BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, April 22, 2012

กุ้งอบภูเขาไฟ ร้านอาหารไทย - ทะเล นครไชยศรี นครปฐม

กุ้งอบภูเขาไฟ ร้านอาหารไทย - ทะเล นครไชยศรี นครปฐม




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4/5


กุ้งอบภูเขาไฟ ร้านอาหารไทย อาหารทะเล on BumRes.com







หลังจากที่ตีกอล์ฟมาอย่างเหน็ดเหนื่อยจากสนามกอล์ฟ Uniland เพื่อนผมที่เป็นคนนครไชยศรีก็พาผมไปกินร้านอาหารชื่อดังประจำจังหวัด ร้านกุ้งอบภูเขาไฟ ร้านนี้ผมก็ไม่ค่อยรู้ทางเหมือนกัน รู้แค่ว่าอยู่บนถนนเพชรเกษม ใกล้ ๆ ม.ศิลปากรวิทยาเขตสนามจันทร์ แค่นั้นครับ ร้านนี้ก็เป็นร้านที่น่าจะดังมากสำหรับละแวกนี้เนื่องจาก พอผมโพสต์รูปบน facebook เห็นเพื่อน ๆ ผมที่เคยเรียนกันแถวนี้พากันมากด like และพูดถึงกันหลายคนทีเดียว ร้านนี้มีหลายสถาบันให้การการันตีความอร่อย แต่เจ้าที่ดังที่สุดนี่รู้สึกจะเป็นรายการท้าพิสูจน์ เพราะแบบป้ายใหญ่มาก (รายการนี้ยังอยู่มั้ยครับเดี๋ยวนี้?)






ร้านกุ้งอบภูเขาไฟ @ นครปฐมนี่ก็เป็นเหมือนหลาย ๆ ร้านอาหารไทยที่ประสบความสำเร็จ คือเป็นสวนอาหารขนาดใหญ่ น่าจะมีโต๊ะรองรับลูกค้าสัก 100 โต๊ะได้ แบ่งเป็นหลาย ๆ ส่วนทั้งส่วน outdoor ธรรมดา, indoor ริมน้ำ และห้องแอร์ ซึ่งถ้าใครใช้บริการห้องแอร์ก็จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกคนละ 10 บาท อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นแนวอาหารไทยเน้นอาหารทะเล พระเอกเด่นก็คงจะเป็นกุ้งครับ เพราะว่ามีเมนูที่ทำจากกุ้งเยอะเหลือเกิน กุ้งที่นี่จะมี 2 ราคา กุ้งใหญ่ 590 บาท/กก. กุ้งเล็ก 400 บาท/กก. เห็นว่าราคานี่จะแล้วแต่วันนะครับ แต่ก็คงอยู่ในช่วงราคานี้ไปสักพักล่ะ นอกจากกุ้งแล้วก็มีปลา, ปู, สัตว์บก ค่อนข้างครบครันครับ รายการอาหารค่อนข้างหลากหลายสมกับที่เป็นร้านอาหารไทยขนาดใหญ่






อาหารจานแรกในมื้อนี้คือ ปลาช่อนสมุนไพร ปลาช่อนที่เอาไปนึ่งเฉย ๆ ไม่ได้ผ่านกรรมวิธีอะไร เสิร์ฟโดยการโละหนังออกให้เห็นเนื้อปลาสีขาวชมพูสวยงาม และกินคู่กับน้ำพริกตาแดง, และน้ำพริกอะไรไม่รู้กับผักสด ๆ เต็มจาน ก็เรียกได้ว่าเป็น appetizer แบบไทย ๆ ที่เรียกน้ำย่อยได้ดีนักแลครับ พอปลาเริ่มจะเหลือแต่กระดูกสันหลัง กุ้งอบภูเขาไฟ อาหารไฮไลท์ของร้านก็ตามมาติด ๆ โดยคนเสิร์ฟเจ้าจานนี้รู้สึกว่าจะมีคนเดียว โดยตอนยกมาจะทำเป็นฝาครอบจุดไฟเอาไว้แล้วมาเปิดตรงโต๊ะเรา กุ้งอบภูเขาไฟ 1 กิโลมีกุ้งทั้งหมด 11 ตัว ก็ตัวละประมาณเกือบ ๆ ขีด ซึ่งก็ถือได้ว่าใหญ่กำลังดี มีเนื้อ, มีมันให้กินได้สะใจ ไม่ใช่กุ้งตัวเล็ก ๆ แบบกินเรียกน้ำย่อยอะไรแบบนั้น จานนี้อร่อยสมกับเป็นอาหารขึ้นชื่อของทางร้านครับ พอกินกุ้งเสร็จแล้ว เรายังสามารถเอาน้ำภูเขาไฟ น้ำซอสเค็ม ๆ มัน ๆ มาราดข้าวกินเพิ่มความอิ่นได้อย่างสะดวกใจต่อด้วย






