BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, April 27, 2012

Delicatezza - Italian Restaurant, Bangkok

Delicatezza - Italian Restaurant at Thonglor soi 10 , Bangkok เดลิคาเทสซ่า ร้านอาหารอิตาเลียน ทองหล่อ ซอย 10




Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   3/5


Delicatezza - Italian Restaurant on BuMRes.com



ผมเชื่อว่าหลายคนคงเคยขับรถผ่านร้าน Delicatezza ณ ซอยทองหล่อ 10 แห่งนี้ อาจจะสังเกตเห็นบ้าง, ไม่เห็นบ้าง อาจจะเคยมาลิ้มลองแล้วบ้าง ไม่เคยบ้าง ซึ่งสำหรับตัวผมเอง ขับผ่านร้านนี้มาตั้งแต่เด็ก แต่กว่าจะได้มาลองร้านนี้ก็ซัดเข้าไปอายุยี่สิบปลาย ๆ แล้วนี่แหล่ะครับ ร้าน Delicatezza ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 10 ซอยที่ตอนนี้เต็มไปด้วยร้านอาหารแนว ๆ , ร้านอาหารเจ๋ง ๆ หลายร้าน ซึ่งร้านนี้ก็สามารถมีทำเลอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้อย่างไม่อายใคร เพราะอะไรน่ะเหรอครับ? ลองอ่านรีวิวผมให้จบหน่อยละกัน






ร้าน Delicatezza ก็เป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่เหมือนจะดัดแปลงบ้านพักอาศัยมาเป็นร้านอาหาร ผมไม่รู้ประวัติเจ้าของร้านสักเท่าไร รู้แต่ว่าเป็นป้า ๆ คนหนึ่งที่น่าจะชื่อ Zariya Paula เพราะชื่อร้านที่มีแปะอยู่บนภาชนะทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะกาน้ำชา, จาน, ชาม และอื่น ๆ จะมีพ่วงท้ายว่า by Zariya Paula ทุกชิ้น อาหารของร้านนี้ก็เป็นอาหารอิตาเลียนสไตล์ค่อนข้างจะ traditional หน่อย แต่ว่าแต่ละจานจะทำออกมาถูกปากคนไทยคือมีรสเผ็ด ๆ หน่อย ใส่กระเทียมเยอะ ๆ หน่อย (อันนี้เพื่อนผมที่เป็นขาประจำบอกมา) ราคาอาหารของร้านนี้จัดได้ว่าค่นอข้างแพงคือ salad, pasta จะอยู่ที่ 300 - 500 บาทโดยประมาณ ส่วน main course ก็จะซัดไปเกือบ ๆ พัน ซึ่งราคาอาหารอาจจะดูโอเว่อร์ แต่ปริมาณอาหารในแต่ละจานนี่ถือว่าให้มาเยอะดีทีเดียว ประมาณว่าเมื่อเทียบกับบางร้านที่ขายถูกกว่า แต่ให้น้อยกว่า เผลอ ๆ ร้าน Delicatezza แห่งนี้จะคุ้มกว่าซะด้วยซ้ำ





ผมเริ่มต้นมื้อด้วย Seafood soup in white wine + mussel (799 บาท) เห็นราคาแล้ว อาจจะคิดว่า ซุปบ้าอะไรวะชามละ 799 บาท แต่ซุปนี้เป็นปริมาณสำหรับ 2 คน และเมื่อได้เห็นหน้าตาตอนยกมา เมื่อได้เอาช้อนกวนดูสัตว์ทะเลทั้งหลายที่ซุกตัวมาอยู่ในหม้อแล้ว ผมว่า 799 บาท++ นี่ก็ไม่ได้แพงเกินจริงไปเลย ซุปชามนี้ อัดแน่นมาด้วย กุ้งลายเสือตัวใหญ่, หอยแมลงภู่ NZ หรือที่ไหนไม่รู้ที่ตัวใหญ่ อร่อย สด มาก, ปลากระพง, ปลาหมึก ที่แบบยัดลงมากันเต็มหม้อเลย แต่แม้ว่าเครื่องจะให้มาเยอะเท่าไร แต่ถ้ารสชาติน้ำซุปมันไม่ดี มันก็เท่านั้น แต่แบบ น้ำซุปของเจ้า Seafood soup in white wine หม้อนี้นี่แบบ อร่อยมากกก รสชาติดีจริง ๆ ทางร้าน Delicatezza จะใส่พริก, กระเทียมมาเยอะเพื่อให้ถูกปากคนไทยตามที่เพื่อนผมบอกจริง ๆ โดยน้ำซุปหม้อนี่รสชาติจะประมาณ ต้มยำทะเลบ้านเรา แต่จะเปรี้ยวน้อยกว่าเยอะ และหอมกว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าปรุงด้วยอะไรรู้แค่ว่าอร่อยมาก ผมกับพี่ผมซัดกันจนหมดหม้อเลย




