งมาแก้เลี่ยนเนื้อซะมากกว่า เพราะรสชาติกับคุณภาพผมว่ายังไม่ผ่านสักเท่าไรแถมมีให้เลือกน้อยด้วยครับ อ้อเกือบลืมที่ชอบอีกอย่างคือน้ำจิ้มของทางร้านครับ น้ำจิ้มนี่จะว่าไปแล้วเป็นตัวตัดสินความอร่อยของร้านเนื้อย่างเลยก็ว่าได้ซึ่งร้านโตไกนี้ผมว่าเขาทำได้ดีครับ อ้อเกือบลืมอีกอย่าง เตาร้านนี้ใหญ่กว่าร้านเนื้อย่างอื่น ๆ ครับและเป็นเตาสีเหลี่ยมด้วย ทาน 4 คนเตาเดียวจะไม่ค่อยอึดอัดเหมือนร้านอื่น ๆ







                สรุป ร้านโตไก Esplanade ในตอนนี้เป็นร้านเนื้อย่างอันดับหนึ่งในดวงใจของผม แม้ว่าตอนนี้จะมี Sumi Sumi เริ่มตีคู่มาแล้ว ทั้ง 2 ร้านผมว่าเนื้อคุณภาพดีพอ ๆ กันแต่ตามที่เคยรีวิว Sumi ไปว่าอย่างอื่นที่ไม่ใช่เนื้อเช่น ข้าว, สลัด นั้นยังต้องปรับปรุง ส่วนเรื่องราคาถ้าเทียบความหลากหลาย + คุณภาพเนื้อแล้วก็พอ ๆ กันนะสำหรับผม ดังนั้นตอนนี้โตไกยังชนะ sumi อยู่แต่ชนะแบบชนะคะแนนและคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ด้วย ไม่รู้ว่าร้าน Sumi Grand ที่เปิดใหม่นั้นจะเป็นยังไงจะสามารถชนะน็อคโตไกได้เลยรึเปล่า ไว้ผมจะไปลองมารีวิวให้ทราบกันนะครับ ร้านโตไกนี่หลัง ๆ ที่ผมไปเห็นผู้ชายมานั่งทานเนื้อย่างคนเดียวหลายโต๊ะหลายครั้งมาก ดู enjoy ในอารมณ์กันอย่างสุด ๆ นั่งปิ้งเนื้อไปฟังเพลงไป ผมว่ามันก็น่าจะสุนทรีไม่น้อย ว่าแล้วเดี๋ยวลองไปทานเนื้อย่างคนเดียวดูบ้างดีกว่า !








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...