BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 5, 2012

Kitchen Hush - Japanese Restaurant Chiang Mai

Kitchen Hush - Japanese Restaurant Chiang Mai คิทเช่น ฮัช ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ 




Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5







จากจำนวน Label ของรีวิวใน blog ผม ไม่น่าเชื่อว่าผมจะไปกินร้านอาหารไทยกับร้านอาหารญี่ปุ่นได้พอ ๆ กันขนาดนี้ แต่มาลองคิดดูแล้วมันก็อาจจะไม่แปลกเท่าไร เพราะเดี๋ยวนี้ไปห้างไหน ๆ ไม่ว่าจะ Department Store ใหญ่ยักษ์ หรือ Community Mall เล็กจิ๋ว ก็มักจะมีร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่พอ ๆ กับ (หรือเผลอ ๆ มากกว่า) ร้านอาหารไทยไปแล้ว และผมรู้สึกว่า trend Japanese restaurant fever นี่จะลามมาถึงเชียงใหม่แล้ว เพราะเท่าที่ขับรถเล่น ๆ ในเชียงใหม่ รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ร้านอาหารญี่ปุ่น ณ เมืองเหนือแห่งนี้ก็เริ่มมีเยอะพอตัวแล้วเหมือนกัน แต่กับร้านที่ผมกำลังจะรีวิว ร้าน Kitchen Hush แห่งนี้อาจจะไม่สามารถเหมารวมไปอยู่ใน trend ดังกล่าวได้ เพราะรู้สึกว่าร้านนี้จะเปิดมานานแล้ว








ร้าน Kitchen Hush ร้านอาหารญี่ปุ่น @ เชียงใหม่แห่งนี้ก็เป็นบ้านหลังเก่า ๆ หลังนึงที่ดัดแปลง มาเป็นร้านอาหาร ภายในแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างก็จะเป็นโต๊ะเล็ก ๆ มีโต๊ะไม่เยอะ 4-5 โต๊ะพร้อมเคาน์เตอร์บาร์ 4-5 ที่นั่งส่วนชั้นบน(น่าจะ) เป็นห้องส่วนตัวขนาดใหญ่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะไปร้านนี้แนะนำให้จองโต๊ะไปก่อนครับ เพราะตอนผมไปนี่แทบทุกโต๊ะจองมาหมด ผมโชคดีมาก ๆ ที่ไปโดยไม่จองแล้วมีโต๊ะนั่งเนี่ย! ส่วนอาหารของร้านนี้ก็จะออกแนวเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ๆ ปนกับร้าน Izakaya คือมีอาหารให้เลือก(โคตร)เยอะ เยอะจนแบบผมขี้เกียจถ่ายเมนูมาพิมพ์อ่ะครับคิดดูฮ่า ๆ อาหารมีครบหมดไม่ว่าจะของทอด, ปลาดิบ, อาหารเซ็ท, ข้าวหน้าต่างๆ , กับแกล้ม และอื่น ๆ ที่คุณจะนึกได้กับอาหารญี่ปุ่น ราคาก็ไม่แพงครับ ไม่แพงขนาดไหน? ลองอ่านในรีวิวต่อนะครับ





อาหารในมื้อนี้ของผมมี 3 อย่าง อย่างแรกเป็นซาซิมิรวมจานใหญ่สุดของร้าน Kitchen Hush ราคา 390 บาท!! ตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไรหรอกครับ เพราะราคา 390 บาทกับ Sashimi เท่าที่กินมาในชีวิตนี่ ส่วนใหญ่จะได้มาเป็นจานเล็ก ๆ มีประมาณ 5-8 ชิ้นโดยประมาณ แต่พอน้องพนักงานยกมานี่ก็ถึงกับอิึ้งครับเพราะว่ามัน-เยอะ-มาก มานั่งนับดูแล้วมีทั้งหมด 24 ชิ้น! ปริมาณขนาดนี้ในเมืองไทยนี่สามารถขายกัน 1200 - 1500 ได้สบายเลยว่ามั้ยครับ! โอเคปลาอาจจะไม่ได้มีปลาแพง ๆ มาก แพงสุดน่าจะเป็นฮามาจิ แต่ก็มีปลามาตรฐานไม่ว่าจะ Agami (ทูน่าเนื้อแดง) , แซลมอน, ปลากระพง, ปลาไท้ มาค่อนข้างจะครบครัน ปลาดิบของร้าน Kitchen Hush ร้านอาหารญี่ปุ่น @ เชียงใหม่ แห่งนี้ก็ค่อนข้างสดอร่อยดีทีเดียวล่ะครับ





อาหารอย่างที่ 2 เป็น set ข้าวหน้าปลาไหล set ใหญ่ 390 บาท เจ้า set นี้ก็มาอย่างประทับใจอีกแล้วคือปลาไหลมาใหญ่ยักษ์จนล้นชาม! ส่วนเรื่องรสชาติอาจจะยังสู้ร้านเทพ ๆ ที่ผมเคยกินมาไม่ได้แต่ถ้าเทียบกับร้านที่มีสาขาเยอะ ๆ แล้ว สู้กันได้สบาย ๆ ครับ ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายเป็น set Hush A ที่ประกอบด้วย ปลาซาบะย่างราดซอสมิโซะและหมูซีอิ๊วและอื่น ๆ  (240 บาท) ซึ่งในเซ้ทนี้ก็มาแบบคุ้มค่าอีกแล้วเพราะเอาจริง ๆ ร้านอื่น ๆ แค่ให้ปลาซาบะมาอย่างเดียวก็ขาย 240 บาทได้แล้ว แต่ร้าน Kitchen Hush นี่ให้ เนื้อต้มซีอิ๊วห่อใหญ่ ๆ มาด้วยอีกห่อ แม่ผมก็บอกว่าอร่อยดีนะครับสำหรับเซ็ทนี้







สรุปค่าเสียหายวันนี้ 1,120 บาทกับอาหารที่ได้รับ (มีเบียร์ด้วยหนึ่งขวด ร้านนี้บริการน้ำชาฟรี และไม่มี vat + service charge) ก็เรยกได้ว่าคุ้มมาก ๆ คุ้มที่สุดในสามโลกแล้ว กินร้านในกรุงเทพบางร้านเผลอ ๆ 1,120 บาทนี่จะยังไม่ได้ชุด Sashimi ที่ผมกินเลย ฮ่า ๆ แม้ว่ารสชาติร้าน Kitchen Hush @ เชียงใหม่ แห่งนี้จะไม่ได้เลอเลิศอะไร แต่ก็จัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของร้านอาหารญี่ปุ่นดี ๆ ร้านนึง และเมื่อรวมกับการบริการและราคาที่สุดแสนจะคุ้มค่านี่แล้ว ผมขอยกให้ร้านนี้เป็นร้าน Highly Recommended อีก 1 ร้านเลยล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...