ส่วนอาหารอีก 2 จานไม่รู้ว่าถูกรัศมีของซุปทะเลเทพบดบังหรือว่ามันไม่อร่อยของมันอยู่แล้ว จานแรกเป็น Prawn spaghetti in black ink sauce (420 บาท) จานนี้ถูกยกมาอย่างดำสนิท เป็นเส้นสปาเก็ตตี้เส้นเรียว ๆ หน่อยเกือบจะเป็น angel hair อยู่แล้วกับกุ้งลายเสือตัวใหญ่ยักษ์ 3 ตัว หน้าตาตอนแรกก็ดูดีน่ากินครับ แต่พอคลุก ๆ เส้นแล้วก็แบบเซ็ง คือเส้นมันมาแห้งจนติดกันเป็นก้อน คือแค่นี้ก็รู้แล้วว่าสปาเก็ตตี้จานนี้มันต้องไม่อร่อยแน่นอน ซึ่งมันก็ไม่อร่อยจริง ๆ (และกินยากอีกต่างหาก ต้องมานั่งดึงเส้นให้หลุดจากเป็นก้อน) แต่ก็ไม่ถึงกับกินไม่ได้ครับ แค่แบบ ถ้ารู้ว่าจะเป็นแบบนี้ ผมไม่จ่ายตังค์ 420 บาท สั่งมาหรอก ส่วน อาหารอีกจานเป็น Seabass sun dried tomatoes, black olive and caper (590 บาท) จานนี้ก็แบบหน้าตาดูดีมาเลย ปลากระพงชิ้นใหญ่ แต่รสชาตินั้นถือได้ว่าธรรมดามาตรฐานมาก คือตัวเนื้อปลาก็ดีอยู่หรอกสดดี และทอดปลากระพงมาได้ดี หนังกรอบกินอร่อย แต่ไอ้เจ้าของที่ตกแต่งปรุงรสมานี่สิ มันรสชาติแหม่ง ๆ ไม่เข้ากันกับเนื้อปลายังไงก็ไม่ทราบ





สรุปมื้อนี้ค่าเสียหายเกือบ ๆ 2500 บาท แต่ได้อาหารมาแค่ 3 จาน ก็ถือว่าเป็นราคาที่สูงมากทีเดียว คือร้านนี้เพื่อนผมที่เป็นขาประจำบอกว่า มากินช่วงหลัง ๆ อาหารจะไม่ค่อยได้มาตรฐาน คือบางวันอันนึงอร่อยมาก อีกอันเฮงซวยมาก จนเพื่อนผมคนนั้นเขาไม่ได้มาร้านนี้นานแล้ว ส่วนจากการสันนิษฐานของผม ผมว่าเจ้า pasta, main course ที่ไม่ค่อยอร่อยของผมนั้น ตัวป้าเจ้าของร้านจะไม่ได้เป็นคนทำ เพราะหลังจากที่ซุปถูกยกมาเสิร์ฟ ผมเห็นป้าแกออกมานั่งคุยกันลูกค้าที่เป็นป้า ๆ ด้วยกันโต๊ะนึง และคุยยาว จนแบบ pasta, main course ผมเอามาเสิร์ฟแล้ว ก็ยังคุยอยู่ ซึ่งเพื่อนผมบอกว่า อาหารถ้าไม่ได้ทำจากป้านี่ก็จะไม่อร่อย ซึ่งก็คงจะเป็นแบบนั้นจริง ๆ ดังนั้น ใครที่มาทีหลังก็ลอง request กับทางร้าน Delicatezza @ ทองหล่อ ซอย 10 แห่งนี้ว่าให้ป้า Zuriya Paula เป็นคนทำให้ละกันนะครับ ไม่งั้นอาจจะ fail แบบผม

อ้อ ร้านนี้พนักงานบริการดีมากครับ ระดับโรงแรม 5 ดาวเลย เทพจริง ๆ บรรยากาศร้านก็ดี แหม่ ถ้ารักษามาตรฐานอาหารไว้สักหน่อยนี่คงจะกลายเป็นร้านในดวงใจผมได้สบาย ๆ เลยนะนั่น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...