BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, April 23, 2012

OPUS - The Italian Wine Bar & Restaurant

OPUS - The Italian Wine Bar & Restaurant - Silom, Bangkok โอปุส ร้านอาหารอิตาเลียน ไวน์บาร์ สีลม




Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2/5


Opus - Italian Wine Bar and Restaurant on BumRes.com



ร้าน OPUS - Italian Wine Bar & Restaurant แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่เป็นเป้าหมายของผมจากการจัดอันดับของ CNNGO ที่ให้เจ้า Ravioli Ripieni Al Foie Gras เป็นพาสต้าอันดับ 2 ที่ต้องลิ้มลองของเมืองกรุงเทพฟ้าอมรของเรา ร้านตั้งอยู่ที่ถนนปั้นที่สามารถเข้าได้ทั้งจากถนนสาทรหรือถนนสีลม (ฝั่งสีลมปากซอยเป็นวัดมอญ) ใครขับรถมาทางร้านก็มีที่จอดรถให้เหลือเฟือ ถ้าที่จอดรถเต็ม ก็รู้สึกจะมีบริการ Valet Parking ด้วยมั้ง ส่วนถ้าใครนั่งรถไฟฟ้ามาก็ลงป้ายสุรศักดิ์แล้วเดินมาอีกนิดหน่อยก็ถึงล่ะครับ






ร้าน OPUS - Italian Wine Bar & Restaurant มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ชั้น 1 ที่ผมนั่งก็มีโต๊ะประมาณเกือบ ๆ 20 โต๊ะแล้ว ยังไม่รวมชั้น 2 ที่เหมือนจะเป็น private dining (อันนี้คิดเอาเอง) ร้านจะตกแต่งด้วยอะไรเกี่ยวกับไวน์ ไม่ว่าจะเป็นถังไวน์, จุกไวน์, แก้วไวน์ สมกับที่พ่วงท้ายชื่อร้านว่าเป็น Wine Bar และทำให้สมชื่อยิ่งขึ้นไปอีกด้วย Wine List ที่มีให้เลือกเยอะมาก ๆ และไวน์ทุกตัวเป็นไวน์จากอิตาลีหมดเลย ร้านนี้ไวน์อลังการจริง ๆ ใครที่เป็นคอไวน์นี่น่าจะถูกใจ (แต่ House Wine ที่ผมสั่งไปแก้วนึง 290 บาท กลับไม่ค่อยอร่อยแฮะ ประหลาดดี) ส่วนอาหารของร้านนี้ ก็เป็นอาหารอิตาเลียนแบบดั้งเดิม ๆ ครับ แบ่งเป็นหมวดหมู่เป๊ะ ๆ ถูกหลักอาหารอิตาเลียน รายละเอียดเมนูของร้านนี้ (และกับทุก ๆ ร้านที่น่าสนใจ) ผมได้พิมพ์เอาไว้ที่ tab menu แล้วนะครับ เชิญทัศนากันได้ตามอัธยาศัย






เริ่มต้นมื้อนี้กันด้วย Pasta 3 อย่าง (ไม่ต้องมีพิธีรีตองกับ appetizer, salads, soups แต่อย่างใด ฮ่า ๆ) กับ Ravioli Ripieni Al Foie Gras (490 บาท) อาหารขึ้นชื่อของทางร้าน ที่นำราวิโอลี่มายัดไส้ด้วยตับห่านและโปรยเห็ดทรัฟเฟิล และหยดซอสสตรอเบอรี่ตกแต่งมาให้สวยงาม จานนี้ ไม่รู้ว่าผมแอบคาดหวังเอาไว้มากเกินไปรึเปล่า เพราะพอกินแล้ว มันค่อนข้างธรรมดา ๆ มาก คือโอเค อร่อย กินได้ แต่แบบ ไม่ได้ประทับใจแบบที่ควรจะเป็น (ตับห่านให้มาน้อยด้วย เพื่อนที่ไปด้วยกันบอกว่ามีร้านนึงทำเหมือนกัน ให้ตับห่านมาเยอะสะใจกว่ามาก แต่ผมจำชื่อร้านไม่ได้) พาสต้าอย่างที่ 2 เป็น Tagliatelle al Funghi con Salsiccia (390 บาท) หรือพาสต้าเส้น tagliatelle กับซอสเห็ดทรัฟเฟิลและไส้กรอกอิตาเลียน จานนี้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจานที่ค่อนข้างธรรมดา คืออยู่ในระดับเดียวกันกับจานแรก และจานที่สาม Scialatielli al Ragu (390 บาท) ที่เป็นพาสต้าเส้นแปลก Scialatielli (เกิดมาก็เพิ่งเคยได้ยิน) ถูกราดมาด้วย ragu ของ แกะออสเตรเลีย, แครอท, หัวหอม ซึ่งจานนี้ก็แบบธรรมดา ๆ อีกแล้ว (ฮ่วย)






