BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, April 21, 2012

Tororo Sushi - Japanese Sushi Restaurant at Ekamai, Bangkok

Tororo Sushi - Japanese Sushi Restaurant at Ekamai, Bangkok โทโรโร่ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เอกมัย




Overall Score 8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Tororo Sushi - Japanese Restaurant on BuMRes.com



เดี๋ยวนี้ ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบเน้นขาย Sushi อย่างเดียวก็เริ่มผุดตัวขึ้นมาเรื่อย ๆ ร้านที่เข้าข่ายนี้ที่ผมเคยไปมาก็จะมีร้าน Sushi Masa, Sakana หรือร้านดั้งเดิม Miyatake กับร้านล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ร้าน Tororo Sushi ณ ตึก Ekamai Horizon แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ตัวเชฟใหญ่นั้น แยกตัวเองออกมาจากร้าน Miyatake (เหมือน 2 ร้านแรกที่ผมกล่าวถึงเช่นเดียวกัน) จนตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนกับว่า ร้าน Miyatake ถึงคราวล่มสลายแล้วรึเปล่า หรือว่า การเปิดร้านซูชินั้นมันกำไรหอมหวลและขายดีจนพ่อครัวทนไม่ไหวต้องออกมาเปิดร้านของตัวเองกัน (นี่ยังไม่นับร้าน premium ๆ ที่ขายอาหารครบทุกอย่างนอกจากซูชิ เช่น Honmono, Mugendai อะไรพวกนั้น) ซึ่งสำหรับผมแล้ว การมีร้านซูชิเยอะ ๆ ในกรุงเทพก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะผมเป็นคนชอบซูชิมาก ติดตรงที่ว่าเจ้าอาหารประเภทนี้ แม้แต่ที่ญี่ปุ่นเอง ก็ถือว่าเป็นอาหารแพง จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ ร้านซูชิแท้ ๆ แบบร้าน Tororo Sushi หรือร้านอื่น ๆ ก็ต้องขายราคาแพงตามไปติด ๆ






เมนูซูชิของร้าน โทโรโร่ ซูชิ @ เอกมัย แห่งนี้ก็เหมือน ๆ กับร้านรุ่นพี่ 2 ร้านที่ผมเคยไปลิ้มลองมาเรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบกันมาเลย ไม่ว่าจะเรื่องความหลากหลายของหน้าซูชิ, ราคา และจำนวน Sushi Set ที่ทางร้านจัดมาให้ (ผมเดาเอาไว้ supplier น่าจะคนเดียวกัน ได้ของมาเหมือนกัน) เช่นเคยครับ ร้านอาหารส่วนใหญ่ที่ผมรีวิว ผมจะพิมพ์รายการอาหารไว้ที่ tab menu ร้าน Tororo Sushi แห่งนี้ผมก็พิมพ์เอาไว้ให้ทุกท่านดูแล้วเช่นกันครับ





Sushi ในมื้อนี้ สั่งไม่ค่อยเยอะเท่าไรครับ เนื่องจากพวกผมกินมื้อเที่ยงกันมาค่อนข้างหนักแล้ว แม้ว่าจะไป 3 คน แต่ก็สั่งกันแค่คนละประมาณ 10 ชิ้นโดยประมาณ แต่ก็ถือได้ว่าสั่งค่อนข้างจะครบหน้า Sushi ที่ทางร้านเค้ามีแล้วล่ะครับ ผมก็จะขอเขียนถึงหน้าที่ผมคิดว่า อร่อย หรือไม่ก็คุ้มค่าคุ้มราคาก่อนล่ะกันนะครับ หน้าที่อร่อยก็จะมี Ikura (160 บาท) หรือไข่ปลาแซลมอน ที่ไข่เป็นของแท้ และลูกใหญ่ คำโต ประทับใจ , Enkawa (120 บาท) หรือครีบปลาตาเดียว ร้าน Tororo Sushi @ เอกมัยแห่งนี้ก็ทำมาได้ค่อนข้างดีครับ มันส์ ๆ , เด้ง ๆ กำลังดี ส่วนหน้าที่ผมชอบเป็นพิเศษกลับเป็นหน้า Salmon, Saba ที่ทางร้านปั้นมาได้คำโตสะใจโก๋มาก ๆ โดยเฉพาะแซลมอนนี่เป็นซูชิที่คำโตที่สุดที่ผมเคยกินมาในชีวิตแล้วก็ซ่าได้ นอกจากจะคำโตแล้ว รสชาติและความสดก็ดีอีกต่างหาก ชอบครับ





ส่วนหน้าอื่น ๆ ในมื้อนี้ก็มีทั้งที่ผมสั่งกินเองบ้าง, เพื่อนที่ไปด้วยสั่งแต่ผมไม่ได้กินบ้าง หน้าอื่น ๆ ไม่ว่าจะ Gindara (ปลาหิมะ) , Katsu-O (ปลาโอ) , Hotate, Akami, Hamachi, Kampachi, Hokkigai ฯลฯ ล้วนจัดอยู่ไหนเกณฑ์มาตรฐานทั้งเรื่องปริมาณ, รสชาติและราคาหมดครับ จะมีไอ้ที่ fail หน่อยก็คือ Anago หรือปลาไหลน้ำเค็มที่แบบ ผมกินเจ้าเมนูนี่มาก็หลายร้านนะครับ เพิ่งจะเคยเจอร้านที่ทำมาได้ชิ้นเล็ก และดูไม่น่ากินแบบนี้มาก่อน (บางร้านเช่นร้าน Hanaya สี่พระยานี่ให้มาตัวใหญ่ยาวสวยงามมาก) แต่แม้หน้าตาจะดูเล็กและไม่น่ากิน แต่รสชาติก็พอไหวอยู่ครับ





สรุป ร้าน Tororo Sushi @ เอกมัย อีกหนึ่งร้านซูชิที่ผมขอนิยามว่าเป็นร้านซูชิยุค "Miyatake แตกสลาย" แห่งนี้ก็ทำได้ดีไม่แพ้ร้านรุ่นพี่ 2 ร้านที่อยู่ในวงการมาก่อนแล้วสักพัก ถ้าเอาจริง ๆ เผลอ ๆ ร้านโทโรโร่ ซูชินี่จะดีกว่าอีก 2 ร้านดังกล่าวด้วยซ้ำเนื่องจาก ร้านมีขนาดค่อนข้างใหญ่่ และโปร่ง ๆ โล่ง ๆ นั่งสบาย รวมถึง ปริมาณของ Sushi ที่ปั้นให้แต่ละคำ ก็ใหญ่กว่า 2 ร้านที่กล่าวมาข้างต้นได้อย่างค่อนข้างชัดเจน แต่ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือ ร้านนี้อยู่ใกล้บ้านผม และทำบัตรสมาชิกได้ลด 15% ด้วยนี่สิครับ เอ้า ใครอยู่แถวเอกมัย อยากกิน Sushi คุณภาพดี ราคาประหยัดหน่อย ก็เชิญร้านนี้กันได้เล้ย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...