BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, January 26, 2012

Four Seasons - Chinese Restaurant, Bangkok

Four Seasons (Roast Duck) - Chinese Restaurant @ Siam Paragon, Bangkok เป็ดย่าง โฟร์ซีซัน สยามพารากอน ร้านอาหารจีน




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Four Seasons - Chinese Restaurant at Siam Paragon on BuMRes.com








เป็ดย่าง Four Season เท่าที่ผมรู้คือเป็นเป็ดย่างที่ดังมาก ดังขนาดที่ทางร้านจั่วหัวตัวเองว่า World's Best Roast Duck ดังขนาดที่ว่าทาง Gourmet Market ของ Siam Paragon นำเป็ดจากร้านนี้เข้ามาขายจาก London โดยตรงและขายตัวละ 2,100 บาท ก็ยังขายดีจนต้องไปต่อคิว และเป็ดหมดอยู่ทุกวัน ดังขนาดที่ว่าใครที่ไป London ก็จะต้องแวะไปกินร้านนี้กันสักหน่อย และดังขนาดที่ในตอนนี้ ณ สยามพารากอน ร้านเป็ดย่าง โฟร์ซีซันส์แห่งนี้ก็ได้มาเปิดตัวเองแล้วที่บริเวณชั้น G ติดกับ Gourmet Market นั่นเอง







ร้านนี้จริง ๆ เปิดมาสักพักแล้ว (น่าจะประมาณ ก.ย. 2011) แต่พอดีว่าผมมาทีไรก็เห็นคนต่อคิวกันยาวทุกทีก็เลยไม่มีโอกาสได้กินสักที แต่พอดีวันนี้ผมไปตอนบ่าย 2 วันศุกร์ ก็เลยเข้าไปนั่งได้เลย ไม่ต้องรอโต๊ะครับ ร้าน Four Season @ Siam Paragon แห่งนี้ ก็เป็นร้านค่อนข้างเล็กนะครับ (ไม่แปลกใจที่ลูกค้าต้องรอคิวนาน) ตกแต่งร้านสไตล์จีน ๆ ส่วนการบริการก็ถือว่าจัดอยู่ในเกณฑ์ดีครับ พนักงานมีมาตรฐาน มีความรู้ และ คอยดูแลอยู่อย่างห่าง ๆ








อาหารของทางร้าน โฟร์ ซีซัน นี่ผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นอาหารจีนสไตล์อะไรนะครับ แต่ดู ๆ แล้วไม่ใช่จีนแต้จิ๋วที่เป็นที่นิยมในภัตตาคารจีนเหลา ๆ ในบ้านเรา อาหารที่ผมสั่งไป 4 อย่างในมื้อนี้ จากที่สังเกตแล้ว อาหารน่าจะเป็นประมาณจีนฮ่องกง ไม่ก็จีนสมัยใหม่หน่อยครับ แต่โดยรวมแล้วก็ยังเป็นจีนอยู่ดีครับ คือเน้นผัด ๆ ๆ ๆ เน้นความอร่อย ไม่ค่อยเน้นหน้าตาสักเท่าไร รายการอาหารของร้าน Four Season นี้ผมก็พิมพ์ไว้ครบถ้วนแล้วที่ tab menu นะครับ








แน่นอนครับว่ามาร้านนี้ อาหารที่สั่งก็ต้องเป็นเป็ดย่าง จานแรกของเราเลยเป็นรวมมิตร 3 อย่าง (350 บาท) ประกอบด้วย เป็ดย่าง, หมูแดง, หมูกรอบ รวมมาอยู่ในจานเดียว โดยจานนี้ ถือว่าเป็นจานอร่อยที่สุดในมื้อนี้ และไม่ผิดหวังอาหารที่เป็นที่เชิดหน้าชูตาของทางร้านเค้าครับ คือตัว หมูแดง กับ หมูกรอบ นี่ผมคงต้องบอกว่า อร่อยที่สุดเท่าที่ผมกินมาในช่วงหลัง ๆ นี่เลยก็ว่าได้ แต่ตัวเป็ดย่าง ยังไง ๆ ร้านเป็ดย่างที่หนึ่งในดวงใจของผม (แมนดาริน เป็ดย่าง @ ทองหล่อ) ก็ยังคงชนะอยู่ดี






ส่วนอาหารอีก 3 จานเป็นอาหารที่ไม่เคยกินมาก่อนและเป็นอาหารที่ทางร้านแนะนำ (มีดาวติด) ทั้งหมด ประกอบด้วย เนื้อผัดซอสสไตล์กวางตุ้ง (350 บาท) , เต้าหู้ทอดผัดกุ้งสับซอสไข่เค็ม (200 บาท) และ ข้าวผัดฮกเกี้ยน (280 บาท จานนี้น่าจะเรียกว่าข้าวราดฮกเกี้ยนมากกว่าครับ เนื่องจากมาเป็นน้ำเยิ้มเลยทีเดียว) ทั้งสามจานนี้ ก็ไม่มีจานไหนอร่อยโดดเด่นจนประทับใจ แต่แต่ละจานก็ถือว่าอร่อยผ่านเกณฑ์ที่จะเป็นอาหารติดดาวในภัตตาคารจีนได้ มีอาหารที่ทำให้ผมได้เปิดประสบการณ์ใหม่หน่อยก็คงเป็น เต้าหู้ทอดผัดกุ้งสับซอสไข่เค็ม ที่จานนี้ รสชาติค่อนข้างประหลาดคือ มันได้ความเค็มของไข่เค็มที่ตีมาเละ ๆ และคลุกอยู่รอบ ๆ เต้าหู้ที่คลุกรวมมากับกุ้งสับอีกที และเนื้อเต้าหู้กับกุ้งจะ จืด ๆ หวาน ๆ เล็กน้อย ก็ตัดกันได้กับรสชาติไข่เค็มครับ






สรุปมื้อเบา ๆ ของผมกับแม่มื้อนี้ที่ร้าน Four Season - Roast Duck, Bangkok ก็ถือว่าโอเคครับ สิ่งที่ประทับใจก็แน่นอน อาหารชูโรงของทางร้าน พวกเป็ดย่าง, หมูกรอบ อะไรพวกนั้น ส่วนอาหารจานอื่น ๆ แม้ว่าจะดูแปลกตาทั้งในด้านหน้าตา, ส่วนประกอบ และรสชาติ แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ทำให้อร่อยจนประทับใจ ก็ถ้าถามว่าถ้าให้ต้องมาต่อคิวกินร้านนี้เป็นชั่วโมง ๆ จะมามั้ย? คำตอบมันชัดเจนอยู่แล้วในรีวิว หรือ ท่านไหนที่เคยไปมาแล้วมีความเห็นเป็นยังไงก็ลองบอกมาหน่อยนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...