BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, April 21, 2012

Extra Virgin - Italian Restaurant and Wine Bar, Thonglor

Extra Virgin - Italian Restaurant and Wine Bar, Thonglor - Bangkok ร้านอาหารอิตาเลียน ทองหล่อ ไวน์บาร์




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   4/5


Extra Virgin - Italian Restaurant on BumRes.com










ร้านชื่อเก๋ ๆ นามว่า Extra Virgin แห่งนี้ ผมเคยได้ยินเพื่อนสาวคนนึงแนะนำเอาไว้ว่าอาหารของร้านนี้เค้าอร่อย โดยเฉพาะพวกพาสต้า ก่อนหน้านี้สัก 6 เดือนผมเกือบจะมีโอกาสได้กินร้านนี้แล้ว แต่ว่าพอดีตอนนั้นไปวนหาร้านนี้ที่ซอยสุขุมวิท 53 ซึ่งเป็นที่ตั้งเก่าของร้าน และไม่มีตัวร้านอยู่แล้ว ตอนนี้ร้าน Extra Virgin แห่งนี้ได้ย้ายมาอยู่ที่ท้าย ๆ ถนนทองหล่อ ตรงบริเวณเวิ้ง H1 แทน ก็เรียกได้ว่าสะดวกกว่าเดิมเพราะว่ามีที่จอดรถครบครัน และก็ร้านหาง่ายกว่าเดิม







อาหารของทางร้าน เอ็กซ์ตร้า เวอร์จินนี่ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นอาหารแบบอิตาเลียนจ๋า ๆ แต่หลังจากที่ได้ดูเมนูแล้ว ก็แอบผิดคาดเล็กน้อยที่อาหารของร้านนี้จะเป็นแนวฟิวชั่น ๆ อิตาเลียนกับไทยซะมากกว่า แต่เมื่อพิจารณาถึงบรรยากาศการตกแต่งร้านแล้ว ไม่รู้ทำไมร้านฟิวชั่นหลาย ๆ ร้านจะต้องตกแต่งร้านสไตล์แบบร้าน Extra Virgin นี่ด้วยก็ไม่ทราบนะครับ คือผมก็บรรยายไม่ถูกเหมือนกันว่ามันคือสไตล์ไหน แต่แบบ ถ้าได้เห็น ได้นั่งก็จะรู้ รายการอาหารของร้านนี้ก็จัดได้ว่าราคากำลังสวย ไม่แพงไป ไม่ถูกไป รายละเอียดอาหารก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับผม





เริ่มต้นมื้อแรกในมื้อนี้ด้วย Japanese Salad with Sesame Dressing & Salmon (220 บาท) หน้าตาและรสชาติ ก็ไม่ได้มีอะไรให้ประหลาดใจจากที่ควรจะเป็นครับ จานนี้ก็เป็นสลัดธรรมดา ๆ จานนึงที่ให้แซลมอนมาน้อยไปนิด ถ้าให้มามากกว่านี้ก็คงจะดี น้ำสลัดก็แอบเปรี้ยวไปหน่อย ไม่รู้ว่ากะเน้นให้ถูกปากฝรั่งรึเปล่า อาหารจานที่ 2 ก็เป็นอีก หนึ่ง appetizer นั่นก็คือ Rocket Salmon with Spicy Dressing (275 บาท) จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกก็แอบเซ็งครับ เพราะว่าแบบให้มาน้อยไม่ค่อยสมราคาสักเท่าไร แต่พอได้กินแล้วมันแบบ แซ่บอร่อยเว่อร์มากครับ คือผักกับแซลมอนเหมือนจะใช้วัตถุดิบเดียวกันกับสลัดจานแรก แต่เจ้าน้ำจิ้มรสจัดที่ราดมานี่ ทำไมมันถึงช่างอร่อยตัดกันกับความจืด ๆ , มัน ๆ ของผักและแซลมอนได้อย่างลงตัวแบบนี้ก็ไม่ทราบ






พอรองท้องด้วยผักทั้งหลายเสร็จ พาสต้า 2 จานก็มาครับ จานแรกเป็น Spaghetti bacon with chili and garlic หรือสปาเก็ตตี้เบค่อน เผ็ด ๆ แบบไทย ๆ (195 บาท) จานนี้ ถือว่าทำได้เกินกว่าที่ผมคาดไว้มากครับเพราะส่วนใหญ่ที่ผมกินสปาเก็ตตี้แห้ง ๆ แทบทุกจานจะต้อง fail ใส่ผม แต่จานนี้ทำมาได้แบบลงตัว อร่อยเยี่ยมดีมากเลยครับ ส่วนพาสต้าอีกจานเป็น Spaghetti cream sauce with truffle oil (325 บาท) จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกก็กลัวแล้วครับเนื่องจากว่าน้ำมันมันมาเยิ้มเหลือเกิน เยิ้มจนน่ากลัว แต่พอกิน ๆ เข้าไปแล้ว มันก็พอไหวอยู่นะครับ แต่ถ้าน้ำมันเยิ้มน้อยกว่านี้ก็จะดีมาก รวมถึง เห็ดที่ใส่ ๆ มาเหมือนจะไม่ค่อยมีรสชาติเท่าไร จริง ๆ น่าจะเอาไป ผัดหรือย่างมาก่อน เพื่อเพิ่มรสชาติจานนี้ก็คงจะอร่อยกว่านี้





ส่วนอาหารจานสุดท้ายเป็น Main Course จานเดียวในมื้อนั่นก็คือ Grilled Seabass with lemon-caper white sauce (325 บาท) จานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่รสชาติโอเค หน้าตาน่ากิน และให้ปริมาณมาเยอะกำลังดีครับ  ปลากระพงจะย่างมาจนกรอบ เกรียมกำลังดี แต่ก็สุกทั่วถึงเนื้อข้างใน แต่เจ้าผักเครื่องเคียงนี่สิครับ ดูไม่ค่อยเข้ากัน และก็ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร



สรุป มื้อเบา ๆ ของผมที่ร้าน Extra Virgin นี่ก็ผิดจากที่คาดหวังเอาไว้พอสมควรครับ เพราะตอนแรกแอบหวังเอาไว้สูงเพราะว่าเพื่อนพูดจาชื่นชมไว้มากมาย แต่ยังไงก็ตาม ร้านนี้ก็เป็นร้านที่ดีร้านนึงครับ อาหารราคาไม่ค่อยแพง เมื่อเทียบกับร้านในละแวกเดียวกันย่านทองหล่อ บรรยากาศก็ดีมีทั้งส่วน outdoor และ indoor ร้านตกแต่งสวยงามสไตล์ chic ๆ chill ๆ ใครสนใจก็จัดกันได้ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...