BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, April 18, 2012

Hide - Ya - Yokohama Ramen Shop

Hide - Ya - Yokohama Ramen joint Sukhumvit 57 Thonglor ฮิเดะ ยะ ร้านราเมน สุขุมวิท 57 ทองหล่อ




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4/5


Hide - Ya - Yokohama Ramen Shop on BumRes.com







ร้าน Hide - Ya สำหรับผมนี่ก็เป็นการมากินครั้งที่ 2 แล้ว แต่มากันคนละสาขา รีวิวของสาขาแรกตรงสี่แยก รัชดาภิเษก คลิกที่นี่ได้เลยครับ  คือร้านนี้เนี่ย บอกตรง ๆ ว่าตอนที่ผมไปกินสาขาแรก ผมก็ไม่ได้ประทับใจในเรื่องรสชาติ หรืออะไรของร้านนี้เลย แต่แบบ มีเพื่อนผมที่เป็นนักกินคนนึงเป็นคนที่ยกยอร้านนี้มาก ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ ผมกับเขาจะมีรสนิยมในด้านรสชาติที่ตรงกัน ก็เลยทำให้ร้านนี้เป็นปัญหาที่คาใจผมมาสักพักแล้วว่าตกลงร้านนี้มันอร่อยหรือไม่อร่อยกันแน่ (เพื่อนคนนี้บอกว่าเจ้านายญี่ปุ่นเขาชอบร้านนี้มาก ยกให้เป็นร้านราเมนอันดับหนึ่งในกรุงเทพ, เพื่อนผมที่ผมพาไปกินสาขาแรกด้วยก็บอกว่าร้านนี้อร่อยมากเช่นกัน เป็นอีก 2 ปัจจัยที่ทำให้ผมคาใจขึ้นไปอีก!) ร้าน Hide Ya สาขา 2 ที่สุขุมวิท 57 แห่งนี้ก็ตั้งอยู่สุดซอยเลย ถ้าจะมาก็แนะนำว่าขับรถมาจะดีกว่าเพราะซอยค่อนข้างลึก และทางร้านก็มีที่จอดรถให้สบาย ๆ แต่ถ้าจะมาจากรถไฟฟ้าก็ไม่น่าจะถึงกับลำบากมากเช่นกันครับ






แน่นอนว่าอาหารของทางร้านนี้จะมีราเมนเป็นหลัก รายการอาหารระหว่างมื้อเมื่อคราวที่ผมไปที่สาขาแรกกับมื้อนี้ ผมรู้สึกว่าจะต่างออกไปจากเดิมเล็กน้อยคือทางร้าน Hide Ya มีการจัดราเมนแบบเพิ่มพวกเครื่องปรุงแต่งมาให้เลย เช่นราเมนของผมเป็นราเมนกลางเพิ่มพริก, กะหล่ำปลี และไข่ต้ม (270 บาท) อะไรแบบนี้ ราเมนของร้านนี้จะมีน้ำซุปแบบเดียว ซึ่งผมเดาว่าน่าจะเป็นน้ำซุปกระดูกหมู (Tonkotsu) ซึ่งอาจจะผสมอะไรอย่างอื่นลงไปบ้างผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน และเราสามารถเลือกปริมาณเส้น, เลือกความมัน, ความเค็ม ของน้ำซุปและความแข็งของเส้นได้ และก็เลือก topping เพิ่มเติมได้ตามอัธยาศัย






ราเมนของผมตามที่พิมพ์ไปด้านบนว่าคือ ราเมนกลางเพิ่มพริก, กะหล่ำปลี และไข่ต้ม (270 บาท)  เป็นราเมนที่ให้พวกเครื่องปรุงแต่งมาเยอะมาก เยอะจนผมกินไม่หมด ส่วนเรื่องรสชาติ คราวที่แล้วที่ผมกินที่สาขาแรกเป็นยังไง ครั้งนี้ก็ยังคงเหมือนเดิมคือ น้ำซุป ค่อนข้างจะธรรมดา ๆ ไม่ได้ทำให้ผมกินแล้วอยากจะซดอีก ๆ แบบน้ำซุปอร่อยของบางร้าน เส้นราเมนก็ไม่ค่อยถูกใจผมเท่าไรคือมันเป็นเส้นใหญ่ ๆ เหมือนเส้นบะหมี่ของก๋วยเตี๋ยวผัด ๆ แบบจีนทังหลาย ซึ่งผมไม่ค่อยชอบ ผมชอบเส้นเล็ก ๆ เรียว ๆ มากกว่า ส่วนหมูชาชู ที่ให้มาก็ค่นอข้างจืด ไม่ค่อยมีรสชาติอะไร และผักโขม, กะหล่ำปลี และสาหร่ายที่ให้มาก็เหมือนจะให้มาแบบ plain ๆ ไม่มีการปรุงแต่งอะไรให้มันลงตัวกับราเมนให้มากขึ้น จะมีดีหน่อยก็ไข่ต้มของร้านนี้ที่เป็นไข่ต้มยางมะตูม แบบที่ผมชอบ และอร่อยดีครับ




ส่วนราเมนของสมาชิกในมื้อนี้ที่ไปด้วยกับผมอีก 2 จานนั้น จานแรกคือราเมนกลางธรรมดา (180 บาท) ซึ่งให้ สาหร่าย, หมูชาชูหนึ่งแผ่น และผักโขมมาก จานนี้เป็นของพ่อผม พ่อผมบอกว่าอร่อยดี  ส่วนอีกจานคือ ราเมนกลางเพิ่มชุดพิเศษ (240 บาท) ของพี่ผม มีเพิ่มสาหร่าย เพิ่มหมูชาชูอีก 2 แผ่น ซึ่งพี่ผมก็เห็นตรงกับผมว่า รสชาติไม่ค่อยถูกปากสักเท่าไร พวกผมสองคนชอบ Bankara หรือ Chabuton กันมากกว่า




สรุป ความอร่อยนั้นก็น่าจะเป็นเรื่องของปัจเจกบุคคลจริง ๆ แต่ถึงกระนั้นก็ตาม ถ้าร้าน ๆ นึงทำอาหารที่ทำให้ทุกคนบอกว่าอร่อยได้หมด (ซึ่งก็มีร้านแบบนั้นอยู่เยอะแยะไป) ร้านนั้นก็ควรจะได้คะแนนรีวิวดี ๆ และกลายเป็นร้านดังได้อย่างไม่ยาก แต่สำหรับร้าน Hide - Ya ร้านราเมน ณ สุขุมวิท 57 แห่งนี้ ก็ยังคงเป็นร้านราเมนธรรมดา ๆ ของผมต่อไปอีกเช่นเคย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...