ส่วน Main Course อีก 2 จาน จานแรกคือ Ossobuco หรือหน้าแข้งลูกวัวตุ๋นในไวน์แดง (660 บาท) จานนี้ส่วนใหญ่ผมเห็นผมก็มักจะสั่ง และส่วนใหญ่ แต่ละร้านจะให้ปริมาณมาอลังการมาก แต่กับร้าน OPUS - Italian Wine Bar & Restaurant นี่กลับให้มาน้อยกว่าที่ควรจะเป็นมาก แต่ยังดีที่รสชาติจัดได้ว่าทำมาได้ดีครับ อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกินมาเลย โดยเฉพาะเจ้า saffron risotto ที่เสิร์ฟมาด้วยกันนี่ เอาไปทำเป็น risotto เปล่า ๆ ขายยังได้เลย! Mai Course จานสุดท้ายเป็น Branzino al sauvignon blanc (390 บาท) หรือปลากระพงย่างกับสมุนไพรและราดไวน์ขาวมาตอนเสิร์ฟ จานนี้เป็นจานที่ผมชอบที่สุดในมื้อ แม้ว่าปลาจะไม่สดมาก และแอบมีกลิ่นคาวเล็กน้อย แต่การปรุงรสชาติของจานนี้ ทำได้ดี อย่างน่าตกใจ อร่อยครับ





จบไปกับของคาวทั้ง 5 อย่าง บอกตรง ๆ ว่าผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไร และยังไม่ค่อยอิ่มด้วยก็เลยสั่งของหวานมาอีก 3 อย่างเป็น Tiramisu (190 บาท) , Chocolate lava (280 บาท) , Affogato al Limoncello (220 บาท) ทีรามิสุ ของหวานมาตรฐานสัญชาติอิตาเลียนร้าน  OPUS - Italian Wine Bar & Restaurant ทำมาได้อร่อยอย่างน่าเหลือเชื่อครับ เป็น one of the best tiramisu ของผมในชีวิตนี้ก็ว่าได้ อันนี้แนะนำเลย อย่าที่ 2 Chocolate lava นี่เทียบกับทีรามิสุไม่ได้ แต่ก็จัดได้ว่าเป็นของหวานที่ค่อนข้างอร่อยดี ส่วนอย่างที่ 3 นี่ก็ค่อนข้างเทพครับ เป็นไอศครีมช็อคโกแลต ราดด้วย Limoncello หรือเหล้ามะนาว ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าแม้ว่าเหล้าจะแรงนิดหน่อยแต่มันเข้ากันกับไอศครีมช็อคโกแลตได้อย่างลงตัวเว่อร์ ๆ นี่ถ้าไม่ติดว่าราคาแพงไปหน่อยนี่ ผมจะสั่งมากินแทนไวน์เรื่อย ๆ แล้วนะเนี่ย (ฮา)





สรุป ค่ำคืนเบา ๆ ของผมที่ร้าน  OPUS - Italian Wine Bar & Restaurant @ สีลม แห่งนี้ก็มาจบลงอย่างงดงามด้วยของหวานขั้นเทพของทางร้าน ร้านนี้ไม่รู้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่มากันจนเต็มร้าน (ส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง) นี่เพราะติดใจของหวานเหมือนพวกผม หรือว่า มานั่งชิมไวน์ที่มีให้เลือกกันอย่างมากมายกันแน่ (แต่ละโต๊ะสั่งไวน์กันหนักดีครับ) แต่ที่แน่ ๆ สำหรับผมแล้ว ของคาววันนี้ ไม่ค่อยผ่านเท่าไร แต่ก็ไม่รู้ว่าผมคาดหวังเอาไว้สูงไปรึเปล่านะ อืม แต่รวม ๆ แล้วร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่ดีร้านนึงนะครับ บรรยากาศดี พนักงานเยี่ยม ส่วนเรื่องรสชาติอาหาร อันนี้นานาจิตตังละกันครับ ฟิ้วววววว


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...