BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, April 23, 2012

The Bar The Restaurant - European Dining and Wine Bar

The Bar The Restaurant - European Dining and Wine Bar at Sukhumvit 24, Bangkok ร้านอาหารยุโรป ไวน์บาร์ สุขุมวิท 24




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   4/5


The Bar The Restaurant - European Dining on BumRes.com



จากครั้งแรกที่ผมไปประทับใจกับร้าน The Bar The Restaurant แห่งนี้มา ตามลิงค์นี้ครับ พอดีผมได้ซื้อดีลเอาไว้และไม่ได้ใช้สักที คราวที่แล้วไปมื้อเย็นมาแล้ว คราวนี้ก็เลยขอไปลองมื้อเที่ยงบ้าง ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ร้าน The Bar The Restaurant by Moet Chondon แห่งนี้ก็ได้เปิดให้บริการมื้อเที่ยงและมี Set Lunch ราคาประหยัด (ประหยัดเมื่อเทียบกับอาหารอื่น ๆ ของทางร้าน) ไว้ให้บริการ ซึ่งราคาจะอยู่ที่ 450++ บาท มีอาหารให้ 3 Course ให้เลือกและมี เบียร์, ไวน์ ชา หรือกาแฟ ให้เลือกดื่มคู่กันด้วย คือถ้าถามผมว่าคุ้มมั้ย ผมก็ว่าคุ้มในระดับนึงนะครับ เพราะว่าร้านอาหารยุโรประดับนี้ อารมณ์ประมาณนี้ ส่วนใหญ่ Main Course ก็จานละ 600+ ขึ้นไปแล้ว




Set อาหารที่ผมสั่งในวันนี้ ผมไม่แน่ใจว่ารีวิวเอาไว้แล้วจะใช้เป็นสิ่งอ้างอิงอะไรในอนาคตได้รึเปล่า เพราะว่า Set นึงเป็น Set ดีลของ ensogo ที่ผมซื้อเอาไว้ (ซึ่งจะหมดเขตสิ้นเดือนเมษายนนี้) กับอีกอันเป็น Set Lunch ซึ่งวันผมไป ผมไม่เห็นมีลูกค้าเลยสักโต๊ะ ถามพนักงาน เค้าก็บอกว่า ไม่ค่อยมีลูกค้าเลยตอนเที่ยง อันนี้ผมก็เลยไม่รู้ว่าทางร้าน The Bar The Restaurant @ สุขุมวิท 24 แห่งนี้จะเปิดให้บริการมื้อเที่ยงต่อไปมั้ย




Appetizer ในมื้อเริ่มที่ของผมคือ Salmon Tartare ที่เสิร์ฟพร้อมกับไอ้โน่นนิด ไอ้นี่หน่อย (ดูรูปประกอบครับ) ซึ่งก็เป็นอาหารที่ค่อนข้างจะสวยงามดี ส่วนเรื่องรสชาติ ไม่ผิดจากที่คาดหวังเอาไว้จากมาตรฐานเมื่อครั้งที่แล้วที่มา แต่ก็นะ รู้สึกว่าให้มาน้อยไปนิด ยังไกินไม่ค่อยสะใจก็หมดซะแล้ว ส่วน appetizer อีกจานของพี่ผม คือ Classic Caesar Salad ก็เป็นซีซาร์สลัดธรรมดา ๆ ที่รสชาติค่อนข้างมาตรฐานครับ และให้มาน้อยไปนิดอีกเช่นกัน




ส่วน Main Course ของผม เป็นสเต็กปลาแซลมอนกับเส้นพาสต้าอะไรสักอย่าง ซึ่งจานนี้อร่อยประทับใจครับ ปลาแซลมอนทอดมาได้แบบ กรอบ เกรียมแต่ไม่ไหม้ และเนื้อส่วนใน ๆ ก็นุ่มอร่อย กินเข้ากันกับเส้นพาสต้าที่ปรุงรสมาอ่อน ๆ หอม ๆ และผักเครื่องเคียงกระจุ๋มกระจิ๋มน่ารัก เป็น Main Course ที่อิ่มทั้งหน้าตาและรสชาติดีจริง ๆ ส่วน Main Course ของพี่ผมเป็น Pan-fried Sea Bass ราดซอสไวน์ขาว ซึ่งหน้าตาสวยงามอีกแล้ว ตัวปลากระพงนี่ไม่รู้ว่าชุบด้วยอะไรมาเหมือนกัน รสชาติจานนี้ก็จัดได้ว่าอร่อยดีครับ แต่อร่อยน้อยกว่าจานของผมหน่อย




ของหวานใน Set ของผมเป็น ไอศครีมวานิลลาอะไรไม่รู้ ที่จะยัดอะไรกรอบ ๆ มาด้วย ซึ่งนอกจากจะทำให้อร่อยขึ้นแล้ว ยังเพิ่ม texture ของไอศครีมทำให้กินอร่อยขึ้นอีกด้วย เป็นไอศครีมวานิลลาที่อร่อยจริง ๆ ชอบครับ ส่วนของพี่ผมเป็น Profiterole ซึ่งก็ใช้ Vanilla Gelato แบบเดียวกันแต่มีขนมปังกับช็อคโกแลต ซอส เพิ่มเข้ามา ผมแอบชิมไปไม่กี่คำ อร่อยเช่นเดียวกันกับไอศครีมของผม




สรุป Set Lunch ที่ร้าน The Bar The Restaurant by Moet Chondon ณ สุขุมวิท 24 แห่งนี้ ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างประทับใจอีกแล้ว แต่แบบเมื่อเทียบกับมื้อเย็นคราวก่อนที่ผมกินแล้ว มันค่อนข้างแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด จนผมไม่สามารถให้คะแนนได้สูงเท่าคราวที่แล้วได้ แต่ถ้าถามว่าเมื่อเทียบกับ set lunch ของร้านอิตาเลียน, ยุโรป ร้านอื่น ๆ ล่ะ? ผมว่าจัดได้ว่าเป็น one of the best set lunch ที่ผมกินมาเลยล่ะครับ ใครไม่เชื่อก็ไปลองกันดูครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...