BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 26, 2012

Shori Sushi - Sushi Joint, Bangkok

Shori Sushi - Japanese Sushi Restaurant at Asoke, Bangkok โชริ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่นเน้นซูชิ อโศก



Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5


Shori Sushi - Premium Sushi House on BumRes.com








ร้าน Shori Sushi ที่ผมกำลังจะรีวิวนี้ ก็เรียกได้ว่าเป็นร้าน Sushi ราคา(ค่อนข้าง)ประหยัดยุคใหม่ ร้านสุดท้ายใน Generation 2011-2012 ที่ผมรู้จัก (ร้านอื่น ๆ ก็มี Sushi Masa, Sakana และ Tororo Sushi) ผมไม่แน่ใจว่าร้านนี้จะเป็นเหมือนอีก 3 ร้านที่เหลือที่ตัวเชฟเคยอยู่ร้าน Miyatake แล้วออกมาเปิดร้านตัวเองรึเปล่า แต่จากที่ดูเมนูดูอะไรแล้ว ผมว่าน่าจะใช่ (พอดีลืมถาม) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ คอนโดตรงข้ามรพ.จักษุรัตนิน ผมจำชื่อคอนโดไม่ได้ (หรืออาจจะเป็น office สำนักงานด้วยซ้ำ) โดยจะอยู่ที่ชั้น G หน้าตึกดังกล่าวเลย สามารถจอดรถด้านหลังได้สบายมีที่จอดรถเหลือเฟือ ส่วนถ้าใครจะมาจาก MRT ผมว่าลงป้ายอโศก (หรือเพชรบุรีหว่า?) แล้วเดินมาก็นิดเดียวครับ ถือว่าเดินทางค่อนข้างสะดวกเลยร้านนี้






อาหารของร้าน Shori Sushi @ อโศก แห่งนี้ ก็เหมือน ๆ กับอีก 3 ร้านที่ผมเอ่ยนามไปในย่อหน้าแรก เน้น Sushi/Sashimi เป็นหลัก มีทั้งแบบคำเดี่ยวและจัด Set มาให้ , มีประเภทยำแบบไทย ๆ (Tataki) และแบบประเภท Chirashi Sushi หรือปลาดิบโปะหน้าข้าว อาหารจะมีแค่แบบนี้เท่านั้น (คือประมาณว่ามีแต่ครัวเย็นไม่มีครัวร้อน) ราคาก็อยู่ในเกณฑ์เดียวกันกับอีก 3 ร้านที่ผมกินมา รวมถึงความหลากหลายของเมนูก็อยู่ในข่ายเดียวกัน ซึ่งผมเดาว่า Supplier ของทั้ง 4 ร้านนี้น่าจะเป็นเจ้าเดียวกัน ซึ่งสุดท้ายแล้วถ้าวัตถุดิบเหมือนกัน ก็อยู่ที่ฝีมือพ่อครัวแล้วที่จะทำอาหารให้อร่อยออกมาแตกต่างกันได้ขนาดไหน อ้อ รายละเอียดเมนูก็เช่นเคย ดูได้ที่ tab menu เลยครับ






ไม่รู้จะเขียนบรรยายอาหารยังไงดี เอาเป็นเขียนตาม chronological ละกันนะครับ เริ่มที่ Toro salmon sashimi หรือซาชิมิท้องปลาแซลมอน จานนี้ตอนแรกก็ไม่คิดจะสั่งหรอกครับ แต่แบบว่าน้องพนักงานเชียร์บอกว่าท้องปลาแซลมอนอร่อยมาก ก็เลยสั่งดู ตอนยกมาเห็นความหล่อของเนื้อปลาแล้วผมคิดในใจว่า "แม่ง อร่อยชัวร์" พอได้กินก็เรียกได้ว่าผมเดาไม่ผิดเลย เพราะว่ามันอร่อยจริง เนื้อปลาสด เด้ง นุ่ม มัน ครบเครื่องแห่งความอร่อยที่จะมีได้ในเนื้อปลาชิ้นนึงแล้ว อาหารอย่างที่ 2 ที่ได้เป็น Sushi หน้าต่าง ๆ ร้าน Shori Sushi @ อโศก นี่ปั้นซูชิมาถือได้ว่าขนาดค่อนข้างใหญ่ คือร้าน Tororo Sushi ล่าสุดที่ผมไปกินผมว่าใหญ่แล้ว ร้านนี้ถือว่าสูสี บางคำแอบใหญ่กว่าก็มีครับ ซูชิโดยรวมก็ถือว่ารสชาติดี ที่ผมชอบเป็นพิเศษคือ Engawa หรือครีบปลาตาเดียว คือไม่รู้เหมือนกันนะครับ ผมกินเจ้านี่มาก็หลายร้าน มีดีบ้าง แย่บ้าง แต่กับร้านนี้นี่แบบ อร่อยเว่อร์ อร่อยจนผมตกใจเลยล่ะ (แถมราคาถูกกว่าร้านอื่นด้วย)






