BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, April 10, 2012

Hyde and Seek - Gastro Bar, Bangkok

Hyde and Seek - Gastro Bar - European & Burger Restaurant, Bangkok เบอร์เกอร์ ร้านอาหาร ร่วมฤดี ไฮด์ แอนด์ ซีค



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   2/5


Hyde and Seek - European Pub and Restaurant on BuMRes.com




รีวิวร้าน Hyde and Seek นี่ก็เป็นครั้งที่ 2 ของผมแล้ว  ครั้งแรกผมมาร้านนี้ตอนเที่ยง ซึ่งที่ร้านนี้จะมี set lunch ราคาประหยัดกระชากใจ แถมมีโปร 4 จ่าย 3 ของ Citibank อีกต่างหาก แต่สำหรับรีวิวนี้ผมไปกันมื้อเย็น แน่นอนว่าร้านนี้เป็นเหมือนบางร้านที่ set lunch นั้นประหยัดเว่อร์ จนทำให้การไปกินมื้อเที่ยงกับมื้อเย็น แตกต่างกันยังกับไปกินคนละร้านเลย เกริ่นคร่าว ๆ เกี่ยวกับร้านนี้อีกเล็กน้อยคือ  ร้านนี้เป็นร้านอาหารร้านแรกในไทยของ เชฟ เอียน กิตติชัย เชฟกระทะเหล็กผู้โด่งดัง (ตอนนี้มีอีก 2 ร้าน) ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยร่วมฤดีตรง Athenee Residence การเดินทางก็มาได้ทั้งจากรถไฟฟ้าหรือขับรถมาครับ สะดวกสบายทั้งคู่





ร้าน Hyde and Seek แบบมื้อเย็นในวันวันอังคารที่ผมไปจะมีโปรโมชั่นพิเศษอยู่คือถ้าสั่งเบอร์เกอร์ก้อนนึงก็จะมีสิทธิ์สั่งเบียร์ขวดเล็ก 99 บาทได้ไปตลอดคืน (เบียร์เป็นเบียร local ครับ จะมี san miguel light กับ เบียร์ลาวที่แปลก ๆ หน่อย) ซึ่งนี่เป็นเหตุผลนึงที่พวกเราเลือกไปกันวันอังคาร รายการอาหารของทางร้านผมพิมพ์เอาไว้ที่ tab menu ตั้งแต่มาคราวที่แล้วไว้แล้ว หลังจากที่ดู เมนูอีกรอบในวันที่ไป เมนูยังคงเหมือนเดิมทั้งในเรื่องราคาและรายการอาหาร ท่านสามารถดูรายการอาหารร้านนี้ได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ






อาหารในมื้อนี้พวกเราก็สั่งกันไปค่อนข้างเยอะอยู่ตัวเบอร์เกอร์ผมจำไม่ได้ว่ามีแบบไหนบ้างเพราะไม่ได้เป็นคนสั่งเลย และก็แอบชิมไปแค่ 2-3 คำเท่านั้น เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ ผมที่สั่งก็บอกว่าเบอร์เกอร์อร่อยดี แต่ไม่ได้อร่อยถึงขั้นสุด (ตอนที่ผมมาตอนเที่ยงจำได้ว่าสั่งเบอร์เกอร์ไปเหมือนกัน อร่อยมากวันนั้น อันนี้ก็คงแล้วแต่คน แล้วแต่วัน แล้วแต่คุณภาพเนื้อ) อาหารจานแรกที่ไม่ใช่เบอร์เกอร์คือ Atlantic Salmon at 48.8 Celcius - slow poached  (395 บาท) จานนี้ก็คือรูปด้านบนของผม เป็นเนื้อปลาแซลมอนจมมาอยู่ในโฟมและมี หน่อไม้ฝรั่งขาวลอย ๆ ทับมาอยู่ จานนี้ก็แปลก แหวกแนวคือ หน่อไม้ฝรั่งขาวก็ไม่ค่อยได้กินอยู่แล้ว แซลมอนก็มาแบบอุ่น ๆ 48.8 องศาและจมมาอยู่ในโฟมพาร์มีซานชีสอีก แต่แบบอะไรที่มันแปลกไปส่วนใหญ่มักจะไม่อร่อย ซึ่งจานนี้ก็เป็นเช่นนั้นครับ คือ อร่อยพอใช้ได้แบบแปลก ๆ





