BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, April 21, 2012

Four Seasons Chinese Restaurant at Siam Paragon, Bangkok

Four Seasons Chinese Restaurant at Siam Paragon, Bangkok (2nd Visit) โฟร์ซีซันส์ ร้านอาหารจีน สยามพารากอน



Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3/5


Four Seasons - Chinese Restaurant on BuMRes.com







จากรีวิวแรกที่ผมเคยรีวิวร้าน Four Seasons ร้านนี้ไว้ ตามลิงค์นี้ Four Seasons - 1st Visit จำได้ว่าตอนนั้น ไม่ค่อยมีความประทับใจกับร้านอาหารนี้มากนัก พอดีช่วงวันสงกรานต์ปี 2012 ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ไปเดินเลือกซื้อทีวีตัวใหม่ที่บ้านที่พารากอน แล้วพ่อผมผู้ซึ่งยังไม่เคยกินร้าน Four Seasons แห่งนี้มาก่อนก็เลยชวนกันไปกิน พอไปถึงร้านตอนประมาณ 11.30 น. ก็ต้องอึ้งครับเพราะคิวรอกินเยอะมาก ซึ่งผมก็ค่อนข้างประหลาดใจพอสมควรเพราะ ร้านนี้ก็เปิดมานานแล้ว ไฉนคิวถึงยังยาวอยู่ ความอร่อยก็ไม่ค่อยมีเท่าไร แล้วทำไมคนต้องมาต่อคิว ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนร้าน แต่แม่ผมอยากตามใจพ่อ ก็เลยยืน ๆ รอกัน เวลาล่วงเลยผ่านไป 1 ชั่วโมง พวกผมก็ถูกพนักงานเรียกเข้าไปนั่งที่โต๊ะขนาด 2 ที่นั่งแต่ให้คน 3 คนมานั่ง แน่นอนครับ เบียด และอาหารวางไม่พอ แต่ก็อย่างว่าครับ แค่มีที่นั่งก็ดีเกินพอแล้วสำหรับร้านนี้ ในเวลาเที่ยงวันหยุดแบบนี้



มาไล่เรียงอาหารในมื้อนี้กันไปทีละอย่าง ๆ กันดีกว่านะครับ อาหารอย่างแรกที่ได้คือ ไก่แช่เหล้า (Drunken Chicken 300 บาท) เห็นตอนพนักงานยกมาแล้วก็แอบเซ็งจิตครับเพราะ 300 บาทแต่ให้มาน้อยมาก ๆ น้อยเหมือนประมาณถ้ากินร้านข้าวมันไก่ห้องแถว คงเป็นไก่สับ 60-80 บาทอะไรประมาณนั้น แต่โชคดีครับที่รสชาติจานนี้ถือว่าเป็นไก่แช่เหล้าที่รสชาติดีทีเดียวเลย



จานที่ 2 เป็น รวมมิตร Barbecue 3 อย่าง (3 combination barbecued meat 350 บาท) ก็ประกอบด้วยหมูแดง, เป็ดย่าง, หมูกรอบ คราวที่แล้วผมจำได้ว่าผมชอบหมูแดงของร้าน Four Seasons @ Siam Paragon แห่งนี้มาก เพราะว่ามันอร่อยโดนใจ มางวดนี้ ความอร่อยลดลงไปนิด แต่ก็ยังจัดได้ว่าเยี่ยมอยู่ครับ แต่ไอ้เป็ดย่างที่ดัง ๆ ของร้านนี้ ผมก็ยังคงยืนยันความคิดเดิมว่า เป็ดย่างร้านอื่นที่เทพ ๆ ในกรุงเทพอร่อยกว่า



จานที่ 3 เป็น ผักกาดหางหงษ์ตุ๋นใส่หมูแผ่น (Poached Chinese leaves with Chinese ham 200 บาท) จานนี้ก็เป็นอารมณ์ประมาณผัดผักแบบบ้าน ๆ จานนึง ในเมนูเขียนว่าใส่หมูแผ่น แต่ทำไมผมถึงเห็นเหมือนแต่เป็นวิญญาณหมูตอนยกมาก็ไม่ทราบ รสชาติก็พอไหวครับ จืดไปนิด แต่ก็ให้ผักมาเยอะดี มั่วดี กินเพลินดี




จานที่ 4 นี่น่าจะเป็น เต้าหู้ทอดผักกุ้งสับซอสไข่เค็ม (Wok fried beancurd with minced prawn and garlic in salted egg yolk 200 บาท) จานนี้ค่อนข้าง fail คือมันไม่มีรสชาติจากอะไรเลยอ่ะครับ เต้าหู้ที่จืดอยู่แล้ว มาเจอกับซอสที่ไร้รสชาติ และให้มานิดเดียว ก็เลยทำให้จานนี้เหมือนเป็นจานแห่งความจืดชืดไปโดยปริยาย



จานที่ 5 กับ จานที่ 6 นี่ผมไม่แน่ใจว่ามันคือเมนูอะไรครับเนื่องจากพ่อผมเป็นคนสั่ง และผมก็ไม่ได้ใส่ใจมากนักเพราะว่าทั้ง 2 จานนี้เป็นอาหารที่ปิดท้ายได้อย่างเฮงซวยดีแท้ จานที่ 5 เป็นอารมณ์ประมาณผัดไทผสมผัดซีอิ๊ว ไม่รู้จะบรรยายอะไร รู้แค่ว่ารสชาติจืด ๆ ไม่มีอะไรให้ต้องเขียนถึง ส่วนจานที่ 6 เป็นอารมณ์ประมาณปลานึ่งซอสเปรี้ยวหวาน จานนี้ก็รสชาติประหลาดอีกเช่นกัน ปลาไม่ได้สดอะไรมาก ซอสรสชาติเปรี้ยวนำ แบบประหลาด ๆ ปลาก็ก้างเยอะ ๆ ไม่มีการเอาก้างตรงบริเวณแถว ๆ เหงือกออก กินไปต้องมาลุ้นไปว่าจะโดนก้างตำมั้ย เฮ้อ




สรุปมื้อเที่ยงของผมที่ร้าน Four Seasons @ Siam Paragon ยืนรออยู่นาน แต่กลับเจออาหารที่ไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไร (เทียบกับร้านจีนแต้จิ๋ว เทพ ๆ บ้านเราไม่ติดเลย) ร้านนี้มีดีหน่อยตรงที่ อาหารเสิร์ฟเร็วมาก (ขืนช้าสงสัยลูกค้าคงไม่รอพอดี) และพนักงานมารยาทดี พูดจาดี ดูแลดี แต่ถ้าถามผมว่าจะให้ผมไปต่อคิวเป็นชั่วโมงเพื่อกินอาหารจีนรสชาติไม่ถูกปากแบบนี้อีกมั้ย? คำตอบมันชัดเจนอยู่แล้วล่ะครับ หรือท่านอื่นมีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ?


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...