BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, April 18, 2012

Kosirae - Korean BBQ Restaurant

Kosirae - Korean BBQ Restaurant Thonglor โคซิแร ร้านอาหารเกาหลี ทองหล่อ บุฟเฟ่ต์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   5/5








ร้าน Kosirae หรือ โคซิแร แห่งนี้ผมเคยมากินครั้งแรกเมื่อสัก 2-3 ปีที่แล้ว จำได้ว่าครั้งนั้นผมไม่ค่อยประทับใจในร้านนี้สักเท่าไร เวลาล่วงเลยผ่านไปสักพัก มีเพื่อนผมคนนึงที่เป็นคนไม่กินเนื้อและเป็นขาประจำของร้านนี้ชวนผมมาร้าน Kosirae แห่งนี้อีกรอบ ผมก็เลยมีโอกาสได้มาลิ้มลองกันอีกครั้ง ร้าน โคซิแร ตั้งอยู่ตรงบริเวณซอยเล็ก ๆ ที่ไม่มีชื่อซอย แถว ๆ ปากซอยทองหล่อ ร้านมีที่จอดรถให้แต่ที่จอดรถค่อนข้างจำกัด ก็ถ้าใครขับรถมาก็ต้องมาลุ้นเอาล่ะครับว่าจะมีที่มั้ย ส่วนถ้านั่งรถไฟฟ้ามา ก็น่าจะสะดวกเหมือนกันเพราะเดินจากปากซอยมานิดเดียวเอง







รายการบุฟเฟ่ต์ของที่ร้านโคซิแรนี่ก็เป็นรายการที่พอผมเห็นราคา (290 บาทรวมน้ำเปล่า) แล้วก็ค่อนข้างจะไม่ได้คาดหวังอะไรกับคุณภาพของอาหารและการบริการมากนัก เพราะจากประสบการณ์ที่กิน ๆ มา ร้านที่ราคาเฉลี่ยประมาณ 500 บาทหลาย ๆ ร้านยังทำได้ไม่ดียังมีเลย ข้อจำกัดบุฟเฟ่ต์ของที่ร้าน Kosirae นี่มีอยู่ 2 ข้อคือ ต้องไปกิน 2 คนขึ้นไปและกินได้ชั่วโมงครึ่ง ส่วนรายละเอียดอาหารนั้นก็จะมีหมู 4 แบบ หมูสันนอก, หมูสันนอกหมัก, คอหมู, หมูสามชั้น พร้อมกับเครื่องเคียงสไตล์เกาหลีอีกประมาณ 10 กว่าแบบที่สามารถเติมได้ไม่อั้น และสามารถกินได้ตั้งแต่ 11.30 - 22.00 ทุกวันครับ






เนื้อหมูทั้งหลายแหล่ของร้านโคซิแรนี่ผมว่าทำได้ดีนะครับ ทำได้ดีเกินราคาเลยทีเดียว เนื้อหมูอาจจะไม่ใช่เนื้อหมูคุณภาพดีมาก แต่ทางร้านจะเอาไปหมักกับซอสสูตรเฉพาะของทางร้านจนแบบเนื้อแต่ละชิ้นนี่ชุ่มฉ่ำไปด้วยซอส คือบอกตรง ๆ ว่าปกติเวลามากินพวกเนื้อย่างปิ้งเองนี่ ผมจะไม่ค่อยชอบสั่งหมูสักเท่าไรเพราะว่า หมูในบุฟเฟ่ต์มันมักจะไม่อร่อยคุณภาพไม่ดี แต่กับร้าน Kosirae นี่กินได้ไม่เบื่อ กินได้เรื่อย ๆ จริง ๆ ครับ ส่วนพวกเครื่องเคียง ก็ถือว่าทำมาได้กลาง ๆ กำลังดีล่ะมั้ง คืออร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านในกรุงเทพ แต่ก็ไม่เท่ากับทุกร้านที่ผมไปกินมาที่เกาหลีครับ







สรุปร้าน Kosirae @ ทองหล่อนี่ ถ้าจะเน้นเอาความคุ้มค่านี่คงจะหาร้านเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์ในผืนแผ่นดินไทยนี่มาสู้คงไม่ได้แล้ว (ยกเว้นกับร้านหมูกะทะ ติดดิน ๆ) แม้ว่าราคาจะถกจนน่าตกใจ (290 บาทรวมน้ำเปล่า) แต่คุณภาพนั้นเกินราคามาก และดีกว่าร้านราคา 400++ หลาย ๆ ร้านที่ผมกินมาด้วยซ้ำ พนักงานของร้านก็จัดได้ว่าบริการอยู่ในขั้นดีใช้ได้ และอะไรหลาย ๆ อย่างก็ให้ความรู้สึกเป็นเกาหลีแท้ ๆ ดี ไม่น่าแปลกใจที่ร้านนี้จะมีลูกค้าคับคั่งตลอดเวลาที่ผมกิน และถ้าผมได้ยินไม่ผิด มีโต๊ะนึงพนักงานบอกให้เดินขึ้นไปชั้น 4! หลาย ๆ คนมาลองร้านโคซิแรแห่งนี้กันแล้ว แล้วคุณล่ะครับมาลองแล้วรึยัง?


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...