BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, April 21, 2012

ขาหมูตรอกซุง นครไชยศรี นครปฐม

ขาหมูตรอกซุง นครไชยศรี นครปฐม ข้าวขาหมู เจ้าเก่า 40 ปี





Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5



วันก่อนพอดีผมถ่อสังขารไปตีกอล์ฟไกลถึง สนามกอล์ฟ Uniland นครปฐมมา (จากบ้านผมก็ไปกลับประมาณ 150 กิโลเมตรแค่นั้นเอง!) ตอนแรกเพื่อนผมจะพาไปกร้านปฐมโภชนา ร้านชื่อดังของเมืองนครปฐมเค้า แต่พอดีวันที่ไปเป็นช่วงสงกรานต์ แล้วร้านปิดพอดี ก็เลยชวด ระหว่างทางขับผ่านร้าน ขาหมูตรอกซุงนี่ก็เลยชวนเพื่อน ๆ แวะกินกันสักหน่อย คือบอกตรง ๆ ว่าตั้งแต่ที่ผมจำความได้ ผมเคยเห็นร้านข้าวขาหมูที่ใช้คำว่า ข้าวขาหมูตรอกซุงนี่เยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านห้องแถว, ร้านเพิง, หรือร้านใน foodcourt ตามห้างต่าง ๆ ซึ่งผมก็ได้แต่ฉงนกับตัวเองว่า ร้านนี้เค้ามีญาติพี่น้องเยอะ มีลูกน้องเยอะ แต่ละคนฝึกอยู่ที่ร้านจนปีกกล้าขาแข็ง แล้วก็มาเปิดร้านตัวเองกัน หรือว่าร้านที่ตั้งชื่อแบบนี้ทั้งหลายเนี่ย ตั้งเพื่อแอบอ้าง เพื่อจะได้เรียกลูกค้าเข้าร้าน หรือเหตุผลอะไรอื่น ๆ อีก 108 ซึ่งถ้าถามผมนะ ถ้ามั่นใจในร้านตัวเองจริง ๆ ทำไมต้องไปตั้งชื่อเลียนแบบคนอื่นด้วย ว่ามั้ยครับ?





พล่ามอยู่ยาว ขอรีวิวสั้น ๆ ละกัน ร้านนี้ก็เหมือนร้านข้าวขาหมูอื่น ๆ ครับ มีข้าวขาหมูแบบเป็นจาน ราคาเริ่มที่ 30 - 45 บาท ขาหมูเปล่า ๆ สับ แต่ที่แปลกหน่อยก็จะมีแกงสาหร่ายหมูสับ, เห็ดหูหนูหมูสับ กับ เห็ดหอมซี่โครงหมู มากินเคล้ากับข้าวขาหมูให้ทวีความอร่อยขึ้นนี่แหละครับ ตัวรสชาติ ข้าวขาหมูร้านนี้ก็จัดได้ว่าค่อนข้างมาตรฐานครับ คืออารมณ์ประมาณว่า คุณเดินเข้าร้านข้าวขาหมู คุณก็คาดหวังจะได้รสชาติประมาณนี้ อะไรทำนองเนี้ยครับ แต่สิ่งที่ผมชอบมากกว่าร้านอื่นก็คือ ตัวพริกชี้ฟ้าที่ร้านนี้เค้าให้มา จะเป็นพริกสด ๆ เม็ดใหญ่ ๆ สวย ๆ ซึ่งแบบกินแล้วเผ็ดสะใจดีมาก (บางร้านจะเป็นพริกเน่า ๆ ตั้งไว้ให้หยิบเอง ไม่รู้ว่าตั้งมากี่วันล่ะ)




สรุป ร้านข้าวขาหมูตรอกซุงบางรัก ที่มาตั้งตัวเองอยู่ที่นครปฐมนี้ ก็เป็นร้านที่แบบ ถ้าพอดีแวะผ่านมาก็แวะกินได้ครับ ข้าวขาหมูรสชาติมาตรฐาน ราคาสมกับที่อยู่ชานเมือง และก็อาหารรวดเร็วดี!




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...