BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, April 23, 2012

Zalute - Italian Restaurant at Sathorn soi 10

Zalute - Italian Restaurant at Sathorn soi 10, Bangkok ร้านอาหารยุโรป อาหารอิตาเลียน สาทร




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Zalute - Italian (European) Restaurant on BuMRes.com







ร้าน Zalute แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านกินตามดีลของผม ดีลอันนี้เป็นดีลใหม่ของเว็บที่ผมไม่เคยซื้อมาก่อน (ดีลของเว็บ Groupon) ซึ่งเป็นดีลที่น่าสนใจมากทั้งเรื่องราคา และอาหารที่ได้รับ พูดถึงร้าน Zalute นี่ก่อน ร้านนี้เท่าที่ดู ๆ เมนูแล้ว จะเป็นร้านขายอาหารยุโรป โดยมีอาหารอิตาเลียนเป็นอาหารหลัก ตัวร้านตกแต่งสวยงามให้อารมณ์ประมาณสถาปัตยกรรมยุโรปแนวเมดิเตอร์เรเนียน ร้านมีขนาดค่อนข้างกะทัดรัดมีประมาณสัก 10 - 15 โต๊ะ แต่ข้อด้อยอย่างนึงของร้านคือ ไม่มีที่จอดรถ โชคดีที่ผมไปตอนกลางวันวันเสาร์ ไม่ค่อยมีคนเท่าไร เลยพอจะจอดรถริมถนนหน้าร้านได้ แต่ถ้าสมมติใครไปตอนเย็น ที่รถเยอะ ๆ แล้ว ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะจอดรถได้ที่ไหนดี






อาหารของร้านนี้ก็ตามที่เขียนไว้ตะกี้ครับ เป็นอาหารยุโรป ซึ่งผมว่ามีให้เลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว แบ่งเป็น หมวดหมู่ตามแบบฉบับอาหารยุโรปได้อย่างค่อนข้างลงตัว appetizer, soup, main course, pasta, dessert ซึ่งรายการพวกนี้ผมพิมพ์เอาไว้ที่ tab menu แล้วล่ะครับ (หลาย ๆ ร้านผมก็พิมพ์เอาไว้เหมือนกันครับ ลองกดที่ tab menu เอา ส่วนใหญ่ผมจะพิมพ์ไว้) ส่วนเมนูดีล gorupon นี่ทางร้าน Zalute @ สาทรซอย 10 ก็ทำเป็นเมนูแยกออกมาต่างหากเลย มี appetizer 4 อย่า, Main Course 6 อย่าง และ Dessert 3 อย่างให้เลือก





Appetizer ในมื้อนี้พวกผมเลือก Warm Assorted Mushrooms กับ Greek Salad มาลองกัน จานแรก เจ้าเห็ดรวมมิตรผัดนี่ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะให้อารมณ์อาหารจีนมากกว่าอาหารยุโรป รสชาติก็ธรรมดา จืด ๆ มัน ๆ ตามสไตล์เห็ดผัดครับ ส่วน Greek Salad นี่ จัดได้ว่า Fail มาก แม้ว่าหน้าตาจะดูดี น่ารับประทาน แต่แบบรสชาตินี่แบบ โอ้โห พี่จะเปรี้ยวไปไหนครับพี่ครับ คือเหมือนกินผักราดด้วยน้ำส้มสายชูอะไรแบบนั้น Fail เต็ม ๆ 1 ดอก





