BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, April 8, 2012

Muragame Seimen - Udon Japanese Restaurant

Muragame Seimen - Japanese Restaurant - Sukhumvit 47 ร้านอาหารญี่ปุ่น อุด้ง เรนฮิลล์ มุรากาเมะ ไซเมน


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5


Muragame Seimen - Japanese Udon Joint on BumRes.com







มุรากาเมะ ไซเมน (Muragame Saimen) เป็นร้านอุด้งสัญชาติญี่ปุ่นที่มีจำนวนสาขามากมายที่ประเทศของชาวอาทิตย์อุทัยเขา (รู้สึกจะมีเป็นพัน ๆ สาขา?) และสาขาแรกก็ได้มาเปิดตัวที่เมืองไทยที่ห้าง Rainhill สุขุมวิท 47 ห้างคอมมูนิตี้ขนาดย่อมเยาว์ใหม่สดซิง ๆ ใจกลางเมือง ร้านนี้เป็นร้านที่สองที่ผมเจอกับการบริการตัวเอง ตอนสั่งอาหาร ตอนกินอาหาร และตอนยกอาหารไปเก็บ (อารมณ์ประมาณโรงอาหารสมัยผมอยู่ประถม) โดยร้านแรกที่ผมเคยเจอคือร้าน Yokoi Udon ร้านอุด้งสุดอร่อยที่อยู่ใกล้ ๆ กัน






ถ้าเอากันจริง ๆ แล้วการบริการแบบนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างปกติ เนื่องจากที่ญี่ปุ่นค่าแรงพนักงานเค้าจะแพงมาก เค้าก็เลยจะ minimize cost ด้วยการลดขั้นตอนต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้พนักงานทิ้งไป เช่น บางร้านมีตู้ให้กดคูปองอาหาร เราก็หยอดเหรียญแล้วก็เอาคูปองไปยื่นที่ครัวแล้วก็เค้าจะยกอาหารมาให้ (หรือไปรับเองหลังจากมีประกาศเรียกก็มี) หรือ เช่นตอนจ่ายเงินแทบจะทุกร้านเราจะต้องเดินไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์ เพื่อลดขั้นตอนการเดินไปเดินมาของพนักงาน (เมืองไทยไม่ค่อยมีแบบนี้) ซึ่งก็รวมถึงการบริการแบบช่วยตัวเองแบบร้าน Muragame Saimen แห่งนี้ด้วยเช่นกันครับ คือพอไปถึง เราก็หยิบถาด เลือกเมนูที่ต้องการจะกิน รับมาแล้วก็เลือก topping , sidedish เพิ่ม (พวกเทมปุระแบบต่าง ๆ) แล้วก็ไปจ่ายเงินพร้อมกับเลือกน้ำดื่มที่จะกิน เสร็จแล้วก็ยกไปที่โต๊ะนั่งกินเสร็จก็เอาจานมาเก็บ ก็เป็นการลดการทำงานของพนักงานไปหลายขั้นเลย รวมถึงทำให้อาหารถูกลงด้วย (ดูราคาอาหารประกอบที่ tab menu ครับ)





อาหารของทางร้าน มุรากาเมะ เซเมน ก็จะเป็นอุด้ง แบบอุด้งจ๋าเลยล่ะครับ จะเป็นอาหารที่เน้นเส้นอุด้งเป็นหลักมีน้ำซุปกับหน้าที่จะใส่ลงมาต่าง ๆ กันแค่เล็กน้อย เส้นอุด้งของทางร้านจะเหมือนกันหมด ใช้กรรมวิธีเดียวกันซึ่งเส้นอุด้งของร้านนี้ แน่นอนครับผ่านการพิสูจน์จากคนญี่ปุ่นเป็นล้าน ๆ คนมาแล้ว แน่นอนว่าต้องอร่อยพอตัวแน่นอน  โดยในมื้อนี้ผมไปกับเพื่อน 2 คนก็เลยสั่งกันมา 3 ถ้วยช่วย ๆ กันกินพอเป็นกระษัย เริ่มกันที่ถ้วยแรก อุด้งแกงกะหรี่ น้ำแกงกะหรี่เข้มข้นร้อน ๆ กินกับเส้นอุด้งเหนียว ๆ หนึบ ๆ อร่อยอย่างลงตัวครับ ส่วนจานที่ 2 เป็น อุด้งหน้าเนื้อ อันนี้ก็อร่อยอีกเช่นกัน น้ำซุปรสชาติค่อนข้างเบา ๆ กลมกล่อม ๆ กินกับเส้นอุด้งหนึบ ๆ กับเนื้อบาง ๆ ก็ลงตัวดีเยี่ยมอีกเช่นกัน ส่วนจานสุดท้ายของเพื่อนผมเป็น โอโรชิโชยุอุด้ง ซึ่งน่าจะเป็นอุด้งโปะหน้าด้วยหัวไชเท้าฝอย ซึ่งก็อร่อยดีอีกเช่นกัน








น่าเสียดายที่ sidedish ของผมที่เป็นพวกเทมปุระผัก มันไม่อร่อยเลยสำหรับร้าน Muragame Saimen @ Rainhill สุขุมวิท 47 แห่งนี้ เนื่องจากทำทิ้งไว้นานมันเลยเย็นและไม่อร่อยในขณะที่ sidedish ของเพื่อนผมที่เป็นเทมปุระกุ้งทอด, เทมปุระปูอัด กลับอร่อย เพราะทำใหม่สด ๆ ร้อน ๆ ซึ่งสาเหตุก็น่าจะเป็นเพราะเทมปุระประเภทเนื้อน่าจะขายดี ขายหมดไวกว่าก็เลยทำกันใหม่เรื่อย ๆ ก็เป็นได้ สำหรับมื้อนี้ก็ถือว่าเป็นมื้อที่อิ่มอร่อยกำลังดีและราคาค่อนข้างจะคุ้มค่าทีเดียว ใครที่เคยกินอุด้งแล้วไม่ชอบ เพราะไม่ได้กินอุด้งขนานแท้ตามแบบที่ควรจะเป็น (ผมคนนึงล่ะครับ ไปร้านญี่ปุ่น mainstream สั่งอุด้งหรือโซบะมากินทีไร ไม่เคยอร่อยสักที เฮ้อ) ก็มาลองที่ร้านมุรากาเมะ เซเมนแห่งนี้ได้ครับ อ้อ ถ้ามาวันเสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุดจะหาร้านนี้ไม่ยากเลยครับถ้าเห็นคนญี่ปุ่นต่อแถวกันยาว ๆ ก็นั่นล่ะครับมาถูกที่แล้ว (สำหรับตอนนี้นะ ไม่รู้อีกหน่อยจะเลิกฮิตรึเปล่า)

ปล. ร้านสไตล์เดียวกัน Yokoi Udon ที่อยู่ที่สุขุมวิท 39 ผมว่าอร่อยกว่า (นิดนึง) ใครมีความเห็นยังไงก็มาเมนท์กันหน่อยครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...