BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, June 23, 2012

Ramen Tei - Japanese Ramen Shop, Sukhumvit 39

Ramen Tei - Japanese Ramen Shop, Sukhumvit 39 ราเมน เทย์ ร้านอาหารญี่ปุ่น ราเมน สุขุมวิท 39 Fuji Super



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4/5


Ramen Tei สาขา Fuji Super on BumRes.com



จากที่เคยรีวิวร้าน Ramen Tei สาขาธนิยะ เอาไว้เมื่อประมาณหลายเดือนก่อน จำได้ว่าตอนนั้นค่อนข้างประทับใจในความอร่อยของ side dish ส่วนตัวราเมนก็จัดได้ว่าอร่อยดีแต่ก็ไม่ได้มากมาย วันนี้เริ่มหมดมุขหาร้านกินก็เลยมาร้าน Ramen Tei สาขา UFM Fuji ในซอยสุขุมวิท 39 เอาครับ เนื่องจากใกล้ ๆ บ้านหน่อยและก็เปิดตลอดไม่มีพักเบรคตอนเที่ยงเหมือนหลาย ๆ ร้าน (จริง ๆ ผมตื่นสาย -*-) ร้านสาขานี้ก็เหมือนกับสาขาที่ ถนนธนิยะทุกกระเบียดนิ้วเลย ทั้งรูปแบบบรรยากาศร้านที่เป็นโต๊ะแบบนั่งธรรมดา, นั่งแบบญี่ปุ่น (นั่งพื้น) และเคาน์เตอร์ // พนักงานที่บริการกันขยันขันแข็ง ตามสไตล์คนญี่ปุ่น // เมนูอาหารที่เหมือนกันเป๊ะ ๆ คือยกเมนูมาเลย และที่สำคัญที่สุดคือ .. ห้ามถ่ายรูปอาหารและบรรยากาศร้าน(อีกแล้ว) แต่ผมก็หน้าด้านหน้าทน ถ่าย ๆ มาจนได้น่ะครับ แหม อาหารจ่ายตังค์ไปแล้ว มันก็ถือว่าเป็นของเราแล้วใช่รึเปล่าครับ ถ้าไม่ให้ถ่ายนี่เดี๋ยวเรียกคืนเงินซะเลยนี่

มื้อนี้เนื่องจากเป็นมื้อเช้าของผมกับพี่ ก็เลยกินกันไม่ค่อยเยอะอีกแล้ว สั่งราเมนกันมาคนละชามและก็ของกินเล่นอีก 2 อย่าง ราเมนของผมเป็น บะหมี่ซุปน้ำใสราดหน้ารวมมิตร (Soup noodle with seafood, pork and vegetables - 220 บาท) ราเมนของร้าน Ramen Tei ราเมน เทย์ นี่จะเป็นราเมนสไตล์จีน ๆ หน่อยอ่ะครับ จะไม่ได้ญี่ปุ่นจ๋าเหมือนหลาย ๆ ร้านในบ้านเรา ซึ่งก็ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกดี เพราะถ้าให้นึกถึงร้านราเมนแบบจีน ๆ ในบ้านเราก็คงมี K-Ca Ramen อีกร้านล่ะมั้งที่ผมจะนึกออก รสชาติของบะหมี่ชามนี้ก็โอเคน่ะครับ น้ำจะค่อนข้างข้น ๆ คล้าย ๆ น้ำราดหน้าหน่อย และก็รสชาติกลมกล่อมดี ตัวเครื่องก็ให้มาเยอะดีแต่ให้เป็นผักมาซะเยอะ พวกเนื้อ ๆ มีนิดเดียว ส่วนเส้นก็เป็นเส้นคล้าย ๆ ร้านราเมนอื่น ๆ ครับเส้นขนาดกลาง ๆ ไม่ได้เป็นเส้นเรียวเล็กสไตล์ฮากาตะแบบบางร้านที่ผมชอบ  







ส่วนราเมนของพี่ผมเป็น บะหมี่ซุปรสซอสญี่ปุ่นหมูอบ (Japanese style traditional soup noodle with slice pork, bamboo shoot, soy sauce flavor - 160 บาท) ก็เป็นโชยุราเมนที่ค่อนข้างธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น ทั้งน้ำซุป, หมูชาชู และเส้นราเมน อยู่ในระดับธรรมดา ๆ หมดครับ คือกินได้ แต่ไม่ได้ประทับใจ ส่วนของกินเล่นในมื้อนี้ 2 อย่าง อย่างแรกเป็น เกี๊ยวซ่าทอด (Pork dumpling - 120 บาท) จริง ๆ ทางร้าน ราเมน เทย์ ให้แบบทอดและนึ่งมาอย่างละครึ่ง ๆ ก็เป็นเกี๊ยวซ่าที่อร่อยดีนะครับ ผมชอบแบบนึ่งมากกว่าแบบทอดเล็กน้อย ส่วนอีกอย่างเป็น ขนมจีบ (Steam dim sum pork and shrimp - 120 บาท) ที่แบบจี๊น จีน แต่ร้านที่เหมือนจะเป็นสัญชาติญี่ปุ่นแห่งนี้กลับทำได้อร่อยกว่าขนมจีบของร้านจีนแท้ ๆ บางร้านอีก อร่อยครับ ชอบ








สรุปร้าน Ramen Tei สาขาธนิยะ นี่ก็เป็น อีก 1 ร้านราเมนที่แปลก ๆ หน่อยตรงที่จะเป็นสไตล์จีน ๆ ที่จัดได้ว่าอยู่ในมาตรฐานที่ดีร้านนึงล่ะครับ เมนูราเมนมีให้เลือกเยอะ และนอกจากราเมนแล้วก็มีของกินเล่นโน่นนี่มากมายให้กินไปได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อย ราคาก็ไม่ค่อยแพง มีบริการน้ำเปล่าฟรี ๆ ด้วย ใครที่เบื่อราเมนแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่เดี๋ยวนี้มีเกลื่อนละแวกทองหล่อ, พร้อมพงษ์ เหลือเกินก็มาลองจัดร้านราเมนเก่าแก่ นามว่า ราเมน เทย์แห่งนี้ก็ได้นะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...