อาหารจานถัดมาก็เป็น 12 Hours Braised Pork Belly (385 บาท) หรือพุงหมูตุ๋นนั่นเอง จานนี้หน้าตาดูหน้ากินมาก ๆ คือเนื้อหมูมาเป็นก้อนลูกบาศก์ขนาดกำลังดี (รูปด้านบน) และนอกจากหน้าตาจะดูดี รสชาติยังยอดเยี่ยมอีกต่างหาก เนื้อหมู นุ่ม อร่อย และมีความมันจากการเป็นพุงหมู บวกกับซอสรสชาติกลมกล่อม ๆ ที่ราดมาช่างเป็นอะไรที่ลงตัวจริง ๆ จานถัดมาเป็น พาสต้า กับ Spaghetti with spicy vongole rocket salad and green wine (345 บาท) จานนี้ถือว่าค่อนข้าง fail เพราะหอยมันเหม็นคาวมาก ๆ (เหมือนล้างมาไม่ดี) และเส้นกับน้ำซอสมันก็ไม่ได้มีอะไรที่ทำให้ประทับใจแต่อย่างใด ปิดท้ายที่ของคาวของร้าน Hyde and Seek @ ร่วมฤดี ด้วย Lamb is Life (850 บาท) หรือขาแกะตุ๋น 48 ชั่วโมงนั่นเอง จานนี้จัดได้ว่าอร่อยมาก ๆ คือจะเป็นขาแกะที่ตุ๋นมาจนเปื่อย เนื้อนุ่ม ๆ รสชาติกลมกล่อม ๆ กินกับ กะหล่ำปลีฝอยที่ถูกวางทับมา อร่อยและเข้ากันสุด ๆ





อาหาร 2 ๆๆๆๆๆ






หลังจากหมดของคาว เราก็สั่งของหวานกันอีก 2 อย่างซึ่งผมจำไม่ได้ (อีกแล้ว) ว่าคืออะไรเพราะผมไม่ค่อยได้กินของหวาน จนบางทีไม่สนด้วยซ้ำว่าใครจะสั่งอะไร แอบชิม ๆ เล็กน้อยพอเป็นพิธีเฉย ๆ แต่ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น Chocolate Indulgence (160 บาท) และ Peanut B&J (160 บาท) ทั้ง 2 อย่างนี้ผมชิมไปนิดหน่อยก็อร่อยดี แต่เพื่อนร่วมโต๊ะผมทั้ง 4 คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมาก! ก็นะ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ลองไปลองกันดูละกันครับ





ค่าเสียหายมื้อนี้จัดได้ว่าสูงพอตัว (คนละ 1200 บาท) แต่ก็แลกมาด้วยอาหารปริมาณเยอะและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกคนละเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่ายังไงค่าเสียหายมันก็ยังแพงเกินไปอยู่ดี (วันที่ผมไปมีแต่ลูกค้าฝรั่งเต็มร้าน) อาหารของทางร้านนี้ก็มีอร่อยเทพ อร่อยธรรมดา ไม่ค่อยอร่อยคละเคล้ากันไป แต่ส่วนใหญ่จะค่อนไปทางอร่อย ใครที่กำลังมองหาร้านที่มีเบอร์เกอร์แบบเบอร์เกอร์ของแท้ และก็มีอาหารฝรั่งแนว ๆ แปลก ๆ ก็ลองร้าน Hyde and Seek @ ซอยร่วมฤดี แห่งนี้กันได้ครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...