BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, April 23, 2012

Beer Capital - ร้านอาหารยุโรป เบียร์สด ศรีนครินทร์

Beer Capital - ร้านอาหารยุโรป เบียร์สด ศรีนครินทร์ European Restaurant Draft Beer , Srinkarin, Bangkok



Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5


Beer Capital - European Dining and Draft Beer on BuMRes.com



ถ้าจะมีร้านอหารสักร้านนึงตั้งชื่อตัวเองว่า Beer Capital ทุก ๆ คนก็ต้องคิดกันแล้วว่าร้านนี้ต้องเป็นร้านสไตล์นั่งดื่ม ๆ มีเบียร์สดให้เลือกเยอะ ๆ แน่นอน! ซึ่งร้านเมืองหลวงแห่งเบียร์นั้น ก็ตรงตาม concept ดังกล่าวเป๊ะ ๆ เพียงแต่ว่า ส่วนใหญ่ร้านที่ขายเบียร์สดเยอะ ๆ แบบนี้จะขายอาหารออกแนวกินเล่น ๆ เป็น side dishes ไม่ก็มีอาหารจานเดียวง่าย ๆ ให้เลือกกินด้วยซะมากกว่า แต่กลับร้าน Beer Capital @ ศรีนครินทร์ แห่งนี้นี่กลับไม่ใช่แบบนั้นเลยครับ ร้านนี้อาหารของเค้าจะจัดมาเต็ม ๆ เลย แบบ เน้นขายทั้งเบียร์และอาหารคาวแบบเต็ม ๆ (ไม่มีของหวานด้วยซ้ำ) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของคอนโด Four Wings ซึ่งถ้ามาจากทางไหนก็ตาม เจ้าตึกนี้จะอยู่ตรงบริเวณสี่แยกกรุงเทพกรีฑา เป็นตึกใหญ่ ๆ 2 ตึก ด้านหน้าจะเป็นโรงแรม ก็ขับเข้ามาตึกที่ 2 จะเป็นคอนโด และร้าน Beer Capital จะอยู่ด้านร้านของคอนโดครับ





ร้าน Beer Capital @ ศรีนครินทร์ แห่งนี้ ตอนแรกที่ผมจินตนาการเอาไว้ คือเป็นร้านขนาดใหญ่ ๆ เปิดเพลงดัง ๆ ครึกครื้น ๆ แต่พอไปถึง ก็เจอะเจอกับร้านขนาดเล็ก ๆ กะทัดรัด มีโต๊ะสัก 10 โต๊ะ เปิดเพลงเบา ๆ ร้านสว่าง ๆ ให้บรรยากาศร้านสไตล์นั่งดื่มของผู้ใหญ่ ไม่เหมือนร้านส่วนใหญ่ที่จะเน้น ๆ วัยรุ่นกว่านี้หน่อย ตามที่บอกไปตอนแรกว่าอาหารของร้านนี้ จะค่อนข้างครบครัน โดยอาหารจะเป็นอาหารสไตล์ยุโรป fusion ๆ เล็กน้อย สิ่งที่น่าตกใจ (หรือไม่ควรตกใจ?) ก็คือราคาอาหาร เพราะ ราคาอาหารของร้าน Beer Capital นี่ค่อนข้างจะถูกกว่าหลาย ๆ ร้านในระดับเดียวกัน หรือ สไตล์เดียวกันเลย รายละเอียดอาหารก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับผมพิมพ์เอาไว้แล้ว