Main Course จานแรกเป็น Beouf Bourguignon หรือ เนื้อตุ๋นสไตล์ฝรั่งเศส อาหารฝรั่งเศสจานโปรดของผม ส่วนใหญ่ที่ผมกินเมนูนี้มาในชีวิต จะอร่อยแทบทั้งหมด ซึ่งร้าน Zalute @ สาทรซอย 10 แห่งนี้ ก็ไม่ทำให้เมนูเทพอันนี้สูญเสียเกียรติประวัติไป เพราะยังคงความอร่อยอของเนื้อตุ๋นสไตล์ฝรั่งเศสเอาไว้ได้ครบถ้วน อร่อย เนื้อนุ่ม เสียอย่างเดียว เจ้ามันบดที่ให้มาด้วยกันมันจืดไปหน่อย (คือมันบดที่อร่อย ๆ สำหรับผมมันจะต้องหวาน ๆ นิดนึง) ส่วน Main Course อีกจานเป็น Grilled Herbal Rack of Lamb ก็เป็นซี่โครงแกะ 2 ซี่ มาแบบ Medium Rare รสชาติก็จัดได้ว่าเป็นสเต็กซี่โครงแกะที่อร่อยดีทีเีดยวครับ รสชาติกลมกล่อมลงตัวหอมสมุนไพร เสียอย่างเดียวตรงที่ย่างมาไหม้ไปหน่อยจนต้องตัดหนังบางส่วนออกไป เพราะไหม้เกินกินไม่ได้ หลังจากกิน Main ไป 2 อย่าง พวกผมก็ไม่อิ่มกันดีก็เลยสั่ง Ink-Squid Fettuccine with Assorted Seafood (320 บาท) มาลองกินกัน ร้าน Zalute @ สาทร ทำเจ้าพาสต้าเส้นดำที่กินแล้วดำไปทั้งปาก, เหงือก, ฟัน จานนี้ได้ค่อนข้างดีครับ คือไม่รู้จะบรรยายยังไงดี เอาง่าย ๆ ว่าร้านส่วนใหญ่ ทำได้ห่วยกว่านี้ละกันครับง่ายดี (พวกปลา, หอย ที่ใส่มาในพาสต้า สดดีครับ ไม่รู้ว่าทำไมถึงสดขนาดนี้)





ส่วน Dessert เป็น Pana Cotta และ Tiramisu ที่รสชาติและหน้าตาค่อนข้างธรรมดา โอเค Pana Cotta ดีกว่าบางร้านซึ่งช่วงหลัง ๆ ผมจะเจอแต่ร้านที่ทำมาเฮงซวย ๆ เปรี้ยวไปบ้าง จืดไปบ้าง คือไม่รู้ว่าพ่อครัวไม่ได้ชิมก่อนยกมาเสิร์ฟหรือว่าอย่างไร แต่ร้าน Zalute @ สาทรนี่ทำมาได้รสชาติดี หวานกำลังดี (คือของหวาน มันก็ต้องหวานสิฮ่วย) ส่วน Tiramisu นี่จัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ธรรมดาเกินไป หากินได้ทั่วไปตามร้านเค้กต่าง ๆ ไม่ต้องถ่อสังขารมากินถึงร้านภัตตาคารยุโรป อะไรประมาณนั้น





สรุป ร้าน Zalute @ สาทร ร้านอาหารยุโรป เน้น อิตาเลียน ร้านนี้ก็เป็นร้านดี ๆ ร้านนึงครับ แต่ทำไมผมรู้สึกถึงความไม่ลงตัวในหลาย ๆ อย่างก็ไม่ทราบ อาทิเช่น อาหารราคาแพงกว่าที่ควรจะเป็น (ไม่รู้ไอ้ที่ว่าควรจะเป็นเนี่ย ผมเอาอะไรมาวัด แต่มันเป็นความรู้สึกข้างในลึก ๆ) , พนักงานก็บางทีก็บริการดี บางทีก็บริการแหม่ง, เอาพนักงานในร้านแต่งตัวดี ๆ ไปเป็นเด็กโบกรถ ฯลฯ แต่เอาง่าย ๆ ว่า ใครอยู่แถวนี้ อยากหาร้านอาาหรยุโรปที่พอใช้ได้ร้านนึงกิน ก็มาร้านนี้ได้ครับ แต่แบบ ถ้าไม่มีดีล หรือ gift voucher นี่ก็แพงอยู่นา ร้านนี้ ยังไงศึกษาเมนูดูก่อนครับ ไม่งั้นอาจจะเจ็บตัว


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...