BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 5, 2012

Tonkatsu Raku - Japanese Restaurant at The Nine, Bangkok

Tonkatsu Raku - Japanese Restaurant at The Nine ทงคัตสึ ราคุ ร้านอาหารญี่ปุ่น เดอะไนน์ พระราม 9




Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5


Tonkatsu Raku - Japanese Tonkatsu Restaurant on BumRes.com





ร้าน Tonkatsu Raku ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นประจำห้าง Community Mall - The Nine บนถนนพระราม 9 ร้านนี้ก่อนหน้านี้ผมเคยไปกินสาขาที่เปิดมาก่อนหน้านี้ที่ห้าง UFM Fuji ตรงซอยพร้อมพงษ์ แต่ร้านนั้นจะชื่อว่า Tonkatsu Raku Tei มีคำว่า Tei เพิ่มมาด้วยผมเลยไม่ค่อยแน่ใจว่าเป็นเจ้าของเดียวกันมั้ย มี concept อะไรแตกต่างกันมั้ย แต่จากที่ดู ๆ เมนูอาหารแล้ว ร้านนี้ก็ตามชื่อครับ เน้นขายอาหารประเภท Tonkatsu หรือเนื้อต่าง ๆ ชุบแป้งทอดเสิร์ฟกับข้าวและกะหล่ำปลี ตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของห้าง The Nine หาไม่ยากครับ






คำว่า Raku นั้นแปลว่า Pleasure หรือความพึงพอใจ, สบายใจ ซึ่งทางร้านก็คงกะให้มากิน Tonkatsu ของทางร้านเสร็จแล้วจะสบายใจ แต่จากราคาที่ทางร้านตั้ง ๆ มานี่แว่บแรกเรื่องรสชาติว่าจะพึงพอใจมั้ยก็ต้องตัดสินกันอีกทีแต่เรื่องราคานี่กินแล้วน่าจะกุมขมับมากกว่าจะ Raku ๆ นะครับ เพราะแบบ อาหารร้านนี้ค่อนข้างแพงเลยทีเดียว แพงระดับเดียวกับ  Saboten แต่ไอ้ที่แพงเว่อร์คือพวกเนื้อครับ ไม่รู้ทำไมพออะไรที่เป็นเนื้อไม่ว่าจะ เนื้อวัวชุบแป้งทอด, ข้าวแกงกะหรี่เนื้อ มันถึงราคาแพงกระโดดไปจากหมูได้ขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่เนื้อที่ผมได้กินก็ดูไม่ใช่เนื้อดีอะไร และทางร้านก็ไม่ได้เขียนโฆษณาว่าเป็นเนื้ออะไรด้วย ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะเป็นเนื้อพิเศษอะไร เช่นเคยครับ รายการอาหารดูได้ที่ tab menu เลย






ร้าน Tonkatsu Raku นี่ก็เหมือน ๆ กับร้านอาหารญี่ปุ่นอื่น ๆ คือจะมี Set Lunch ราคาประหยัดไว้บริการลูกค้าด้วย ในมื้อนี้ก็เลยมี Set Lunch 2 อันคือชุดข้าวหน้าเนื้อ (190++) กับ ชุดข้าวหน้าหมูทอด (190++  บาทเช่นกัน) ทั้ง 2 ชุดนี้จริง ๆ แล้วจะมี Salmon Sashimi อยู่ใน Set ด้วย (ราคาจะ 220++) แต่ทางร้านไม่มีของก็เลยราคาลดลงมาเหลือ 190++ ก็รสชาติของทั้ง 2 อันก็ถือว่าอร่อยธรรมดา ๆ นะครับ คือเป็นรสชาติที่ควรคาดหวังกับการไปกินร้านอาหารญี่ปุ่นร้านนึงล่ะครับ




ส่วนอาหารอีก 2 อย่าง อย่างแรกเป็น หมูดำสไลด์สอดไส้เบคอนชุบเกล็ดขนมปังทอด (260 บาท) เจ้า Set นี่ผมเห็นในเมนูทำเป็นรูปใหญ่ดีก็เลยขอจัดสักหน่อย และก็เป็นอะไรที่แปลกดีด้วย ไม่เคยกินมาก่อน พอได้กินแล้วก็อร่อยดีครับ เบคอนที่สอดไส้มาช่วยเพิ่มความกรอบและความมันให้กับหมูชุบแป้งทอดที่กรอบนอกนุ่มในอยู่แล้ว ก็เลยอร่อยลงตัวดี ส่วนน้ำจิ้ม Tonkatsu กับผักกะหล่ำปี ผมกินร้านประเภทนี้มาก็หลายร้าน ไม่เคยเห็นความแตกต่างของ 2 อย่างนี้เลย (แต่บางร้านกะหล่ำปลีจะฉ่ำ ๆ อร่อย ๆ กว่าร้านอื่นบ้างอะไรแบบนี้) ร้าน Tonkatsu Raku นี่ก็เข้าข่ายเดียวกันคือน้ำจิ้มกับผักอร่อยตามมาตรฐาน ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายนั้นเป็นข้าวแกงกะหรี่เนื้อ  (350 บาท++ แพงไปมั้ย?) ตอนแรกที่สั่งก็คิดว่าจะมีเนื้อมาพูน ๆ จานและเป็นเนื้ออะไรพิเศษ (เพราะร้านอื่นขายกันแค่ 200 กว่าบาท) แต่แบบพอเห็นแล้วก็แอบเซ็งครับเพราะเนื้อให้มาไม่เยอะ และก็ดูไม่น่าเป็นเนื้อพิเศษอะไร เจ้าข้าวแกงกะหรี่จานนี้ก็ค่อนข้างธรรมดามาตรฐานอีกแล้ว รสชาติ อร่อยกินได้ แต่ร้านพวกแกงกะหรี่เฉพาะทาง แน่นอนว่าทำได้ดีกว่านี้ครับ จุดเด่นของข้าวแกงกะหรี่ของร้าน Tonkatsu Raku @ The Nine นี่น่าจะเป็นที่ให้มันฝรั่ง, ให้หัวหอม, แครอทมาค่อนข้างเยอะ ก็เลยทำให้มีผักมีรสชาติอื่น ๆ นอกจากน้ำแกงกะหรี่และข้าวเหมือนร้านอื่น ๆ





สรุปมื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมที่ร้าน Tonkatsu Raku @ The Nine นี่ก็ถือว่าจบไปอย่างธรรมดากลาง ๆ ไม่มีอะไรให้ติดใจหรือประทับใจ ร้านนี้จากที่ดูจำนวนลูกค้าที่ห้างนี้แล้ว รู้สึกว่าลูกค้าจะน้อยกว่าร้านอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัดเลย ส่วนนึงผมว่าน่าจะเป็นเพราะราคาที่แพงเกินไป (เมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในห้างเดียวกัน) ส่วนเรื่องรสชาตินั้น โอเคแล้ว อาจจะมีให้ปรับปรุงบ้าง แต่เท่านี้ก็คือขายสู้กับร้าน Tonkatsu อื่น ๆ ได้ล่ะครับ ดังนั้น หากเจ้าของร้านมาอ่านเจอ ก็ฝากลดราคาลงมาหน่อย รับรองคขายดีแน่ครับ อ้อ การบริการของพนักงานก็ยังดูเก้ ๆ กัง ๆ อยู่ แต่ก็อย่างว่าครับร้านเพิ่งเปิด ต้องฝึกกันไปก่อน


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...