BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 5, 2012

Favola Italian Restaurant at Le Meridien Chaing Mai

Favola Italian Restaurant at Le Meridien Chaing Mai ฟาโวล่า ร้านอาหารอิตาเลียน เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่



Overall Score 10/10
Taste   5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   5/5


Favola Italian Restaurant at Le Meridien Chaing Mai on BuMRes.com








Favola เป็นภาษาอิตาเลียนแปลว่าเรื่องราว ก็ไม่รู้ว่าทำไมร้านอิตาเลียนขั้นเทพประจำโรงแรม Le Meridien Chaing Mai แห่งนี้ถึงตั้งชื่อร้านตัวเองว่าแบบนี้ ผมรู้อยากเดียวว่าร้านนี้เป็นร้านแรกและร้านเดียวในขณะนี้ที่ให้ผมคะแนนทุกด้านเต็ม! (จาก 600 กว่าร้านที่เริ่มเขียนรีวิวมา) ร้านนี้ทำไมถึงสุดยอดขนาดนั้น? ก็ต้องรบกวนให้ท่านผู้อ่านอ่าน Favola ของผมที่ได้สัมผัสมากับร้าน Favola แห่งนี้ก่อนล่ะครับ







ร้าน ฟาโวล่า นี่ก็กลายเป็นร้านลำดับที่ 6 ของ ตระเวณกินถิ่นเชียงใหม่ Spring 2012 ของผม ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ และเป็นหนึ่งใน 2 ห้องอาหารที่เป็นห้องอาหารจริง ๆ ของโรงแรม (อีกห้องคือ Latest Recipe ที่บริการอาหารนานาชาติแบบบุฟเฟ่ท์ , อาหารเช้า อะไรพวกนั้น) ร้านนี้ตอนแรกที่วางแผนไว้ในทริป ผมไม่ได้กะจะมาหรอกครับ แต่เนื่องด้วยในห้องพักโรงแรมที่ผมพัก มีโบรชัวร์โฆษณาโปรโมชั่นประจำเดือนของห้องอาหารนี้อยู่ ซึ่งมันน่าสนใจ ผมก็เลยชวนแม่ผมลงมากินกัน แต่ก่อนจะไปก็มีการ research เล็กน้อยเกี่ยวกับข้อมูลร้าน ซึ่งปรากฎว่าร้านนี้ได้รีวิวที่ค่อนข้างจะดีมากจากฝรั่ง (แต่รีวิวคนไทยไม่เห็นเลย) ผมก็เลยยิ่งแน่ใจเข้าไปใหญ่






ผมใส่ชุดกึ่ง ๆ ชุดนอน (ขาสั้น เสื้อยืด) ลงไปที่ร้านเนื่องจากขี้เกียจเปลี่ยนชุด ดีที่พนักงานไม่ได้ไล่ให้กลับไปเปลี่ยน (จริง ๆ ชุดก็ไม่ได้แย่มากหรอกครับ แต่แบบขาสั้น ก็อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับร้านแบบนี้) ตลอดเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงที่อยู่ในร้าน Favola @ Le Meridien แห่งนี้ ผมได้รับการบริการที่ดีมาก ๆ จากพนักงานของทางร้าน สมกับเป็นโรงแรม 5 ดาว และนอกจากการบริการแล้ว บรรยากาศของห้องอาหารนี้ก็ดีสวยงามหรูหราไฮโซสมระดับด้วยเช่นกัน (เพียงแต่ว่าร้านใหญ่เกินไปหน่อย ตอนผมไปมีลูกค้าอยู่แค่ 2 โต๊ะคือผมกับอีกโต๊ะ และอ่านรีวิวคนอื่น ๆ ก็บอกว่ามื้อที่พวกเค้าไปกินก็มีประมาณนี้ตลอด) ส่วนอาหารของร้านนี้ก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะตามสไตล์อาหารอิตาเลียนในโรงแรม สนนราคาก็มาตรฐาน ๆ รายละเอียดเมนูของทางร้าน Favola ก็ดูได้ที่ tab menu เลยนะครับ




