BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 5, 2012

บ้านสีลม ร้านอาหารไทย เชียงใหม่

บ้านสีลม ร้านอาหารไทย เชียงใหม่




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   5/5


บ้านสีลม ร้านอาหารไทย เชียงใหม่ on BumRes.com



ร้าน บ้านสีลม ก็เป็นร้านอาหารไทย ชื่อไทย ๆ ที่ถ้าไม่บอกว่าร้านนี้ตั้งอยู่ที่ซอย เล็ก ๆ หลังเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว เชียงใหม่ ก็คงคิดว่าร้านนี้อยู่ที่สีลม-กรุงเทพ อะไรประมาณนั้น ร้านนี้เป็นร้านลำดับที่ 5 ของ ทริป ตระเวณกินถิ่นเชียงใหม่ Spring 2012 ของผม ร้านนี้ผมจำไม่ได้แล้วว่าคิดยังไงถึงไป แต่พอได้ไปกิน ได้ลิ้มลองมา ก็รู้สึกดีที่ได้ไป!







ร้านบ้านสีลมตั้งอยู่ที่ซอยบุญเรืองฤทธิ์ซอย 2 ซอยเดียวกันกับโรงพยาบาลเชียงใหม่-ราม และอยู่ด้านหลังเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว ถ้าขับรถมาทางร้านก็มีที่จอดรถให้ แม้จะไม่เยอะแต่ก็น่าจะรองรับลูกค้าได้เพียงพอ อาหารของร้านนี้ ก็เป็นอาหารแบบไทย ๆ มีแบ่งเป็นหมวดหมู่ตามสไตล์ฝรั่ง (appetizer, salad, rice & noodle) อะไรประมาณนั้น รายการอาหารมีให้เลือกอยู่ในระดับพอสมควร สนนราคาก็จัดได้ว่า ประหยัดคุ้มค่า (สำหรับคนกรุงเทพแบบผม) รายละเอียดอาหารก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคย ส่วนเรื่องบรรยากาศของร้านนี้ ผมไม่แน่ใจว่าร้านมีหลายส่วนรึเปล่า แต่ตรงที่ผมนั่งก็เป็น open air ธรรมดา ๆ และก็การบริการของน้องพนักงานที่นี่บริการดีครับ มารยาทเยี่ยม พูดจาเพราะ แต่ขาดการดูแลเอาใจใส่บ้างเล็กน้อย แค่นั้น






อาหารที่สั่งในมื้อนี้ แน่นอนว่าผมเน้นอาหารไทย (เพราะว่าร้านนี้ขายแต่อาหารไทย) อาหารจานแรกเป็นผัดไทกุ้งสด (45 บาท) อาหารสุดแสนจะคลาสสิคบ่งบอกความเป็นไทยและฝีมือของคนครัวของร้านซึ่งร้าน บ้านสีลม @ เชียงใหม่ ก้ทำมาได้ดีครับ ผัดไทเส้นเล็ก มัน ๆ รสชาติลงตัวกับกุ้งขนาดกำลังดีสด ๆ เป็นอาหารประเดิมประจำมื้อที่เยี่ยมดีนักแล ส่วนจานที่สองเป็น ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง (80 บาท) จานนี้เห็นหน้าตาแล้วน่ากิ๊น น่ากิน แต่พอกินแล้ว รสชาติเหมือนมันขาดอะไรไปบางอย่างครับ คือรสมันยังไม่กลมกล่อมลงตัว บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่ก็กินได้เพลิน ๆ และกินจนเพลินจริง ๆ เพราะทางร้านให้มาเยอะมาก (กับราคา 80 บาทที่จ่ายไป)






อาหารอย่างที่ 3 เป็นแกงเขียวหวานไก่กรอบแบบเป็นกับข้าว (85 บาท) จานนี้ก็เป็นจานที่เจ๋งมาก ๆ ผมชอบสุดในมื้อนี้ล่ะ คือแบบจานนี้เป็นอาหารที่น่าจะค่อนข้าง fusion ๆ หน่อย (ฟิวชั่นกับอาหารประเภททงคัตสึ) ซึ่งทางร้านบ้านสีลมเอาเนื้อไก่ไปชุบแป้งทอดจนกรอบแล้วก็วางโหมะลงบนแกงเขียวหวานน้ำขลุกขลิกที่รสชาติดีมาก ๆ และให้น้ำกับผักมาปริมาณที่สัมพันธ์กับไก่ชุบแป้งทอดคือ ไก่ชิ้นนึงน้ำกับผักคำนึง กินกันไปกินกันมาหมดชามพอดี ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายแกงส้มชะอมกุ้ง (65 บาท) จานนี้ เป็นแกงส้มที่น้ำส้มข้นคลั่กมากเนื่องจากทางร้านบ้านสีลม ณ เชียงใหม่ น่าจะใส่เนื้อปลาลงไปในน้ำแกงด้วย ก็เลยทำให้มันเป็นแกงส้มที่ค่อนข้างแปลกสำหรับผม ซึ่งโดยส่วนตัวผมชอบแบบน้ำใส ๆ ลื่น ๆ มากกว่า แต่แบบนี้ก็โอเคไปอีกแบบ และก็รสชาติของทางร้านก็ทำมาแกงส้มจ๋าดี






สรุปค่าเสียหายมื้อนี้ ตอนเช็คบิลนี่ผมไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองที่ตัวเลขออกมาที่ 315 บาท! คือถ้าเอาจริง ๆ อาหารระดับนี้ ถ้าเฉพาะแกงเขียวหวานไก่กรอบเอาไปขายในร้านในกรุงเทพเผลอ ๆ ยังขาย 315 บาทยังได้เลย แต่นี่..อาหาร 4 อย่างชามะนาว 1 แก้วทั้งหมด 315 บาท โอ้ว มันจะคุ้มไปไหนครับพี่น้องครับ ใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่แบบผม และเบื่อ ๆ กับอาหารชาติอื่นแล้ว ขอแนะนำร้านบ้านสีลมนี่เป็นหนึ่งในตัวเลือกร้านอาหารไทยเยี่ยม ๆ ร้านนึงครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...