BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 5, 2012

Fujian Chinese Restaurant Mandarin Oriental Dhara Thevi Chaing Mai

Fujian Chinese Restaurant Mandarin Oriental Dhara Thevi Chaing Mai - ฟูเจียน ร้านอาหารจีน แมนดาริน ดาราเทวี เชียงใหม่ บุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ





Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   3/5


Fujian - Chinese Restaurant on BumRes.com











Fujian ร้านอาหารจีนประจำโรงแรมสุดยิ่งใหญ่อลังการ Madarin Dhara Thevi @ Chaing Mai แห่งนี้ก็เป็นร้านลำดับที่ 2 ของทริปสั้น ๆ ตระเวณกินถิ่นเชียงใหม่ Spring 2012 ของผม ร้านนี้ผมเลือกที่จะมากินเพราะว่าส่วนตัวเป็นคนชอบติ่มซำ โดยเฉพาะถ้าเป็นบุฟเฟ่ต์ติ่มซำนี่ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ บวกกับชื่อเสียงของโรงแรม แมนดารินแล้ว เราน่าจะคาดหวังในคุณภาพและการบริการของร้านอาหารในเครือได้อย่างไม่ยากเย็น ตัวร้าน Fujian - Chinese Restaurant แห่งนี้ตั้งอยู่ในกาดดารา ตลาดเล็ก ๆ ขายของไทย ๆ ของโรงแรม (เช่นเดียวกับร้านเบเกอรี่ Shop ที่อยู่ในกาดดาราเช่นกัน แต่ร้านอื่น ๆ Agalico , Farung Ses  จะตั้งอยู่ในตัวโรงแรม) ส่วนตำแหน่งของโรงแรมก็ดูตามแผนที่ในเว็บได้เลย หาไม่ยากวิ่งตามเส้นสันกำแพงมาเรื่อย ๆ ก็จะเจอครับ








All You Can Eat Dim Sum ของห้องอาหาร Fujian นี่ก่อนจะมาผมก็ดูรีวิวเมื่อหลายปีก่อนไว้อยู่ที่ 590 บาท net เท่านั้นแต่พอวันที่ผมไป ราคาขยับขึ้นไปอยู่ที่ 818++ หรือประมาณคนละ 930 บาทเข้าไปแล้วพอรวมบวก ๆ ซึ่งราคานี้ก็จะรวมเครื่องดื่มชา, เก๊กฮวย ร้อน-เย็น และติ่มซำ, ของทอด, ซุป และ เมนคอร์สและของหวานอีกอย่างละ 1 อย่างให้เลือก รายการติ่มซำในบุฟเฟ่ต์ของทางร้านนี่ก็ถือได้ว่ามีให้เลือกน้อยกว่าที่ผมคิดเอาไว้ครับ คือรวม ๆ แล้วมีแค่ 20 อย่างเท่านั้น คือถ้าไปกัน 2 คนแบบผมในมื้อนี้ ก็คงจะกินกันได้หมดกำลังดี แต่ถ้าไปกันเยอะ ๆ หน่อยก็คงจะมีสั่งซ้ำกันเยอะล่ะครับ







โดยรวมแล้วติ่มซำของห้องอาหารจีน Fujian @ Madarin Dhara Thevi นี่ยังไม่ค่อยทำให้ผมประทับใจเท่าไรนะครับ คือไม่มีจานไหนหรือเข่งไหนเลยที่ผมกินแล้วแบบอยากจะกินซ้ำ 2 (กับร้าน Liu, Man Ho, Silk Road ที่กรุงเทพนั้นมีหลายเข่งเลยที่ผมรู้สึกแบบนั้น) ที่อร่อยเด่น ๆ หน่อยก็คงเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง (Steamed rice noodle rolls) กับก๋ซยเตี๋ยวหลอดกุ้งกุยช่ายขาว (Steamed rice noodles with shrimps) ที่ทางร้านจะนึ่งมาร้อน (มากจนพนักงานจับจานไม่ได้) และมาราดน้ำก๋วยเตี๋ยวหลอดที่โต๊ะ รวมถึงไส้หมูแดงกับกุ้งก็ให้มาแบบจะทะลักเส้นก๋วยเตี๋ยวออกมาเลย ส่วนขนมจีบหมู (Traditional pork dumplings) กับ ฮะเก๋า (Crystal prawn dumplings) ที่รีวิวอื่น ๆ ว่ากันว่าอร่อยอย่างโน้น อร่อยอย่างนี้ สำหรับผมแล้ว มันยังไม่ค่อยเท่าไรครับ อย่างแรกเลยคือหน้าตามัน traditional สมชื่อเกินไป บวกกับชิ้นก็ให้มาเล็ก ไม่มีกุ้งตัวใหญ่ ๆ ยัดมาในฮะเก๋า หรือไม่มีไข่สีสวย ๆ หลากสี, เนื้อปูโรย ๆ มาบนขนมจีบเพิ่มความน่ากินขึ้นมา และเมื่อรวมกับรสชาติที่ธรรมดา ๆ แล้วเจ้า 2 เข่งนี่ก็ไม่มีอะไรให้ประทับใจอะไรครับ (มีดีตรงร้อนจี๋นี่แหละ)






ส่วนติ่มซำอย่างอื่น ๆ ก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานครับ ไม่ว่าจะ ขนมหัวผักกาด (Pan-fried Chinese turnip cakes) , เกี๊ยวกุ้งทอด (Pan-fried shrimp dumplings) , พายซีฟู็ดแฮม (Baked pastry filled with seafood and smoked ham) มีจานนี้ที่แปลกหน่อยไม่เคยกินมาก่อน และก็อร่อยแบบแปลก ๆ ดี , ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่ (Steamed pork spare ribs in black bean and chili sauce) , ฟองเต้าหู้เนื้อสับน้ำแดง (Steamed minced beef with bean curd skin) และ อื่น ๆ (เยอะครับเขียนไม่หมด)







ส่วน Soup - ซุปปลาปวยเล้ง (Chinese spinach soup with fresh market fish) , Main Course ข้าวผัดไก่คะน้าปลาเค็ม (Fried rice with salted fish and chicken), Dessert - มะม่วงปั่นสาคูส้มโอ (Chilled mango and sago cream with pormelo) ที่ทางร้าน Fujian @ Mandarin มีให้เลือกอย่างละอันก็ถือว่าทำมาได้ดีพอสมควรโดยเฉพาะตัวของหวานที่อร่อยประทับใจ (แต่เสียดายมาตอนกระเพาะค่อนข้างเต็มแล้ว)







สรุปมื้อเที่ยงจัดหนักของผมที่ร้าน Fujian - Chinese Restaurant แห่งนี้ก็พกความประทับใจในการบริการของพนักงานและบรรยากาศของร้านที่ตกแต่งเป็น Mansion แบบจีนย้อนยุค กลับไป ส่วนเรื่องรสชาติอาหารแล้ว แอบพกกลับไปนิดหน่อยกับก๋วยเตี๋ยวหลอดที่ยัดไส้มาสะใจเหลือเกิน ส่วนเรื่องราคา 818++ ต่อคนนี่ผมว่าแพงไปหน่อย แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับโรงแรม 5 ดาวทั่วไป ไม่ได้อะไรมาก (คือถ้ามีบัตรสมาชิกก็จะลดลงมาจนถูกมากเลยล่ะครับ)



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...