อาหารในมื้อนี้ผมสั่ง Set โปรโมชั่นประจำเดือน Fasta Set Menu 1200 Baht ที่ประกอบด้วยอาหาร 5 Course ซึ่งมันเป็นอะไรที่คุ้มมาก ๆ เพราะแค่เจ้า Main Course ที่เป็น Grilled Lamb Cutlet นี่ราคาปกติก็ 1,150 บาทได้แล้ว ส่วนอาหารอีกจานที่เป็นอาหารของแม่ผม ผมก็บังคับสั่ง Caprase Salad (Insalata Caprese - 350 บาท) ให้คุณเธอไป ระหว่างรออาหารพนักงานก็ยกขนมปังมาเสิร์ฟก่อน ผมอยากจะบอกว่าหลาย ๆ ร้านที่ไปกินมาไม่ว่าจะฝรั่งเศสหรืออิตาเลียน แค่ได้กินขนมปังเรียกน้ำย่อยในมื้อนั้น ๆ 80% ผมก็พอจะคาดได้แล้วว่าอาหารในมื้อนั้นจะเป็นเช่นไร และแน่นอนขนมปังของร้าน Favola @ Le Meridien แห่งนี้ยอดเยี่ยมครับ ทั้งอร่อย สวยงาม และแปลกไม่เหมือนร้านอื่น คือมีซอส 3 รสให้ทากิน แทนที่จะเป็นเนย หรือน้ำมันมะกอกเหมือนร้านอื่น ๆ






อาหารจานแรกในมื้อนี้เป็น Red Tuna Carpaccio Crusted with Fennel Seed and Pan Fried Hokkaido Scallop, Frisee Lettuce, Mango Dressing  อาหารจานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกก็กรี๊ดล่ะครับ สวยงาม น่ากิน เหมาะกับเป็น appetizer สุด ๆ และผมใช้เวลาไม่นานในการกินจานนี้ ประมาณไม่เกิน 30 วินาทีก็กินหมด เพราะว่ามันอร่อย! แซลมอนดิบ ๆ กับหอย Hotate ย่างมาสุกกำลังดี กับผัก Frisee Lettuce นี่มันช่างเข้ากันเหลือเกิน โอย ชอบ






ส่วนจานที่ 2 คือ Deep Fried Prawn with Wasabi Aioli Set on Mango Salsa, Crispy Parmesan Chip and Eatable Flowers จานนี้ก็สวยงามไม่แพ้กันและเจ๋งตรงที่มีดอกไม้กินได้วางโปรย ๆ มาในจาน เจ้าแผ่นที่วางแหมะมาด้านบนตอนแรกผมก็ไม่รู้หรอกว่าอะไร พอกัดถึงได้รู้ว่ามันคือชีส (Parmesan Cheese) และอาหารอีก 2 อย่างในจาน กุ้งทอด, เม็ดข้าวโพด พอกินสลับกันไปสลับกันมามันก็แบบช่างสุดยอดจริง ๆ เหมือนมันเปิดประสาทสัมผัสครบทุกด้านเลย เฮ้อ ชอบ








จานที่ 3 เป็น Creamy Risotto with Fresh Mango, Accompanied with Pan Fried Duck Liver and a Drizzle of 15-Year-Old Balsamic เริ่มเข้าสู่จานหลัก อาหารเริ่มหนักขึ้นมาหน่อย จานนี้แน่นอน หน้าตาสวยงามอีกแล้ว และคล้าย ๆ จานที่ 2 พอสมควรแค่เปลี่ยนจากเม็ดข้าวโพดเป็นเมล็ดข้าว ตับเป็ดหรือฟัวกราส์ทำมาได้ดีครับ นุ่ม ๆ มัน ๆ กินเข้ากับข้าวที่แม้จะดูแห้ง ๆ ไม่น่ากินแต่แต่ละคำนี่ทำไมมันฉ่ำ อร่อยก็ไม่ทราบ จานนี้สุดยอดอีกแล้ว