ซูชิคำอื่น ๆ ที่ชอบก็มี ปลาซาบะ (40 บาท) ที่แบบ คำโตมาก และเนื้อแบบมันมาก เรียกได้ว่าเป็นซูชิซาบะที่อร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาเลยก็ว่าได้ (อร่อยกว่าร้านแพง ๆ อย่าง mugendai อีก) ซูชิหน้าอื่น ๆ ที่ผมสั่งก็มี Ikura, Unagi, Hamachi, Hokkigai อะไรประมาณนี้ ส่วนใหญ่ รสชาติจัดได้ว่าดี คือกินได้เพลิน ๆ แต่ไม่ได้โดดเด่นประทับใจเหมือน 2 อย่างแรกที่ผมเขียนถึงครับ ส่วนอาหารประเภทที่ 2 ที่ได้คือ ยำปลาแซลมอน หรือ Salmon Tataki ยำมาแบบไทย ๆ ใส่แตงกว่ากับพริก ผมว่าร้าน Shori Sushi @ อโศก นี่ทำมายังไม่ค่อยโดนนัก สู้ร้าน Sushi Masa ที่ผมเคยกินมาไม่ได้ (หรือแม้แต่ร้าน Fuji เองก็ตามนะ) แต่ก็ถือว่าโอเคครับ กินเผ็ด ๆ ตัดเลี่ยนได้พอไหวอยู่





อาหารที่เหลือก็จะเป็นพวกอาหารเน้นข้าวหน่อยมี Chirashi Sushi 2 จาน เป็นแบบธรรมดาจานนึงและ Deluxe จานนึง ผมไม่ค่อยได้กินเท่าไรนักเนื่องจากว่าเป็นจานที่พ่อกับพี่ผมสั่ง แต่ถาม ๆ 2 คนนี้ เขาก็บอกว่าอร่อยดี ปลาสดดี และให้ปลามาชิ้นค่อนข้างใหญ่ ความหลากหลายก็ตามราคา (300, 450 บาท ไม่ได้มีอะไรเทพ ๆ อยู่แล้วล่ะครับเป็นพวกแซลมอน, ทูน่า, ปลากระพง อะไรทั่ว ๆ ไป) ส่วนอาหารประเภทสุดท้าย คือ Rainbow Roll เจ้าข้าวปั้นสีรุ้งนี่ผมก็กินมาหลายร้านแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะทำกันแค่ 2 สีเป็นแซลมอนกับทูน่า แต่ร้าน Shori Sushi นี่มาแปลกครับ เป็น 3 สีเลยมีอโวคาโดมาด้วย ก็สวยขึ้น และน่ากินขึ้น ส่วนรสเรื่องรสชาติ ผมว่าอร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านที่ผมกินมาเลยนะ มันไม่ได้ให้ความรู้สึกว่ากินข้าวสักเท่าไร ให้ความรู้สึกแบบว่ากินเนื้อปลามากกว่า





สรุป ร้าน Shori Sushi นี่ถือว่าทำผมประทับใจมากครับ เนื่องจากองค์ประกอบหลาย ๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเรื่องการบริการของพนักงาน (และเจ้าของร้าน) ที่ถือได้ว่าบริการดีมากเลย อาหารก็รสชาติเยี่ยม ราคาไม่ค่อยแพงนัก ร้านก็บรรยากาศดี ให้ความรู้สึกเหมือนหลงไปอยู่ในร้านญี่ปุ่นดี แล้วทำไมผมจะไม่ให้ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านโปรดของผมล่ะใช่มั้ยครับ? ตอนนี้เรียกได้ว่า ร้านซูชิราคาไม่ค่อยแพงนักก็มีกระจายตัวอยู่ทั่วกรุงเทพแล้ว ใครอยู่ใกล้ร้านไหนก็จัดร้านนั้นได้เลยครับ แต่สำหรับผม ผมยอมถ่อมาอโศก ถนนแห่งรถติดแห่งนี้เพื่อจะกินซูชิของร้าน Shori Sushi แห่งนี้เลยล่ะ แม้ว่าจะไกลบ้านนิดหน่อยและรถติด(ไม่หน่อย) ก็ตาม

ปล. ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วขอเรียงอันดับ 4 ร้านซูชิ New Generation ที่ผมนึกออกและเคยไปกินมาให้ทุกท่านเก็บไว้เป็นวิทยาทานหน่อยละกัน

ความอร่อย : Shori Sushi > Tororo Sushi > Sakana > Sushi Masa
ความคุ้มค่า : Shori Sushi > Sakana > Tororo Sushi > Sushi Masa
ความรวดเร็ว : Sakana > Tororo Sushi > Shori Sushi > Sushi Masa

จะเห็นว่า Sushi Masa ร้านที่เห็นมีหลายคนไปต่อคิวจะอยู่อันดับท้ายหมดเลย ซึ่งอันนี้ผมไม่ได้ anti อะไรร้านเค้านะครับ เรียงลำดับตามความรู้สึกของผมจริง ๆ เลย หรือใครเห็นว่าอย่างไรก็ลองรีวิวกันหน่อยนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...