BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, May 2, 2012

Sushi Cyu and Carnival Yakiniku - Japanese Restaurant, Bangkok

Sushi Cyu and Yakiniku Carnival - Japanese Restaurant at All Seasons Place, Wireless Rd., Bangkok ซูชิ จิว ร้านอาหารญี่ปุ่น ถนนวิทยุ ออลซีซั่นเพลส




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Sushi Cyu and BBQ Carnival - Japanese Restaurant on BumRes.com







ร้าน Sushi Cyu & Carnival Yakiniku นี่ก็เป็นครั้งที่ 2 ที่ผมได้มากิน (รีวิวครั้งแรก) ร้านนี้เท่าที่ผมรู้ก็คือจะมีอยู่ 2 สาขา สาขาแรกตรงตึก 8th Thonglor ที่ผมไปมา และสาขาที่ 2 ที่กำลังจะรีวิวที่ตึก All Seasons Place ถนนวิทยุ ร้านนี้ก็ตามชื่อร้านเลยครับ จะมีขายอาหาร 2 แบบ อาหารญี่ปุ่นแบบเน้นปลาดิบ, ซูชิ กับ แบบปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งที่นั่งในร้านก็จะแบ่งเป็น 2 zone ด้วย (โซนมีเต้าปิ้งกับไม่มี) สำหรับผม ตอนเที่ยงวันเสาร์ชิล ๆ แบบนี้จะมาโหมกินเนื้อย่างก็คงใช่ที่ พวกเราเลยเลือกกินปลาดิบกัน





เมนูอาหารของร้าน Sushi Cyu สาขา All Seasons นี่เท่าที่ผมถ่ายรูปมา และเทียบกับสาขาทองหล่อ ก็เรียกได้ว่าทั้ง 2 สาขานี้มีรายการอาหาร และราคา ที่แทบจะเท่ากันเลยก็ว่าได้ ร้านนี้ก็จะเหมือน ๆ กับร้านอาหารญี่ปุ่นอื่น ๆ คือจะมี Set Lunch ราคาคุ้มค่า(กว่ามื้อเย็น) ไว้บริการลูกค้า ซึ่ง Set Lunch ของร้านนี้ก็จะเป้นอารมณ์ประมาณเอาอาหารมื้อเย็นมาเพิ่ม ซุป, สลัด, โอเด้ง, ผลไม้ อะไรให้แบบนี้มากกว่า โดยราคาจะเท่ากัน แต่ร้านนี้ที่เจ๋งหน่อยคือมี set lunch ให้เลือกเยอะมาก (ก็ตามที่บอกคือแค่เอามื้อเย็นมาเพิ่ม value เฉย ๆ ) รายละเอียดรายการอาหารก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับ





วันนี้พวกผมไปกัน 6 คนเลยสั่งกันไปทั้งหมด 5 Set (มีสั่งเหมือนกัน 1 Set) ของ Set ผมจะเป็น Chirashi Sushi หรือข้าวโปะหน้าด้วยปลาดิบแบบต่าง ๆ (680 บาท) ซึ่งเจ้าปลาดิบแบบต่าง ๆ นี่ก็จะมี ฮามาจิ, อากามิ (ทูน่าเนื้อแดง) , ปลาไท้, โฮตาเตะ, แซลมอน และ ไข่ปลาแซลมอน โดยประมาณ เมื่อถามถึงความคุ้มค่า หน้าตาอาจจะดูเยอะ แต่ผมว่ามันก็ไม่ได้คุ้มอะไรกับราคาที่จ่ายไปสักเท่าไร ส่วนเรื่องความสดอร่อยของปลา ก็อยู่ในระดับกลาง ๆ (ตามราคา) คือ ดีกว่าพวกร้าน franchise แต่ก็สู้ร้าน premium ๆ ไม่ได้ อะไรประมาณนั้น (คือปลาดิบนี่เป็นอาหารที่ค่อนข้างจะแปรผันตรงกับราคามาก น้อยครั้งที่จะเจอร้านที่ถูกแต่เทพ)





เพื่อน ๆ ผมก็มีสั่ง Set Sushi, ข้าวหน้าปลาดิบหั่นลูกเต๋ามั่ว ๆ (จำชื่อญี่ปุ่นไม่ได้ล่ะ) , ข้าวหน้าปลาทูน่ากับถั่วหมักเน่า (นัตโตะ), ลิ้นวันย่างและก็ชุดแฮมเบิร์คเนื้อ ทุกคนก็บอกว่ารสชาติอยู่ในเกณฑ์ดีหมดครับ แต่ก็ไม่ได้มีใครประทับใจอะไรนัก จะมีที่ค่อนข้างจะบ่นหน่อยก็เพื่อนที่สั่งเจ้าข้าวหน้าปลาทูน่ากับถั่วหมัก คือเกิดมาผมก็เพิ่งจะเคยเห็นนี่แหล่ะนะครับที่เอาถั่วหมักไปผสมกับอาหารอย่างอื่น (ไม่ต้องพูดถึงเนื้อปลาทูน่า สีแดงที่ดูน่ากินขนาดนี้ด้วยซ้ำ) คือบอกตรง ๆ ว่าเจ้าถั่วเน่าหรือนัตโตะ นี่ผมพยายามกินให้มันอร่อยมาหลายครั้งแล้วในชีวิตนี้ แต่ก็ยังกินให้มันอร่อยไม่ได้ซักที นับประสาอะไรกับเพื่อนผมที่เพิ่งเคยกินครั้งแรก เพื่อนผมเค้าทนฝืนกล้ำกลืนกินไปจนเกือบหมดและก็พอ พร้อมกับพูดว่า "กูพยายามกินให้มันอร่อยไม่ได้จริง ๆ ว่ะ" ฮ่า ๆ





สรุปมื้อเบา ๆ ยามเที่ยงกับ set lunch ที่ร้าน Sushi Cyu and Carnival yakiniku @ ถนนวิทยุนี้ สำหรับผมก็ถือว่าค่อนข้างโอเคนะครับ อาหารจัดได้ว่ารสชาติดี พนักงานบริการเด่น แต่ที่เจ๋งก็คงเป็นเจ้า set lunch  ที่ทำให้ประหยัดตังค์ไปโขเลย เพราะน้ำชาก็ฟรี, ผลไม้ก็มี, สลัดและโอเด้งก็แถม ใครทำงานอยู่แถวนี้ โดยเฉพาะที่ตึก all seasons place  นี่ถ้ายังไ่ม่เคยมาร้านนี้ ก็มาจัดกันได้นะครับ ถือว่าโอเคเลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...