Main Course หรือจานที่ 4 ในมื้อเป็น Grilled Lamb Cutlet with Caramelized Mango, Needle Beans, Cratin Potato with Parma Ham and Red Wine Jus หรือ ซี่โครงแกะกับผักนานาชนิดนั่นเอง จานนี้แม้ว่าผมจะคาดหวังให้มันเจ๋งที่สุดในมื้อ แต่พอได้กินแล้วก็แอบผิดหวังครับเพราะว่า 3 จานก่อนหน้าทำมาได้ดีกว่าแต่ก็ไม่มากเท่าไร และถ้าเอาจานนี้ไปเทียบกับของร้านอื่น ๆ ก็ถือว่าทำได้ดีมากแล้วล่ะครับ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ผมชอบจานนี้เป็นพิเศษนั้นไม่ใช่เนื้อแกะแต่เป็น Cratin Potato with Parma Ham ที่แบบมันเป็น side dish ที่เกิดมาก็เพิ่งเคยกินนะครับ ซึ่งมันอร่อยมากกก






จานที่ 5 จริง ๆ เป็นอาหารของแม่ผม Caprase Salad ร้าน Favola @ Le Meridien Chaing Mai นี่ presentation มาได้ประทับใจสุด ๆ คือจานมันใหญ่มาก ใหญ่จนแบบไม่เคยเห็นสลัดบ้าอะไรจานใหญ่ขนาดนี้ และแน่นอน จานใหญ่ portion อาหารก็ต้องเยอะ (350 บาทแต่ให้ขนาดนี้นี่คุ้มมาก) แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด รสชาติ พอได้กินแล้ว ผมบอกได้คำเดียวว่ามันคือ one of the best insalata caprase ที่ผมเคยกินมาเลย (มีที่สูสี ๆ หรือดีกว่าที่ผมนึกออกแค่ 2 ร้าน) ชอบอีกแล้วจานนี้ ฮือ ๆ (ร้องไห้เพราะร้านดันอยู่เชียงใหม่ไปกินลำบาก)





ส่วนของหวานในมื้อนี้เป็น Cold Mango Cheese Cake, Strawberry Coulis หรือข้าวเหนียวมะม่วงสไตล์อิตาเลียน โดยส่วนตัวผมค่อนข้างเฉย ๆ กับเจ้าของหวานจานนี้ เพราะมันแห้ง ๆ แข็ง ๆ ไปหน่อย แต่แม่ผมก็ชอบและกินจนเกลี้ยงไม่เหลือ ผมก็เลยไม่รู้จะให้คะแนนมันยังไงดี


เบ็ดเสร็จ มื้อจัดหนักของผม กับร้าน Favola @ Le Meridien Chaing Mai นี่ก็เป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ ครับ อาหารอร่อยล้ำ หน้าตาอาหารสวยงามดุจดั่งอาหารในเทพนิยาย พนักงานบริการดีเลิศประเสริฐศรี และที่สำคัญ ราคาโค ตะ ระ คุ้ม (คือนี่ขนาดใช้บัตร Le Club ลดไม่ได้นะครับผมยังรู้สึกคุ้มขนาดนี้) ร้าน Favola นี่ก็เลยเบียดแซงทุกร้านอิตาเลียนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในใจผมเรียบร้อย เสียดายที่ร้านอยู่ตั้งเชียงใหม่ แต่ถ้าผมมีโอกาสไปเชียงใหม่อีกเมื่อไร ผมจะต้องไปร้านนี้ให้ได้ ทุกครั้ง!

ปล. เขียนยาวไปหน่อย แบบว่าพอดีมันชอบมากอ่ะครับ ฮ่า ๆ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...