BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, April 18, 2012

Mini Story Bar & Restaurant ร้านอาหารไทย หมู่บ้านสัมมากร

Mini Story Bar & Restaurant ร้านอาหารไทย เบียร์สด หมู่บ้านสัมมากร




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5


Mini Story - Bar & Restaurant ร้านอาหารไทย on BuMRes.com







ร้าน Mini Story Bar & Restaurant แห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารประจำหมู่บ้านสัมมากร แต่เดิมร้านนี้ใช้ชื่อว่า The Schwine ที่ไม่รู้ว่าเป็นภาษาลาตินหรือภาษาเยอรมัน แต่ผมรู้อย่างเดียวว่ามันแปลว่าหมู เพราะว่าเมื่อก่อนร้านนี้จะมีแต่เมนูที่ทำจากหมูเท่านั้น แต่ล่าสุดที่ไป ร้านได้เปลี่ยนชื่อเป็น Mini Story และได้เพิ่มอาหารอื่น ๆ ที่ไม่ใช่หมูเข้าไปในเมนูเยอะพอสมควร (เจ้าของร้านบอกว่า เปลี่ยนแม่ครัว ก็เลยมีเมนูมากขึ้น) ร้านนี้ก็ตาม concept ของชื่อห้อยทางชื่อร้านคือเป็น Pub & Restaurant ที่มีเบียร์สดลีโอและสิงห์ขาย , มีทีวีจอยักษ์ให้ดูบอลกัน และคนส่วนใหญ่ที่มาก็จะเป็นวัยรุ่น ๆ มานั่งดื่มนั่งคุยนั่งดูบอลกัน






อาหารของร้าน Mini Story @ หมู่บ้านสัมมากรแห่งนี้ ก็เป็นอาหารแบบไทย ๆ ราคาไม่ค่อยแพง แต่ผมอยากจะบอกว่า ทีเด็ดของร้านนี้ แม้ว่าจะเปลี่ยน concept ไปแล้ว ที่จากเดิมขายแต่หมูอย่างเดียว เป็นขายอาหารไทยทั่ว ๆ ไปด้วย แต่ยังไง ๆ หมูของร้านนี้ก็ยังเป็นเมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดอยู่ดี โดยเฉพาะเจ้าขาหมูเยอรมัน (270 บาท) ที่ทางร้านทอด หรือ ย่าง มาได้กรอบนอกนุ่มใน อร่อยล้ำสุด ๆ จริง ๆ ส่วนอาหารจากหมูจานอื่น ๆ ไม่ว่าจะ ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน (120 บาท) , หมูแดดเดียว (80 บาท) หรือ ซีโครงหมู บาร์บีคิว (150 บาท) ก็ล้วนอร่อยแบบกินแล้ว(เกือบ) ประทับใจหมดเลยครับ ไม่ใช่ว่าร้านนี้จะกินได้แต่เมนูที่ทำจากหมูอย่างเดียวนะครับ อาหารอย่างอื่นในมื้อนี้ก็ถือว่ารสชาติดีได้มาตรฐานเลย ไม่ว่าจะ แกงส้มชะอมกุ้ง (90 บาท) , ข้าวผัดแหนมม (60 บาท) หรือหมึกนึ่งมะนาว (180 บาท) เพียงแค่ว่า อาหารพวกนี้มันโดนความอร่อยแบบหมู ๆ กลบไปก็เท่านั้น






พูดถึงแต่เรื่องดี ๆ ไปแล้ว ขอพูดถึงเรื่องให้ติบ้างครับ ร้านนี้เค้าจะมีเบียร์สด ลีโอขายด้วย (1 ลิตร 130 บาท 3 ลิตร 350 บาท) ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าผมก็ตระเวณกินเบียร์สดมาหลายร้าน ไม่เคยเจอร้านไหนที่ขายเบียร์สด Leo เลย เพิ่งมาเจอที่ร้านนี้แห่งแรก และตอนไป ก็มีโปรโมชั่นเบียร์สดซื้อ 1 แถม 1 ซึ่งในมื้อนี้พวกผมกดไป 4 tower กับอีก 4 เหยือก เพราะซื้อ 2 tower กับ 2 เหยือก แต่แบบ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เบียร์สด Leo ของร้านนี้มันรสชาติไม่ค่อยเหมือนเบียร์ลีโอที่กินจากขวดเท่าไร มันจืด ๆ เหมือนมีน้ำผสม (อันนี้ผมกับเพื่อนในโต๊ะลงความเห็นเหมือนกัน) อันนี้ก้เลยอยากจะให้ไปลอง ๆ กันดูครับว่าผมคิดไปเองรึเปล่า อีกเรื่องนึงที่อยากติคือ อาหารช้าครับ แม้ว่าลูกค้าจะไม่เยอะ (ตอนผมไปมีแค่ 4 โต๊ะ) แต่อาหารนี่ขาดช่วง และต้องตามกันหลายรอบอยู่ กว่าจะได้






สรุปร้าน Mini Story @ หมู่บ้านสัมมากรแห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไทยสไตล์ Pub & Restaurant ดี ๆ ร้านนึง อาหารอร่อย ราคาประหยัด ที่ถ้าเอาจริง ๆ ผมสามารถไปได้เรื่อย ๆ เลย เพียงแต่ว่า ไปคราวหน้า อาจจะสั่งเบียร์แบบขวด (ที่น่าจะอร่อยกว่า) แทน ^_^





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...