BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, April 18, 2012

Stamina En - Japanese Yakiniku Restaurant Thonglor

Stamina - En (2nd Visit) Japanese Yakiniku Restaurant Thonglor ร้านเนื้อย่าง ทองหล่อซอย 10 สตามิน่า เอ็น




Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Stamina En - Japanese Yakiniku Restaurant on BumRes.com



จากครั้งที่แล้วที่ผมได้ไปกินร้านเนื้อย่างเมพ ๆ Stamina - En แห่งนี้มา (คลิกที่นี่ครับ) วันนี้มีโอกาสได้ไปกินมาอีกครั้งก็เลยจะมารีวิวให้ทุกท่านได้รับชมกันอีกครั้งครับ ไอ้คำว่า Stamina เนี่ย ตามความเข้าใจของผมคือ คนญี่ปุ่นจะใช้เรียกอะไรที่กินแล้วมันได้พลัง, กินแล้วกระชุ่มกระชวย กินแล้วมันได้ stamina (ซึทามินะ อ่านแบบญี่ปุ่น) ส่วนคำว่า En นี่ผมไม่รู้แปลว่าอะไร ซึ่งเจ้าร้านกินแล้วได้พลังแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ตึก The Opus - ทองหล่อซอย 10 ตึกเดียวกับร้านอาหารเมพ ๆ อีก 3 ร้านที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี





อาหารของทางร้าน Stamina En @ ทองหล่อแห่งนี้ก็เหมือนกับครั้งที่แล้วที่ผมมาคือเป็นเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นแบบ premium ๆ (พิมพ์รายการเมนูไว้ที่ tab menu แล้วครับ) ราคาเมนูเนื้อบางรายการนี่แพงขนาดที่สามารถไปกินบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างที่คนไทยเปิด ๆ กันเป็นดอกเห็ดตอนนี้ได้เลย ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่า ทางร้านเค้าตั้งราคาเว่อร์ไปอะไรไป แต่แบบ ผมอยากให้ลองกินดูครับ แล้วจะเข้าถึงสัจธรรมว่าเนื้อที่เรากิน ๆ กันในเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์ราคา 500 บาทโดยประมาณนั้น มันคือเนื้อเกรด B หรือเกรด C ชัด ๆ !





เนื้อต่าง ๆ ที่สั่งมาในวันนี้ค่อนข้างคล้ายกับเนื้อในครั้งแรกที่ผมมา ไล่เรียงไปทีละอันเลยก็มี ลิ้นวัวหมักเกลือ  (190 บาท) เจ้าลิ้นวัวนี่ความอร่อย ไม่ได้อะไรมาก แต่ก็จัดได้ว่าเป็นลิ้นวัวคุณภาพดี กินได้เพลิน ๆ ดีครับ อย่างที่ 2 เป็นรวมมิตรเนื้อสันปรุงรสด้วยเกลือ (330 บาท) จานนี้ก็เหมือนเอาเนื้อสันนอก, สันใน, สันกลาง มารวม ๆ กันในจานเดียว ก็อร่อยเพลินดีครับ อย่างที่ 3 เป็ฯอะไรที่ค่อนข้างอลังการหน่อยกับ เซ็ตรวมมิตรเนื้อวากิวสไลด์ ไส้กรอก เนื้อสันนอกวากิว และคอหมู (1500 บาท) จานนี้ไม่รู้สั่งมาแล้วมันจะถูกกว่าสั่งแยกรึเปล่า แต่ตามหลักการแล้วมันก็น่าจะเป็นแบบนั้น ซึ่งเนื้อแต่ละส่วนก็ลายสวยดี และอร่อยดีครับ อย่างที่ 4 เป็น หมูรวมมิตร (220 บาท) จานนี้ถือว่าค่อนข้างถูกมากเมื่อเทียบกับอย่างอื่นในเมนู เนื้อหมูก็คุณภาพดี ไม่รู้ว่าเป็นหมูญี่ปุ่นรึเปล่า แต่ที่ผมชอบเป็นพิเศษคือไส้กรอกครับ ไส้กรอกร้าน Stamine En นี่ทำมาได้ อร่อยดีมาก แม้จะชิ้นเล็ก แต่แต่ละคำที่กัดลงไปนั้นเต็มไปด้วยรสชาติ ส่วนอาหารจานสุดท้ายเป็นซุปหางวัวติดกระดูก (180 บาท) อาหารจานโปรดของพี่ผม ซึ่งเจ้าน้ำซุปหางวัวแบบญ๊่ปุ่นนี่กินทีไร ผมก็ไม่ชอบ ผมชอบแบบจีนมากกว่าอยู่ดี แต่อันนี้ก็นานาจิตตังครับผม






สรุปมื้อเบา ๆ กินไม่ค่อยเยอะกับร้าน Stamina En ณ ทองหล่อ ของผมก็เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ประทับใจครับ อาหารคุณภาพดี อร่อยเลิศ แต่ก็ตามมาด้วยราคาที่แพงเป็นหลายเท่าของเนื้อย่างแบบบุฟเฟ่ต์ , พนักงานบริการดีระดับร้านอาหารที่ญี่ปุ่น, เตาเป็นเตาแบบที่หากินไม่ได้ตามร้านอื่น ไฟแรงดี จนบางครั้งไฟแรงเกินไป ครั้งที่ 2 ของผมกับร้านนี้ ผมก็เลยยังคงให้คะแนนสูงเช่นเคย และเป็นอีกหนึ่งร้านที่ highly recommend ครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...