BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, April 21, 2012

บ้านพี่เล็ก ร้านอาหารไทย ศรีนครินทร์ - อุดมสุข

บ้านพี่เล็ก ร้านอาหารไทย ศรีนครินทร์ - อุดมสุข (สมเด็จพระเทพเคยเสด็จฯ)




Overall Score  6/10
Taste   5/5
Ambiance  3/5
Service  1/5
Value   2/5


บ้านพี่เล็ก ร้านอาหารไทย อุดมสุข on BumRes.com



บางครั้ง ร้านที่ดี ลูกค้าแน่นร้าน ก็ไม่จำเป็นต้องมีทำเลที่ดี (อยู่ติดถนนใหญ่, อยู่ในห้าง) เสมอไป ดังเช่น ร้านพี่เล็ก ในรีวิวนี้ที่จัดได้ว่าอยู่ในนิยามดังกล่าว ร้านนี้ผมคงไม่มีโอกาสได้มาถ้าเพื่อนผม ซึ่ง office ที่ทำงานเค้าอยู่แถวนี้เป็นคนแนะนำและพาผมมา เพราะว่า บ้านพี่เล็ก นี่เป็นร้านที่แบบอยู่ในซอยอะไรก็ไม่รู้และก็ค่อนข้างลึกลับซับซ้อน คนที่ไม่ใช่คนท้องถิ่น (แบบผม) ให้มาเองก็คงมาไม่ถูกแน่ ๆ แต่ผมก็ได้เมมพิกัดร้านมาอย่างเป๊ะ ๆ แล้วใครจะตามรอยไปก็ลองดูแผนที่เอาละกันนะครับ





ร้านบ้านพี่เล็กนี่ผมไม่รู้ว่าโด่งดังมานานแล้วรึยัง แต่น่าจะนานในระดับนึงแล้วเพราะเพื่อนผมบอกว่าร้านนี้ สมเด็จพระเทพฯ ท่านเคยเสด็จมาเสวย และโต๊ะที่ทรงเคยใช้นั่งก็กลายเป็นโต๊ะขึ้นหิ้งประจำร้านไปโดยปริยาย ร้านนี้ทางร้านให้สโลแกนเอาไว้ว่าเป็น pub & restaurant พอผมเปิดประตูเข้าไปนั่ง ก็แอบรู้สึกว่าเป็นแนว pub & restaurant จริง ๆ แต่เป็นแนวแบบร้านเก่า ๆ ในอเมริกา หรือยุโรปอะไรประมาณนั้น อาหารของร้าน บ้านพี่เล็ก @ อุดมสุข แห่งนี้ก็เป็นอาหารไทยเป็นหลัก มีอาหารอิสลาม, อาหารฝรั่งแซม ๆ เล็กน้อยพอให้เป็นพิธี พอให้คนที่เบื่ออาหารไทยได้สั่งได้บ้าง รายการอาหาร ก็อยู่ที่ tab menu เหมือนดังร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่ที่ผมรีวิวครับ เปิดดูได้เลย





จานแรกที่ได้เป็นหมูสับปลาเค็ม (150 บาท) อาหารจานนี้ ผมเคยกินมาก่อนครั้งนึงที่ร้าน ลูกไก่ทองตรงทองหล่อ ซึ่งจำได้ว่าไม่อร่อยและแพง แต่กับร้านบ้านพี่เล็กนี่คนละเรื่องครับ อร่อยเว่อร์มากจานนี้ ผมกินแบบไม่อยากให้มันหมด ค่อย ๆ กินคำเล็ก ๆ ลิ้มรสชาติไปเรื่อย ๆ จนหมดอ่ะครับ จานที่ 2 เป็น มัสมั่นผัดแห้เนื้อ (320 บาท) อาหารที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ประจำมื้อ เพราะว่าโด่งดังมาก ๆ จานนี้ ซึ่งร้านบ้านพี่เล็กนี่จะทำมาต่างจากร้านอื่น ๆ ที่จะเป็นน้ำแกงมาท่วม ๆ ร้านนี้จะมาอารมณ์ประมาณน้ำขลุกขลิก, ผัด ๆ มา ซึ่งเห็นหน้าตาตอนแรก แอบประหลาดใจ และพอได้กินแล้ว ผมก็เหมือนได้ขึ้นสวรรค์จริง ๆ เพราะว่าเจ้ามัสมั่นนี่มันอร่อยมาก ยิ่งได้กินกับข้าวนี่อร่อยสุด ๆ เนื้อที่ให้มาก็เนื้อชิ้นใหญ่ นุ่ม อร่อย เหมือนตุ๋นข้ามคืนมา ชอบมากครับจานนี้ สมกับเป็นอาหารชื่อดังประจำร้าน





