BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 6, 2012

Crystal Jade Kitchen - Chinese Restaurant at Prompong (Sukhumvit 39), Bangkok

Crystal Jade Kitchen - Chinese Restaurant at Prompong (Sukhumvit 39), Bangkok คริสตัล เจด คิทเช่น ร้านอาหารจีน พร้อมพงษ์ สุขุมวิท 39




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Crystal Jade Kitchen - Chinese Restaurant on BumRes.com




ร้าน Crystal Jade ร้านอาหารจีนอันโด่งดังจากสิงคโปร์ ที่ประสบความสำเร็จจนไปเปิดสาขาที่หลาย ๆ ประเทศในเอเชียได้อย่างงดงาม รวมถึงประเทศไทยด้วย (สาขาที่สิงคโปร์ผมเคยไปกินทีนึง จะเป็นแนวบ้าน ๆ มากกว่าที่บ้านเรา) ที่ประเทศไทย (จริง ๆ ก็กรุงเทพนี่แหละ) มีทั้งหมด 3 สาขา ตอนแรกผมก็คิดว่าแต่ละสาขานั้นจะเหมือน ๆ กันแต่หลังจากที่ได้ไปกินมา 2 ที่ (รีวิวร้าน Crystal Jade - Golden Palace) และได้ไปอ่านรายละเอียดในหน้าเว็บไซต์ของทางร้านก็เลยทำให้รู้แจ้งว่า จริง ๆ แล้วแต่ละร้านนั้นมี concept ไม่เหมือนกันเลย สำหรับร้าน Crystal Jade Kitchen @ พร้อมพงษ์ แห่งนี้ก็จะเป็นสไตล์ Bistro ๆ หน่อย คือจะเป็นอาหารจีนง่าย ๆ จานเดียว ๆ สบาย ๆ ติ่มซำ ๆ ของย่าง ๆ (แล้วจะไม้ยมกอะไรนักหนาวะ?) ประหนึ่งว่าเป็นร้านอาหารจีนห้องแถวบ้านเราที่รวบรวมอาหารจานเดียวหลาย ๆ แบบมาไว้ในร้านเดียวนั่นเอง ตัวร้านตั้งอยู่ที่ตึก Citi Resort จอดรถได้ที่ตึกสบาย ๆ ครับ และก็ร้านเปิดทั้งวัน ไม่มีพักเบรคตอนเที่ยงให้เสียอารมณ์ หรือไว้มาเพื่อจะไม่ต้องเจอคนก็เป็นการดี (เมนูของร้านนี้ก็อยู่ที่ tab menu นะครับ)






เนื่องจากผมไปตอนเที่ยง ๆ เวลาที่เหมาะแก่การกินติ่มซำ ๆ ๆ ๆ มื้อนี้ก็เลยมีติ่มซำเยอะหน่อย ติ่มซำของร้าน Crystal Jade Kitchen นี่ก็อยู่ในขั้นกลาง ๆ อ่ะครับไม่ได้เทพอะไรมากมาย ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่แบบบ้าน ๆ กว่านี้หน่อย (เช่น Hongmin, Canton House) แต่ก็ยังสู้ร้านติ่มซำเทพ ๆ หรือร้านในโรงแรมไม่ได้ รวมถึงตัวติ่มซำก็จะค่อนข้าง traditional มาก ๆ ไม่มีอะไรแปลกแหวกแนว สร้างสรรค์ ให้ตื่นตะลึง หรืออ่านชื่อเมนูแล้วอยากจะลองสั่งมากินเลย ติ่มซำในมื้อนี้ก็มี ซาลาเปาไส้ครีม (Steamed Egg cream bun 60 บาท) ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง (Steam Rice Flour Roast Pork 85 บาท) , ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง (Steam rice flour shrimp 100 baht) , ฟองเต้าหู้ (Bean skin roll 80 baht) , ซี่โครงหมูเต้าซี่ และขาเป็ด ครับ

ส่วนอาหารอย่างอื่น ผมขอพูดถึงเป็ดย่าง (Half Roast Duck 450 Baht) ก่อนละกัน คือเจ้าจานนี้ก่อนจะมาผมก็อ่านรีวิวของคนอื่นมาแล้วเค้าแนะนำให้สั่ง ว่ามันอร่อยอย่างโน้นอร่อยอย่างนี้ ซึ่งพอได้กินแล้ว ... มันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ครับ อร่อยมากกกกกกก เป็ดหนังกรอบ ๆ เนื้อนุ่ม ๆ น้ำซอสรสกลมกล่อม ทุกอย่างผสมผสานลงตัวกันจริง ๆ คือในกรุงเทพเนี่ยมีร้านเป็ดย่างอีกเจ้าที่ผมชอบคือ แมนดารินเป็ดย่าง  ซึ่งทั้ง 2 ร้านนี้ผมว่าอร่อยพอ ๆ กันนะต่างกันที่ของร้านแมนดารินเป็ดย่างจะหนังนุ่ม ๆ ไม่ได้กรอบแบบนี้ และก็จะมีน้ำจิ้มรสเด็ด 2 แบบให้จิ้มเพิ่มความอร่อย โอยชอบจริง ๆ






ส่วนอาหารอย่างอื่นในมื้อที่ไม่ใช่ติ่มซำก็มีเกี๊ยวนึ่งซีอิ๊ว, ซุปข้าวโพด (Rice corn thick soup 120 baht)  และก็ข้าวผัดหยางโจว (Yangzhou fried rice 260 baht) ทั้ง 3 อย่างนี้ก็อร่อยแบบธรรมดา ๆ ครับ ระดับเดียวกับร้านจีนทั่ว ๆ ไป ส่วนเรื่องการบริการของร้าน Crystal Jade Kitchen นี่ผมว่าทางร้านบริการค่อนข้างดี ถึงดีมากเลยนะครับ ระดับเดียวกับที่สาขา Siam Paragon เลยชอบ ๆ

สรุป ร้านอาหารจีนสไตล์ Cafe ๆ เบา ๆ นามว่า Crystal Jade Kitchen แห่งนี้ก็เหมาะที่จะมาฝากท้องเวลาที่หมดมุขกับร้านอาหารญี่ปุ่นในละแวกพร้อมพงษ์นี้ล่ะครับ อาหารราคาไม่ค่อยแพงมีให้เลือกสรรมากมาย และก็พนักงานก็บริการดีได้ใจ อ้อ อย่าลืมสั่งเป็ดย่างนะครับ ไม่งั้นผมคงไม่เรียกว่ามาร้านนี้ถ้าไม่ได้สั่ง!








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...