BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, April 8, 2012

Mugendai Sushi and Tempura Bars (my 3rd visit), Bangkok

Mugendai Sushi and Tempura Bar, Bangkok มุเกนได ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ทองหล่อ (3rd visit)




Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  2/5
Value   4/5


Mugendai - Japanese Restaurant on BumRes.com











รีวิวร้าน Mugendai @ Thonglor, Bangkok แห่งนี้ของผมก็เป็นการไปครั้งที่ 3 แล้ว โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้ที่ผมไป ร้านนี้สามารถทำให้ผมให้คะแนนเต็ม 10 ได้ตลอดทั้ง 2 ครั้ง ซึ่งแน่นอนครับว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารญ๊่ปุ่นระดับพรีเมียมในดวงใจของผมเลยทีเดียว แต่การมาครั้งที่ 3 นี้แม้ว่าอาหารจะยังคงเยี่ยมและเทพอยู่ แต่ด้วยการบริการที่เลวร้าย (ลูกค้าเยอะเนื่องจากมีโปรโมชั่น) ก็เลยทำให้ผมขอลดคะแนนลงเหลือ 9 เต็ม 10 ละกัน








จากที่ราคาอาหารของร้าน มุเกนได - ทองหล่อ แห่งนี้ ราคาค่อนข้างสูง (มาก) ทำให้ทุกครั้งที่ผมมา (รวมทั้งครั้งนี้ด้วย) เป็นการมาพร้อมกับการลดราคาทุกครั้ง สำหรับโปรโมชั่นในครั้งนี้เป็นส่วนลดบัตรเครดิต SCB ที่จะลดได้ 40% ในวันพฤหัส (น่าจะเป็นวันโละปลา วันศุกร์ปลาน่าจะเข้า) ส่วนวันอื่น ๆ ก็ลด 25% ซึ่งจากการที่เป็นวันที่ลดเยอะที่สุดก็เลยทำให้ลูกค้า เนืองแน่น เต็มร้านมาก ๆ เต็มจน อาหารมาช้าอย่างน่าหงุดหงิด เต็มจน เรียกพนักงานแล้วไม่ค่อยมากัน (แม้ว่าจะแค่ขอเมนูก็ตาม) เต็มจนมีลูกค้ามายืนรอคิวอยู่ใกล้ ๆ โต๊ะผมจนเห็นแล้วหมดอารมณ์ในการกินไปเล็กน้อย เฮ้อ ก็อย่างว่าครับ ของถูกเป็นใครใครจะไม่ชอบ









อาหารของทางร้าน Mugendai, Bangkok แห่งนี้ ก็เป็นอาหารญี่ปุ่นที่มีครบครันทุกรูปแบบครับ ไม่ว่าจะ Sushi, Sashimi, Teppanyaki, Tempura, Noodles (อาหารพวกเส้น ๆ ) และอะไรอื่น ๆ อีกมากมาย คือมีครบทุกอย่างที่ควรจะมีในร้านอาหารญี่ปุ่นร้านนึง แต่สิ่งที่ต่างจากร้านอื่นคือ วัตถุดิบ หรือคุณภาพของอาหาร ของร้านนี้จะค่อนข้างสูงครับ ทำให้ได้มาซึ่งอาหารที่อร่อย และราคาที่แพงขึ้นมาเป็นเงาตามตัว รายการอาหารของร้านนี้ ผมพิมพ์ไว้ที่ tab menu แล้วครับ เปิดดูพิจารณาเอาได้เลย










มื้อนี้พวกผม สั่งกันค่อนข้างเยอะแต่สั่งกันแต่ของไม่ค่อยแพงเท่าไร โดยอาหารทุกอย่างในมื้อนี้ก็ยังคงทำให้ผมประทับใจ และมีความสุขที่ครั้งที่ได้กัด หรือได้กินในแต่ละคำเหมือนเช่น 2 ครั้งแรก สิ่งที่ชอบเป็นพิเศษในมื้อนี้ก็คงเป็น Akami หรือเนื้อทูน่าส่วนหลัง ซึ่งเท่าที่กินมาในชีวิต มื้อนี้ของร้าน Mugendai ทำได้ดีมาก เนื้อชิ้นใหญ่คำโต และปลาสดสุด ๆ ชอบมากครับ ส่วนอีกอย่างที่ชอบก็คงเป็น The Belly หรือท้องปลาสามอย่างที่ sear และนำมาเสิร์ฟให้เรากินกันครับ มีท้องปลาฮามาจิ, ท้องปลาแซลมอน และก็ท้องปลาอะไรอีกอันไม่แน่ใจครับ ซึ่งแน่นอนว่าพวกท้องปลาเป็นอะไรที่มันและนุ่มอร่อยอยู่แล้ว พอเอาไปเซียร์ให้แบบได้สัมผัสที่แปลกขึ้น บวกกับเจอท้องปลาคุณภาพดีอีกเลยทำให้จานนี้เป็นจานที่อร่อยมากเลยทีเดียวครับ









ส่วนอาหารจานอื่นในมื้อนี้ก็ไม่มีอะไรที่ผมประทับใจเป็นพิเศษเท่า 2 อย่างแรกครับ ไม่ว่าจะเป็นข้าวหน้าปลาไหลที่ครั้งที่แล้วอร่อยมากและให้เยอะมาก (รู้สึกครั้งนี้จะให้น้อยลง) แต่ครั้งนี้ก็อร่อยไม่เท่า หรือ Engawa (ครีบปลาตาเดียว) ที่มีหลายร้านทำได้ดีกว่า  หรือแม้แต่ Salmon แล่บาง (คนอิตาเลียนเรียก Carpaccio คนญี่ปุ่นเรียกว่าอะไรจำไม่ได้ล่ะครับ) อันนี้ก็รู้สึกว่าน่าจะทำได้อร่อยกว่านี้ ส่วน roll 2 อย่างที่สั่งไป ร้าน มุเกนได @ ทองหล่อ ก็ทำได้ดีครับ แต่ยังสู้ร้าน Isao ที่เป็น specialist ใน roll โดยเฉพาะไม่ได้ (แต่ก็อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านครับสำหรับ roll ของร้าน Mugendai)









สรุปมื้อจัดหนักของพวกผมในวันนี้ค่าเสียหายก็โดนกันไปคนละ 1700 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงเพราะพวกผมสั่งแต่ของไม่ค่อยแพงกัน แต่เมื่อมองถึงคุณภาพที่ได้รับแล้ว ก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาล่ะครับ สำหรับร้าน Mugendai, Thonglor - Bangkok แห่งนี้ก็ยังคงเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นร้านโปรดของผมต่อไป แม้ราคาจะสูง แต่ของดีราคาก็ต้องสูงตาม ซึ่งถ้าการบริการหรือความรวดเร็วของอาหารในมื้อนี้ ทำได้อย่างที่ควรจะได้รับในร้านอาหารราคาขนาดนี้ มื้อนี้ผมก็จะยังคงให้ 10 คะแนนเหมือนคราวที่แล้วอย่างแน่นอน









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...