BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 26, 2012

Bankara Ramen - Japanese Ramen Shop at Sukhumvit 39

Bankara Ramen - Japanese Ramen Shop at Sukhumvit 39, Bangkok บังคาระ ราเมน ร้านราเมน สุขุมวิท 39



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Bankara Ramen - Japanese Ramen Shop on BumRes.com



ร้าน Bankara Ramen นี่ก็เป็นร้านราเมนชื่อดังที่เปิดมาได้หลายปีแล้ว (น่าจะ 5 ปีได้) ร้านนี้หลาย ๆ คนที่เป็นคอราเมน คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ตัวร้านตั้งอยู่ที่กลาง ๆ ซอยสุขุมวิท 39 ตรงเวิ้ง The Manor ที่มีร้านอาหารอีก 3 ร้านอาศัยอยู่ที่นี่เช่นกัน ร้านนี้แม้ว่าจะเปิดมานาน แต่ลูกค้าก็ยังคงหนาแน่นและคับคั่งอยู่ไม่เสื่อมคลาย มีเพื่อนผมที่ไปร้านนี้ตอนเที่ยงวันธรรมดา บอกว่าต้องรอคิวเป็นชั่วโมงกว่าจะได้กิน ส่วนตัวผมในรีวิวนี้ผมไป ตอนเที่ยงวันธรรมดา ซึ่งถ้าเป็นร้านอื่น ๆ ก็คงจะไม่ค่อยมีคนเท่าไร แต่กับร้าน บังคาร่า ราเมน นี่คนเกือบเต็มครับ เหลือโต๊ะให้ผมนั่งอยู่ 1-2 โต๊ะพอดี โชคดีไป





ล่าสุดผมมาร้านนี้น่าจะเป็นเกือบ ๆ 2 ปีแล้ว เมนูในตอนนั้นยังเป็นภาษาญี่ปุ่น ดูยาก ๆ อยู่ แต่ว่างตอนนี้ ทางร้านเปลี่ยนเป็นเมนู ไทย - อังกฤษ ที่แบ่งหมวดหมู่ชัดเจน อ่านง่าย สั่งง่ายแล้ว (หรือว่าลูกค้าคนไทยมากขึ้น? คนญี่ปุ่นเลิกกิน?) ซึ่งราเมนของที่ร้านนี้ก็จะเป็นราเมน น้ำซุปกระดูกหมูเป็นหลัก มีแบ่งย่อย ๆ ด้วยการเติมโชยุ, มิโซะ, หรือบะหมี่จิ้มจุ่ม อะไรก็ว่าไป (Tsukemen) รายละเอียดเมนู ผมพิมพ์เอาไว้ที่ tab menu แล้วเช่นเคย update จากของเมื่อเกือบ ๆ 2 ปีที่ผมพิมพ์เอาไว้ให้เลยทีเดียวครับ




พอดีมื้อนี้ผมไปกับเพื่อน 2 คนก็เลยสั่งราเมนกันคนละชาม ของผมเป็น Nikoichi หรือ ราเมน Tonkotsu Soup ที่เพิ่มต้นหอม 3 เท่า สาหร่าย 4 แผ่น คือส่วนใหญ่ผมมาที่ร้าน Bankara Ramen นี่ผมก็จะสั่งแต่เจ้าราเมนน้ำซุปกระดูกหมูชามแดง เพราะกินอย่างอื่นแล้วไม่อร่อยเท่าเจ้าชามแดงนี้ แต่เพื่อน ๆ ผมก็จะชอบแตกต่างกันออกไป บางคนชอบใส่มิโซะ บางคนชอบ Tsukemen อะไรก็ว่าไป สำหรับเจ้าราเมนชามแดงในมื้อนี้ รสชาติก็ยังคงอร่อยเหมือนเดิม แต่ไม่ได้ทำให้ผมอร่อยจนประทับใจเหมือนตอนแรก ๆ ที่กิน น้ำซุปรสชาติเข้มข้น โดนใจ เส้นราเมนก็เป็นเส้นเรียว ๆ เล็ก ๆ สไตล์ฮากาตะแบบที่ผมชอบ เสียดายที่ให้หมูชาชูมาน้อยไปหน่อย และหมูชาชูนี่ หลังจากที่ผมได้ตระเวณกินร้านราเมนมาเยอะ ผมว่ามีบางร้านทำได้ดีกว่า bankara พอสมควรเลย





ส่วนราเมนของเพื่อนผมเป็น Bankara Soup แบบ Kakuni Bankara หรือราเมนต้นตำรับแต่เพิ่มหมูสามชั้นตุ๋น 3 วันพิเศษ (250 บาท) คือผมแอบ ๆ ชิมน้ำซุป แอบ ๆ ชิมหมูสามชั้นตุ๋นอยู่ รู้สึกว่ามันอร่อยขึ้นกว่าเมื่อก่อนที่ผมมา ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า ส่วนเพื่อนผม แน่นอนชอบมาก กินจนไม่เหลือแม้แต่น้ำซุปหยดสุดท้ายกันเลยทีเดียว อาหารอีกอย่างที่ผมชอบของร้านบังคาร่า คือ ไก่คาราเกะ หรือไก่ทอด ธรรมดา ๆ (100 บาท) ซึ่งกินมาก็หลายร้าน แต่ยังไม่มีร้านไหนทำอร่อยเท่าร้านนี้เลย มื้อนี้ก็เลยสั่งซักหน่อย ก็ยังคงไม่ผิดหวังเช่นเคยครับ ไก่ทอดมาสไตล์ KFC แต่จะมัน ๆ น้อยกว่าหน่อย เนื้อนุ่มกว่า และก็จะเปรี้ยว ๆ อร่อย ๆ จากมะนาวที่บีบลงไปเพิ่มจากที่แถมมาในจาน




สรุป ไม่น่าแปลกใจที่ แม้ว่าจะผ่านไปนาน ร้าน Bankara Ramen @ พร้อมพงษ์แห่งนี้ก็ยังคงขายดีอยู่ ราเมนทุกจาน ดูใส่คุณภาพมาก เพราะ ใช้เวลานานเหมือนกันกว่าที่ราเมนแต่ละชามจะออกมาจากครัว พนักงานของทางร้านก็บริการขยันขันแข็งตามสไตล์คนญี่ปุ่น และที่สำคัญคือ น้ำเปล่าฟรี และไม่มี vat + service charge ตามร้านญี่ปุ่นแท้ ๆ จริง ๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้ผมเห็นร้านญี่ปุ่นหลาย ๆ ร้านที่เปิดใหม่จะชอบคิด vat + service คิดค่าน้ำเปล่า คิดเล็กคิดน้อย คือแบบ ถ้าถามผมนะ ถ้าคุณทำอาหารอร่อยจริง ๆ คุณจะตั้งราคาแพงคนก็มากิน แถมแบบคิดราคา net ๆ ไม่มีบวก, แถมน้ำเปล่า, แถมโน่นแถมนี่ เผลอ ๆ มันจะซื้อใจลูกค้าได้ดีกว่าด้วย ทุกท่านว่ามั้ยครับ?


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...