BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, April 10, 2012

Chita Yutakatei - Ramen Shop at Sukhumvit 24

Chita Yutakatei - Ramen Shop - Bangkok ชิตะ ร้านราเมน พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น




Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5


Chita Yutakatei - Ramen Restaurant on BuMRes.com







ร้านราเมนในกรุงเทพ เดี๋ยวนี้ก็มีเยอะขึ้นกว่าช่วงสมัยตอนผมเด็ก ๆ พอตัวแล้ว (ประมาณ 10 ปีที่แล้วเท่านั้นนะครับ ผมไม่ได้แก่ขนาดนี้ ^_^) แต่ก็เมื่อเทียบกับที่ญี่ปุ่นแล้วร้านรา้มนในกรุงเทพยังถือว่าน้อยกว่าแบบห่างไกลมาก ๆ แต่ก็นะ เมืองไทยเราก็มีก๋วยเตี๋ยวแบบไทย ๆ อร่อย ๆ ของเรามาทดแทนแต่แบบ บางอารมณ์ผมเห็นสภาพร้าน(รถเข็น) สภาพเครื่องโถจานชามแล้ว บางทีมันก็ทำให้ผมไม่พิสมัยก๋วยเตี๋ยวไทยเท่าไรนัก -_-' ร้านราเมนที่ผมจะรีวิวร้านนี้ก็เป็นหนึ่งในร้านราเมนที่น่าจะเปิดมาได้สักพักแล้ว กับร้าน Chita Yutakatei บริเวณตึก Terminal (ไม่ 21) ข้าง ๆ Emporium นั่นเองครับ การเดินทางก็ลงรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ เดินเข้าซอยสุขุมวิท 24 มาเล็กน้อยก็ถึงเลย หรือถ้าขับรถมาก็จอดเอ็มโพเรียมแล้วเดินออกมาทางฝั่งเครื่องสำอางค์ตรงชั้น 1 ก็ถึงเลยเช่นเดียวกันครับ






ราเมนของร้าน คิตะ นี้ก็ถือว่าเป็นราเมนที่ค่อนข้างจะแหวก ๆ จากร้านส่วนใหญ่ในปัจจุบัน คือเดี๋ยวนี้เวลาผมกินราเมนรู้สึกว่าจะเจอแต่น้ำซุปกระดูกหมู (ทงคทสึ) ซะส่วนใหญ่ จนทำให้บางคน อาจจะลืมนึกไปว่าจริง ๆ แล้วน้ำซุปราเมนของพี่ยุ่นเค้ามี โชยุ, ชิโอะ และมิโซะ ที่ถือว่าเป็นน้ำซุปหลักอยู่ด้วย ซึ่งร้าน Chita Yutakatei @ สุขุมวิท 24 แห่งนี้ก็มีน้ำซุป 3 ชนิดดังกล่าวมาครบถ้วนเลย รายละเอียดเมนูก็เช่นเคยครับดูได้ที่ tab menu เลย






พอดีผมไปกับเพื่อนกันแค่ 2 คนก็เลยสั่งได้แค่ 2 น้ำซุป สั่งโชยุ และ ชิโอะ ไป (ไม่ได้ลองมิโซะ จริง ๆ มีเพื่อนผมคนนึงโปรดปรานมิโซะมาก ถ้าลากมาอาจจะได้ลองครบ) โดยชามแรกที่ได้เป็น Deluxe Shio Special หรือราเมนซุปเกลือแบบพิเศษจัดเต็มทุกอย่างลงมาในชาม ๆ เดียว ส่วนชามสองเป็น Deluxe Tmari Special หรือราเมนซุปโชยุ (ซีอิ๊ว) แบบจัดเต็มใส่ทุกอย่างลงมาในชามเช่นเดียวกัน ทั้ง 2 ชามเหมือนกันหมดยกเว้นน้ำซุปกับ topping (ข้าวโพดกับหน่อไม้ดอง) เส้นราเมนของร้าน Chita Yutakatei Ramen แห่งนี้ จัดได้ว่าอร่อยดีครับ หมูชาชูก็ชิ้นใหญ่ หนา นุ่ม เค็ม อร่อยกำลังดี (และให้มาเยอะดีด้วย) แต่ที่เด่นเลยคือน้ำซุปครับ น้ำซุปชิโอะ (เกลือ) ของผม อร่อยดีมาก ไม่เค็มไป กลมกล่อมกำลังดี แต่พอได้ชิมน้ำซุปโชยุของเพื่อนผมเข้าให้แค่นั้นล่ะ เฮ้ย นี่มันราเมนโชยุที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพที่เคยกินมาเลยนะเนี่ย!






มื้อนี้ไม่ใช่ว่ามีแต่ของดีครับ มีของ Fail ด้วย เกี๊ยวซ่าแบบทอดที่พวกผมสั่งกันไป นอกจากจะราคาแพงเว่อร์ (100 บาท) แล้ว ยังหน้าตาดูไม่จืด (ก็ไม่จืดจริง ๆ เค็มนิดหน่อย) และรสชาติเฮงซวยอีกต่างหากครับ พอดีผมเห็นโต๊ะอื่นมาทีหลังผมและสั่งเกี๊ยวซ่าเห็นพนักงานไปหยิบแป้งเกี๊ยวซ่าที่แช่ช่องฟรีซไว้ออกมาทำให้ลูกค้ากิน ..ผมก็ไม่รู้หรอกครับว่ากรรมวิธีการทำเกี๊ยวซ๋าเป็นยังไง แต่ของจากช่องฟรีซ เอามาทำเดี๋ยวนั้น ยังไงมันก็ต้องไม่อร่อยแน่ ซึ่งก็ไม่อร่อยจริง ๆ สรุปมื้อนี้ ก็ถือว่าอิ่มอร่อยกับราเมนดีครับ แม้ว่าจะชามละ 250 บาท แต่ก็เป็น 250 บาทที่คุ้มมากเพราะให้เส้น, หมูชาชู, สาหร่ายและไข่ต้มมาแบบครบครัน (บางร้านถ้าจะเอาให้ได้เท่านี้คงต้องจ่ายสัก 350 บาทยังมีเลยครับ) ร้าน Chita Yutakatei Ramen แห่งนีผมก็แปะป้าวว่าเป็นร้านโปรดของผมอีกหนึ่งร้านละกันครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...