ไม่รู้ว่าหลาย ๆ ท่านเป็นเหมือนผมรึเปล่าว่า ถ้ามีเบียร์สดกับเบียร์ธรรมดาให้เลือก ผมก็จะต้องเลือกเบียร์สดอยู่เสมอ ไม่ว่าเบียร์สดนั้นจะดูชื่อชั้นไม่ค่อยดีเท่าไร แต่สำหรับร้าน Beer Capital ที่ชื่อพะคำว่าเบียร์หราขนาดนี้ เบียร์ที่มีให้เลือกจึงมากมาย บานตะไทมาก ๆ ประหนึ่งว่าเบียร์ยี่ห้อไหนก็ตามบนโลกนี้ น่าจะมีให้เลือกสั่งได้หมดอะไรประมาณนั้น และถ้าไปก่อน 19.30 น. ร้านนี้จะมีโปรโมชั่นซื้อเบียร์สด 1 แถม 1 โดยจะมียี่ห้อที่ร่วมโปรโมชั่นคือ Stella, Hoegaarden, Weihenstephaner, Guinness 4 ยี่ห้อ ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าเจ้าตัวอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Hoegaarden นี่ผมมักจะเห็นโปรโมชั่นอยู่เรื่อย ๆ แต่ไอ้โจ้ โฮ เนี่ยมันเป็นเบียร์ที่ขายดีมาก และไม่ค่อยมีโปรโมชั่น พอมีโปรแบบนี้ทำให้แก้วนึงเหลือราคาประมาณ 120 บาท ก็เลยกลายเป็น Hoegaarden ที่ถูกที่สุดที่ผมเคยกิน และแน่นอน ผมจัดไปหลายแก้วเลยล่ะครับ!






อาหารของทางร้าน Beer Capital @ ศรีนครินทร์ นี่ผมก็ไม่รู้ว่าอะไรเป็น Signature บ้างนะครับ แต่จากที่วันนี้สั่ง ๆ ไปประมาณเกือบ 10 อย่าง ผมว่าอาหารของร้านนี้ผ่านเลยล่ะ ผ่านอย่างแรกคือเรื่องหน้าตา อาหารแต่ละจาน ทำมาได้สวยงาม เข้าขั้นร้านยุโรปดี ๆ อย่างที่ 2 คือปริมาณ ปริมาณแต่ละจานให้มาค่อนข้างเยอะเกินราคา เช่นผักโขมอบชีส 120 บาทนี่ให้มาเยอะมาก บางร้านขายราคา 200 บาทแต่ให้มาน้อยกว่านี้ก็ยังมีเลย (เฮ้อ) ส่วนเรื่องรสชาติ ผมว่าก็จัดได้ว่าอร่อยอยู่ แต่แน่นอนว่าสู้พวกร้านยุโรปแท้ ๆ ไม่ได้อยู่แล้ว แต่ก็ดีกว่าหลาย ๆ ร้านทีเป็นร้านสไตล์เดียวกัน อาหารในมื้อนี้ที่ชอบก็มี Lasagna Beef (190 บาท) ที่ทำมาได้รสกลมกล่อม ชีสเยิ้ม ๆ ลงตัวดี, พิซซ่า ต้มยำกุ้ง (260 บาท) ซึ่งพิซซ่า คำไม่ค่อยโต แต่ว่าให้กุ้งมาตัวโตมาก และรสชาติอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ , ขาหมูเยอรมัน (360 บาท) ส่วนใหญ่ ขาหมูนี่มักจะไม่ค่อยเจอไม่อร่อยอยู่แล้ว ร้าน เบียร์ แคปิตอล นี่ก็ทำมาได้ตรงตามมาตรฐานเช่นกัน แต่ที่เหนือมาตรฐานหน่อยน่าจะเป็นตรงปริมาณ ที่ผมว่าใหญ่กว่าร้านอื่น ๆ พอสมควร อย่างสุดท้ายคือ BC Chicken (220 บาท) เป็นสะโพกไก่ทอดราดซอสมา รสชาติเผ็ดนิด ๆ เค็มหน่อย ๆ กินแกล้มเบียร์อร่อยอย่างลงตัวดีทีเดียวครับ






สรุป ร้าน เบียร์ แคปิตอล นี่ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านนั่งดื่ม นั่งคุย ที่เจ๋งดีทีเดียว มีเบียร์สดให้เลือกเยอะหลายยี่ห้อ (ยังไม่รวมเบียร์ขวดที่มีอีกเป็นร้อยยี่ห้อ) พร้อมกับโปรโมชั่นเจ๋งๆ ที่ช่วยทำให้เราประหยัดเงินไปได้เยอะอยู่ อาหารก็ให้ปริมาณเยอะ ราคาไม่แพง และรสชาติโอเค พนักงานก็มารยาทดี บริการดี และจำนวนพนักงานก็เหมาะสมกับลูกค้า เรียกได้ว่าร้านนี้มีองค์ประกอบของการเป็นร้านที่ดีอยู่ครบทุกข้อเลย แล้วทำไมผมจะไม่ให้ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านโปรดของผมล่ะครับ ว่ามั้ย?







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...