BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 26, 2012

La Monita - Mexican Restaurant at Ploenchit, Bangkok

La Monita - Mexican Restaurant at Ploenchit, Bangkok ลา โมนิต้า ร้านอาหารเม็กซิกัน, เพลินจิต




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   2/5


La Monita - Mexican Restaurant on BumRes.com



นาน ๆ ทีผมถึงจะมีโอกาสได้รีวิวร้านอาหารเม็กซิกัน ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าร้านเม็กซิกันในบ้านเรานั้นน้อยเหลือเกิน อย่างกรุงเทพนี่ผมรู้จักร้านเม็กซิกันอยู่ไม่ถึง 10 ร้าน ต่างจังหวัดนี่ไม่ต้องพูดถึง เผลอ ๆ จะไม่มีเอาด้วยซ้ำ ซึ่งผมก็เคยเขียน ๆ ไว้กับร้านอื่นแล้วว่า ทั้ง ๆ ที่ประเทศไทยกับเม็กซิโก นี่ก็อยู่ในเขตร้อนเหมือนกัน อาหารก็ดูคล้าย ๆ กัน เผ็ด ๆ เหมือนกัน แต่ไฉน อาหารของชาติลาตินชาตินี้ถึงไม่ได้รับความนิยมในไทยก็ไม่รู้ แต่กลับไปได้รับความนิยมในอเมริกาเป็นอย่างมาก แต่เพื่อนผม หรือคนรู้จักก็บอกอีกว่า อาหารเม็กซิกันที่อเมริกานี่อร่อยมาก อร่อยคนละเรื่องกับเมืองไทยเลย ผมก็เลยนึกในใจ เออ แล้วทำไมไม่มีร้านอร่อย ๆ มาเปิดในไทยหน่อยเหรอ? จนมาได้รู้จักร้าน La Monita ร้านนี้เข้า ร้านนี้เป็นร้านอาหารเม็กซิกันที่ เพื่อน ๆ ผมแนะนำกันมา ว่ากันว่าเป็นร้านที่ดีที่สุดในกรุงเทพแล้ว วันนี้สบโอกาสก็เลยชวนเพื่อนมากินกันหน่อย 2 คน





ตัวร้าน La Monita หรือ ลา โมนิต้า ตั้งอยู่ที่อาคารมหาทุน พลาซ่า บริเวณห้องแถวรอบนึกตัวตึกหลัก ถ้าขับรถมาก็มีที่จอดรถเหลือเฟือ จอดหน้าร้าน หรือว่าในตึกก็น่าจะได้ ส่วนถ้านั่ง BTS ก็ลงป้ายเพลินจิต ออกประตู 2 ก็จะเห็นตึกมหาทุนพลาซ่าอยู่ด้านหน้าเลยล่ะครับ อาหารของร้านนี้ บอกตรง ๆ ว่าตัวผมเอง ไม่มีความรู้ในเรื่องอาหารเม็กซิกันเลย ชีวิตนี้เคยกินมายังไม่ถึง 10 ครั้ง รู้จักแค่ ทาโก้, เคซาดิย่า อะไรประมาณนี้ (เขียนอังกฤษยังไม่ถูกเลย ฮ่า ๆ) เอาเป็นว่า ดูเมนูที่เว็บไซต์ของทางร้านเอาน่าจะดีกว่าครับ ทางร้านมีเมนูบนเว็บที่ครบถ้วนสมบูรณ์ดีเลยทีเดียวล่ะ





อาหารจานแรกเป็น Chorizo Queso Fundid (320 บาท) เป็นอารมณ์ประมาณ แป้ง กินกับหมูสับกับชีส ไม่รู้จะบรรยายยังไงดี เอาเป็นว่า เหมือนกินแป้งกับชีสละกันครับ ไม่ค่อยถูกปากนักจานนี้ จานที่ 2 เป็น Maxican Tacos (250 บาท) มี 3 ไส้ ปลา, กุ้ง, เสต็ก อาหารจานนี้ถือว่าคุ้นเคยขึ้นมาหน่อยเพราะผมเคยกินมาหลายที ร้าน La Monita ก็ทำมาได้ค่อนข้างธรรมดา ไม่มีอะไรโดดเด่น โดนใจผมเท่าไรครับ ส่วนจานที่ 3 เป็น Steak Quesadilla (290 บาท) จานนี้ผมเคยกินที่ร้านอื่นมาก่อน จำได้ว่าอร่อย แต่ร้าน ลา โมนิต้า นี่ก็ทำมาได้ค่อนข้างธรรมดาอีกแล้ว คือแบบพอกินได้แต่ไม่ประทับใจอ่ะครับ ไม่ค่อยมีชีส ส่วนอาหารจานสุดท้ายเป็นจานที่ชอบที่สุด นั่นก็คือ Web Burrito (370 บาท) อาหารจานนี้เกิดมาก็เพิ่งเคยกินครับ เคยเห็นในรายการตระเวณกินของอเมริกามาหลายที แต่หากินที่เมืองไทยไม่ได้เลย รู้สึกแอบตื่นเต้นเล็กน้อย พอได้กินก็รู้สึกดีครับ ให้ความรู้สึกเหมือนกิน ลาซานญ่า อะไรพวกนั้น คือมันจะเป็นชีส ๆ มากับเนื้อและผักต่าง ๆ รสชาติจะค่อนข้างกลมกล่อม ลงตัว ๆ มัน ๆ กับชีสเล็กน้อย แต่แบบ เสียดายที่ให้เนื้อมาน้อยไปหน่อย ก็เลยกินกันไม่หมด เลี่ยนเอาซะก่อน





สรุป ร้าน La Monita - ร้านอาหารเม็กซิกัน @ เพลินจิต แห่งนี้ ไม่ค่อยโดนใจผมเท่าไร (เท่าที่จำความได้ ร้าน Crystal Cafe ที่ CDC อร่อยกว่าพอสมควรครับ แต่มีอาหารให้เลือกน้อยกว่า) แต่ว่าก็มีอาหารให้เลือกเยอะดี และดูเป็น Mexican จ๋าดี แต่ว่าราคาก็แพงไปหน่อย คือแบบดูวัตถุดิบ (ไม่ค่อยมีเนื้อ มีแต่แป้ง) แล้วไม่เห็นจะต้องแพงขนาดนี้เลย แต่ก็ยังดีที่พนักงานบริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาดีครับ แต่ถ้าถามว่าจะให้ผมมาอีกมั้ย ก็คงตอบสั้น ๆ ว่า "ไม่" ล่ะครับ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...