จานที่ 2 เป็นกุ้งเผา ครึ่งกิโล ซึ่งจะคล้าย ๆ กับเจ้ากุ้งอบภูเขาไฟจานแรก เพียงแต่ว่าทางร้านจะเผามาเฉย ๆ ซึ่งรสชาติก็แตกต่างไปจากจานแรกเล็กน้อย แต่กุ้งก็ยังคงตัวใหญ่กำลังดี และสดเนื้อเด้ง มันเยิ้ม กินเพลินดีเช่นกัน จานที่ 3 เป็นยำสามทัพ ที่มีกองพล หอยนางรม, ปลาหมึก และกุ้ง ตัวเล็ก ๆ รวมพลยกมาให้เรากิน จานนี้ก็ไม่อะไรมากครับ กินได้เพลิน ๆ เผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ ตามสไตล์ยำแบบไทย ๆ อาหารจานที่ 4 เป็นแกงป่าไก่บ้านหม้อไฟ ที่ราคาถูกอย่างเหลือเชื่อแค่ 110 บาทเท่านั้น รสชาติแกงป่าก็ถือว่าเผ็ดจัดจ้านกำลังดี แต่รสชาติยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไรนัก ร้านไทยในกรุงเทพหลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่าครับ อันนี้จะออกแนวสไตล์ต้มยำผสมแกงอ่อม มากกว่าจะเป็นแกงป่า





อาหารจานที่ 5 ก็ยังคงเป็นอาหารเปรี้ยว ๆ ร้อน ๆ กับหมึกนึ่งมะนาว เสียดายที่ทางร้านกุ้งอบภูเขาไฟ @ นครปฐม ไม่ได้ให้มาเป็นหมึกไข่ ไม่งั้นเจ้าจานนี้ ซึ่งอร่อยอยู่แล้ว (เปรี้ยว, เผ็ด, จัดจ้านกำลังดี) ก็คงจะอร่อยมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อาหารจานสุดท้ายมาตอนที่พวกเราทุกคนปิดป้าย Closed ที่กระเพาะอาหารกันแล้ว แต่เมื่อได้เห็นปลาทับทิมตัวใหญ่ยักษ์ และได้ลองชิมน้ำซีอิ๊วที่รสชาติกลมกล่อมลงตัว พวกเราก็เลยต้องพลิกป้ายเป็น open และกินกันจนปลาทับทิม ไม่เหลือเค้าโครงเดิม




สรุป มื้อจัดหนักของพวกผมที่ร้านกุ้งอบภูเขาไฟนี่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จครับ อาหารของทางร้าน อร่อยสมกับที่เป็นร้านชื่อดัง ราคาก็สมเหตุสมผล สั่งอะไรได้หลาย ๆ อย่างได้โดยไม่ตะขิดตะขวงใจ แม้ว่าการบริการจะขาดตกบกพร่องไปบ้าง ตามสไตล์ร้านอาหารไทยแบบบ้าน ๆ แต่โดยรวมก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์การบริการที่ดีอยู่ ใครที่ผ่านมาแถวนครปฐม อยากหาร้านฝากท้องแบบจัดหนัก ก็เชิญร้าน กุ้งอบภูเขาไฟ แห่งนี้ กันได้เลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...