BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, April 1, 2012

Yokoi Udon - Japanese Restaurant, Bangkok

Yokoi Udon, Japanese Restaurant Sukhumvit 39 Bangkok อุด้ง พร้อมพงษ์





Overall Score  9.5/10
Taste   5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5


Yokoi Udon - Japanese Restaurant on BumRes.com










ร้าน Yokoi Udon เป็นร้านที่เน้นขายเฉพาะอุด้งเปิดใหม่ (Dec 2011) เมื่อประมาณปลาย ๆ ปีที่ผ่านมาครับ ตัวร้านตั้งอยู่ในตึกอะไรก็ไม่รู้ครับที่เป็นซอยทางเชื่อมระหว่างสุขุมวิท 39 กับ 31 น่ะครับ ยังไงก็ดูแผนที่ประกอบเอาละกันครับ ส่วนที่จอดรถก็ค่อนข้างสะดวกครับ เพราะตึกที่ร้านอยู่เป็นตึกออกแนว Serviced Aparmtment ก็เลยมีที่จอดรถเหลือเฟือ ร้านนี้เป็นร้านในเครือของ Utaandon ร้านญี่ปุ่นเก่าแก่ที่มีสาขาอยู่ที่ Emporium กับ Isetan นั่นเองครับ เพื่อนในวงการผมบอกว่าจริง ๆ แล้วเจ้าของร้าน Utaandon เนี่ยค่อนข้างอยากจะขาย Udon อุด้ง เป็นอาหารหลักในร้าน แต่พอดีไป ๆ มา ๆ อาหารอย่างอื่นดันทำได้ดีด้วย คนก็เลยไม่ค่อยจะสั่งกัน ก็เลยงอน มาเปิดเป็นร้านที่ขายอุด้งเฉพาะทางแบบนี้แทน








ร้าน Yokoi Udon นี่จะค่อนข้างแปลกหน่อยในด้านการบริการ คือ จะมีบริการคล้าย ๆ โรงอาหารนั่นเอง คือต่อแถวแล้วก็ไปสั่งเอาที่เคาน์เตอร์ หยิบ ๆ ของเพิ่มเติมแล้วก็จ่ายเงิน ขั้นตอนแบบเป๊ะ ๆ ก็ 1. สั่งอุด้ง 2. เลือก topping เพิ่มเติม (พวกของทอด, ซูชิ) 3. เลือกเครื่องดื่มที่เสียเงิน 4. จ่ายเงิน ก็ทำให้ได้ feel ย้อนกลับไปเด็ก ๆ ดีครับสำหรับการจ่ายเงินแบบนี้ อาหารจานหลักหรืออุด้งนั้นมีให้สั่งอยู่ 8 อย่างครับ มีทั้งแบบร้อนและเย็น ขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ รายละเอียดโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ ราคาอุด้งของที่นี่ถือว่าถูกมากครับ จานละไม่ถึงร้อยหรือร้อยต้น ๆ แค่นั้นเอง ส่วนพวก topping ผมว่าก็ไม่ถูกไม่แพงครับ อย่างละประมาณ 30 บาท คือสำหรับร้าน Yokoi Udon นี่นอกจากการบริการจะเป็นเหมือนโรงอาหารแล้ว ราคาอาหารก็ยังเหมือนกับโรงอาหารอีกต่างหากครับ





อาหารของผมในวันนี้เป็น อุด้งแกงกะหรี่หรือ Curry Udon ขนาดกลาง 99 บาทครับ มีให้เลือกแต่แบบร้อนเท่านั้น เรื่องรสชาติไม่ต้องสืบครับ ถ้าเจ้าของร้านมั่นใจขนาดมาเปิดร้านอุด้งเฉพาะทางขนาดนี้ แน่นอนว่ามันต้องอร่อยโฮกแน่นอน! ส่วนอีกจานของผมเป็น Zaru Udon 69 บาท หรืออุด้เย็นครับ จานนี้ก็อร่อยเยี่ยมกู๊ดอีกเช่นกันครับ ส่วนอีกจานเป็นของแม่ผมกับ Nikuoroshi Udon 124 บาทหรืออุด้งใส่เนื้อหมูนั่นเอง ซึ่งก็อร่อยเยี่ยมอีกเช่นกันครับ (ผมแอบกินไป 3-4 คำ) คือแน่นอนครับว่าเส้นอุด้งของร้านนี้เค้าคงมีสูตรพิเศษอะไรสักอย่างมันเลยช่างเหนียบหนึบแต่ก็ยังมีความนุ่มกำลังดี เป็นอย่างมาก และพอผสานกับน้ำซุปหรือการปรุงรสแบบต่าง ๆ ที่รสชาติเยี่ยม ๆ แล้วมันก็เลยออกมาเป็นอุด้งขั้นเทพนั่นเองครับ






สรุปสำหรับร้าน Yokoi Udon @ พร้อมพงษ์แห่งนี้ ถ้าเอาเรื่องรสชาติกับความคุ้มค่าแน่นอนเอาไปเต็ม ๆ เลยครับ แต่ถ้ามองเรื่องการบริการกับบรรยากาศร้าน ก็ขอตัดคะแนนออกเล็กน้อยครับ แต่ถ้ามองในมุมมองของร้านแล้ว การที่เค้ามีบริการแบบนี้ ก็ไม่แปลกที่จะทำให้ราคาถูกได้ขนาดนี้ว่ามั้ยครับ? ใครที่กินอุด้งตามร้านญี่ปุ่น Mainstream ทั้งหลายแล้วไม่อร่อย ผมอยากจะบอกว่าผมก็กินไม่อร่อยเหมือนกันครับ ร้านพวกนั้นส่วนใหญ่มันไม่เรียกว่าอุด้งครับ เรียกว่าเส้นทำเลียนแบบมากกว่า ใครอยากกินอุด้งของแท้ ขอเชิญได้ที่ Yokoi Udon แห่งนี้เลยย ครับผม!






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

1 comment:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...