อย่างที่ 3 เป็น ข้าวอบกุนเชียง (180 บาท) ก็เป็นข้าวผัดธรรมดา ๆ ที่ทำมาได้ อร่อยกำลังดี คือผมมักจะเขียนบ่อย ๆ ว่าร้านอาหารไทยมักจะทำข้าวผัดไม่ค่อยอร่อย แต่ร้านบ้านพี่เล็กนี่ทำมาได้ดีกว่าร้านไทยส่วนใหญ่ครับ (แต่ยังสู้ร้านจีนเทพ ๆ บางร้านไม่ได้) ส่วนอย่างที่ 4 เป็นสตูว์ลิ้นวัว (350 บาท) อีกหนึ่งอาหารแนะนำประจำร้าน ซึ่งหน้าตาจะละม้ายคล้าย ๆ กับมัสมั่นเนื้อที่ทำให้ผมติดใจจนถึงทุกวันนี้พอสมควร เรื่องรสชาติ จานนี้ก็เยี่ยมอีกเช่นกันครับ อร่อยลงตัวดี น้ำสตูว์ไม่ได้แบบมะเขือเทศจ๋าเหมือนร้านบางร้านที่ทำมา fail ๆ ลิ้นวัวก็นุ่ม ละมุน แทบจะไม่ต้องเคี้ยวก็ละลายในปาก มะเขือเทศและผักอื่น ๆ ที่ใส่มาในจานก็สด และชิ้นใหญ่ กินเข้ากับน้ำสตูว์รสชาติกลมกล่อมลงตัวดี




อาหารอย่างสุดท้ายเป็นหลนปูเค็ม (160 บาท) ที่รสชาติอร่อยดีอีกเช่นกัน เสียอย่างเดียวคือตัวหลนให้มาน้อยไปหน่อย น้ำหลนหมดก่อนที่จะกินผักที่ห้อมล้อมมาด้วยกันหมดไปด้วย (เลยต้องเอาผักไปกินกับน้ำสตูว์แทน -*-) ส่วนของหวานในมื้อนี้กลับ fail ไม่ดีตามอาหาร พวกผมสั่ง เต้าฮวยฟรุตสลัด, สาคูแคนตาลูบ, สละลอยแก้วไป (จานละ 40 บาทหมด) เหมือนของหวาน ร้าน บ้านพี่เล็ก @ อุดมสุขนี่จะไม่ได้ทำเอง เพราะรสชาติมันให้อารมณ์เหมือนกินของหวานตามร้านอื่น ๆ ที่สั่งสำเร็จรูปมาเหลือเกิน แอบผิดหวังครับ ถ้าร้านนี้ไม่ได้ทำเองและสั่งคนอื่นมาจริง ๆ

แม้ว่าอาหารวันนี้จะรสชาติดี ยอดเยี่ยม แต่ผมกลับต้องให้คะแนนร้านนี้ต่ำเพราะว่า การบริการที่ไม่ค่อยจะดีนักของทางร้าน อย่างแรกที่สำคัยเลยคือ อาหารรอนานมาก พวกผมไปถึงกันเกือบ ๆ 6 โมง นั่งรออาหารจนกว่าจะมาครบก็เกือบ 3 ทุ่ม แค่นั้นยังไม่พอ แกงป่าที่สั่งไป ดันไม่ทำอีก จนผมต้องยกเลิกเอาตอนเกือบ ๆ 3 ทุ่ม มีลูกค้าหลายโต๊ะที่รออาหารไม่ไหว ได้อาหารจานเดียวแล้วก็กลับไปก่อนก็มี และก็พนักงานไม่พอให้บริการ คือแบบกว่าจะได้จาน, ได้แก้ว, เรียกสั่งเครื่องดื่มเพิ่มนี่เหนื่อยและลำบากมากครับ คือผมไม่แน่ใจว่าวันที่ผมไปเป็น jackpot พอดีที่แบบลูกค้าเต็มแน่นร้านรึเปล่า แต่ถึงกระนั้นก็เถอะ การบริการเข้าขั้นเลวร้ายมาก ๆ ครับ




สรุป สำหรับร้านบ้านพี่เล็กนี่ผมก็ไม่แปลกใจที่จะเป็นร้านดัง ลูกค้าแน่นร้าน เพราะว่าอาหารของเค้าอร่อยมาก อร่อยจริง ๆ แต่อาหารก็แอบแพงไปหน่อย โดยเฉพาะพวกจานดัง ๆ เช่น มัสมั่น, สตูว์ อะไรพวกนี้ แน่นอนว่าถ้าร้านนี้ปรับปรุงการบริการให้เป็นระบบ เป็นระเบียบมากกว่านี้ ผมคงให้คะแนนร้านนี้เต็มได้อย่างไม่ยาก ดังนั้นใครที่อยากจะตามรอยไปชิมอาหารอร่อย ๆ กับร้านบ้านพี่เล็ก @ อุดมสุข แห่งนี้ ก็ระวัง ๆ เรื่องความช้าของอาหารหน่อยละกันนะครับ ผมเพิ่งจะมาเข้าใจตอนนั่งโมโหหิวที่ร้านว่าทำไมตอนโทรไปจองโต๊ะ พนักงานถึงถามว่าจะสั่งอาหารเอาไว้เลยมั้ย ตอนนั้นเองล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...