BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, April 10, 2012

Hyde & Seek Gastro Bar, Bangkok

Hyde & Seek Gastro Bar, Bangkok ไฮด์ แอนด์ ซีค ร้านอาหารตะวันตก ร่วมฤดี เบอร์เกอร์วากิว Wagyu Burger



Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4/5


Hyde and Seek Gastro Bar on BuMRes.com









ร้าน Hyde & Seek เป็นร้านชื่อดัง (ผมได้ยินชื่อมาหลายปีล่ะ) มีชื่อพ่วงเก๋ ๆ หลังชื่อร้านว่า Gastro Bar หรือบาร์แห่งกระเพาะ (ทางเดินอาหาร) นั่นเองครับ ร้านนี้เป็นร้านของเชฟเอียน กิตติชัย เชฟชาวไทยที่ไปโด่งดังอยู่ที่สหรัฐอเมริกาก่อนที่จะกลับมาโด่งดังที่ไทยต่อ ร้านตั้งอยู่ในซอยร่วมฤดี บริเวณ Plaza Athenee Residence ครับสามารถไปที่ร้านได้ 2 ทางไม่ว่าจะจากถนนวิทยุเองหรือเข้าทางซอยร่วมฤดีก็ได้ ตัวร้านนั้นมี 2 ส่วนครับส่วน Indoor ด้านในที่มีทั้งเป็นโต๊ะและเป็นบาร์ แล้วก็ส่วน Outdoor ด้านนอกที่ถ้าไม่ใช่หน้าฝน แบบวันที่ผมไปรีวิวก็คงเป็นอะรที่น่านั่งเช่นกันครับ








                อาหารของทางร้าน เล่นซ่อนแอบ (Hyde & Seek) ก็เป็นอาหารสไตล์ ..  ไม่รู้จะเรียกว่าสไตล์อะไรดีครับ เป็นอเมริกันผสมกับยุโรปละกัน โดยจะแบ่งเป็น appetizer , main dish , dessert ตามหลักสากลครับ ตัวอาหารก็มีให้เลือกเยอะพอประมาณแต่ก็ไม่เยอะมาก ไม่งั้นจะเกร่อเกินไปตามประสาร้านอาหารระดับ Up Scale เค้าล่ะครับ รายละเอียดรายการอาหารแบบละเอียดดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับ วันที่ผมไปนั้นผมไปตอนมื้อเที่ยงครับ ก็เลยได้กิน set lunch ของทางร้านที่ราคา 295 มี starter กับ main dish ที่ดึงมาจากเมนูหลักให้เลือกอยู่เยอะพอสมควร ส่วนถ้าจะกินของหวานก็จ่ายเพิ่มอีก 90 บาทแค่นั้นครับ ก็เรียกได้ว่าเป็น set ที่คุ้มค่าประหยัดตังค์ไปสัก 200 บาทได้เลยล่ะครับ








                ผมไปกับเพื่อน 2 คนมีอาหาร 5 อย่าง อย่างแรกเป็น Calamari หรือ หมึกกล้วยชุบแป้งทอดนั่นเอง (เอ๊ะหรือหมึกกระดอง?) จานนี้อร่อยและนำเสนอดีครับ  (มาใน bucket) เลย ส่วนปริมาณก็ให้เยอะเกินกว่าที่คิดไว้มากทีเดียวครับ (ดูรูปประกอบ) จานนี้ผ่านครับ ส่วน อีกจานเป็นสลัดวอลดอร์ฟ (Waldourf Salad) หรือสลัดผลไม้ตามสไตล์อเมริกันเค้าล่ะครับ เกิดมาก็เพิ่งเคยกินแหล่ะครับเจ้าจานนี้ (แต่ได้ยินชื่อมานานแล้ว) ก็อร่อยดีนะครับมีเมลํดวอลนัท (ที่รูปร่างเหมอืนสมองคน) ใส่ลงมาด้วย ไม่ค่อยได้กิน ประหลาดดี ส่วน Main จานแรกเป็นพระเอกประจำมื้อนี้ครับ นั่นก็คือเบอร์เกอร์เนื้อวากิวแบบ Medium Rare คำโตนั่นเองครับ เห็นหน้าตาตอนยกมาแล้ว สุดยอดมาครับ ชิ้นใหญ่มว๊ากกกส์ แม้ผมจะปากใหญ่เท่าไรก็ไม่สามารถเขมือบลงไปได้จากบนสุดลงล่างสุดครับ ต้องใช้มีดหั่นแบ่งเอา เลยไม่ได้ความรู้สึกในการกินเป็นเบอร์เกอร์เท่าที่ควร (แต่เคยอ่านการ์ตูนกินจุมานะครับ มีคนเอามือบีบบบบบ จนมันฟีบขนาดเอาปากกัดได้ คือถ้าผมอยู่ที่บ้านก็คงทำอยู่หรอกครับ เหอ เหอ ) รสชาติของเบอร์เกอร์นี้เยี่ยมยอดครับ สมกับที่ร้าน Hyde & Seek นี้ได้โหวตเป็น Best Burger in Town เลยล่ะครับ







                ส่วน Main อีกจานเป็น Gratin หรือกราแตงครับ อันนี้ก็อร่อยดีอีกเช่นกัน ผิวด้านหน้านั้นกรอบมาก ส่วนด้านในก็ร้อน ๆ และเต็มไปด้วยมักกะโรนีและชีส โอ้ว แม้รู้ว่าอ้วนเท่าไร แต่กินคำแรกไปแล้วก็ห้ามใจไม่อยู่ล่ะครับ ส่วนของหวานนั้นสั่งไปที่เดียวครับนั่นก็คือ Panna Cotta อันนี้ทำให้มื้อนี้จบลงอย่างไม่สวยงามครับเนื่องจาก ไม่ค่อยอร่อยอ่ะครับ เปรี้ยวจี๊ดเหลือเกิน 






สรุปมื้อเบา ๆ (หรือเปล่า) ตอนเที่ยง ณ ร้าน Hyde & Seek แห่งนี้ก็ประทับใจในเรื่องอาหารครับ แต่การบริการนั้นยังตก ๆ หล่น ๆ พอสมควร และก็ราคาน้ำดื่มแพงไปหน่อย (น้ำสิงห์ 750 CC ขวดละ 65 บาท) สรุป ใครกำลังมองหาร้านอาหารอเมริกัน-ยุโรป อร่อย ๆ บรรยากาศดี ๆ เดินทางสะดวกก็ขอเชิญไปลองที่ร้านนี้กันได้ครับ แล้วท่านอาจจะประทับใจ (เหมือนผม)



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...