BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 17, 2012

Yakitori Totto - Japanese Izakaya Restaurant at J-Avenue, Thonglor

Yakitori Totto - Japanese Izakaya Restaurant at J-Avenue, Thonglor




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Yakitori Totto - Japanese Izakaya Restaurant on BumRes.com



ไม่รู้ว่าเมื่อไรที่ผมจะตระเวณกินร้านแนว Izakaya - Yakitori ในละแวกทองหล่อ, พร้อมพงษ์หมดซักที เพราะว่าเท่าที่ผ่านมา พอคิดว่าตัวเองสอยร้านใกล้จะครบแล้ว ก็มีอันที่ทำให้ต้องไปรู้จักร้านใหม่ ๆ อยู่อีกร่ำไป ดังเช่นร้าน Yakitori Totto @ J-Avenue ทองหล่อ ร้าน Yakitori (ชื่อดัง?) จาก New York แห่งนี้ที่ตั้งต้นเองอยู่ที่ชั้น 2 ห้าง J-Avenue ชั้นแห่งร้านอาหารที่มีร้านอาหารเจ๋ง ๆ อยู่อีกหลายร้าน อาทิ เช่น Nanohana Osaka Cuisine หรือ Sonie's ที่ทั้ง 2 ร้านนี้ก็เป็นร้านที่ผมชอบทั้งในรสชาติและบรรยากาศในระดับดีทีเดียว ร้าน Yakitori Totto นี่จะแปลกหน่อยตรงที่จะเปิดทำการทั้งวันเลย ตั้งแต่ 11.00 น. ลากยาวไปจนถึงเกือบเที่ยงคืน วันก่อนผมเดินผ่านตอนเที่ยง เห็นเมนูหน้าร้านน้อย ๆ ก็เลยดูไม่น่าสนใจเท่าไร แต่เหมือนกับเมนูนั้นจะเป็นเมนูมื้อเที่ยง มื้อเย็นจะเป็นอีกเล่มและมีรายการอาหารให้เลือกเยอะในระดับร้าน Izakaya ทั่ว ๆ ไป รายละเอียดเมนูก็ดูที่ tab menu เลยนะครับ

วันที่ผมไปค่อนข้างน่าประหลาดใจเล็กน้อยที่ไม่มีลูกค้าเลยที่ร้าน มีแค่ตาลุงชาวญี่ปุ่นที่นั่งดื่มเบียร์ กินข้าวอ่านหนังสือพิมพ์อยู่คนเดียวที่เป็นลูกค้าร่วมร้านของผมในตอนนั้น ถามพนักงานก็บอกว่าทุกทีก็มีพอสมควรแค่วันนี้เงียบ ผมล่ะกลั๊วกลัวร้านนี้จะเจ๊ง แต่พอรู้ว่าเปิดมาได้ 7 เดือนแล้ว ก็ไม่น่าจะเจ๊งแล้วล่ะเพราะผ่านช่วงเจ๊งหรือไม่เจ๊ง (6 เดือน) มาเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากว่าไม่มีลูกค้าเลยก็เลยทำให้การบริการในมื้อนี้ค่อนข้างดี อาหารของร้าน Yakitori Totto @ J-Avenue นี่ถ้าเอาจริง ๆ ผมว่าก็อยู่ในระดับร้าน Izakaya เน้นน้องไก่, แม่ไก่ ทั้งหลายที่ผมไปกินมานะครับ พวกเสียบไม้ก็อยู่ที่ 70-100 บาท พวกของกินเล่นก็ 100 - 200 บาท ส่วนพวกอาหารจานหลักก็ 300 บาทโดยประมาณ นอกจากนั้นแล้ว ร้านนี้ยังมีทีเด็ดที่มีเบียร์สด Copper ของ Est. 33 ที่ผมชื่นชอบขายด้วย และขายแก้วละ 120++ บาทเท่านั้น ถูกกว่ากินที่ Est. 33 โดยตรงซะอีก ฮ่วย









ผมเริ่มต้นมื้ออาหารแกล้มเบียร์มื้อนี้ด้วย ปลาหมึกสดซอสวาซาบิ (Raw octopus marinated in mildly spicy wasabi sauce 120 บาท) กับแกล้มโปรดของผม ที่แบบไปกินร้าน Izakaya ทีไรจะสั่งทุกที จานนี้ธรรมดา ๆ อ่ะครับ เค็มไปหน่อย ปลาหมึกไม่ค่อยกรุบ และก็รสชาติเหมือนขาดความเข้มข้นไปนิด จานที่ 2 เป็น ปลาซาบะดองเผา (Flamed pickled mackarel 180 บาท) ซึ่งแปลกดี เพราะไม่เคยเห็น aburi saba หรือซาบะเผาที่เสิร์ฟมาแบบเป็นซาซิมิเลย จานนี้รสชาติเยี่ยมเลยทีเดียว อร่อยจากรสเนื้อปลาเคล้ากับความหอมของปลาที่ถูกเผามาเลิศครับ














จานต่อ ๆ มาก็จะเป็นพวก Yakitori หรือเสียบไม้ปิ้งย่างซึ่งผมว่าถ้าทางร้านอุตส่าห์ตั้งชื่อร้านซะว่า Yakitori Totto ขนาดนี้แล้ว ควรจะทำมาได้ดีกว่านี้หน่อยนะ ไม่ว่าจะกึ๋นไก่, หนังไก่, ปีกไก่, สะโพกไก่ ที่สั่ง ๆ ไป ผมว่าร้านอื่น ๆ ที่แบบไม่ได้ present ตัวเองจ๋าว่าเป็น Yakitori expert ยังทำได้ดีกว่าเลยครับ รสชาติมันจะจืด ๆ ไป เนื้อไก่ก็ไม่ได้กินแล้วรู้สึกประทับใจ เนื้อเด้ง มัน อะไรแบบนั้น คือความรู้สึกมันไม่ใช่อ่ะครับ อาหารจานที่ 4 เป็น ข้าวหน้าไก่แม่ลูก หรือ Oyakadon (320 บาท) อาหารที่ทำจากไก่จานโปรดของผม ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยจะได้กิน แต่พอได้กินนี่ก็ได้กินรัวเลยล่ะครับ ร้านนี้ก็เป็นข้าวหน้าไก่ กับ ไข่ ที่อร่อยครับ อร่อยจนแม้ว่าจะเป็นชามที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ผมก็พุ้ย โฮก ๆ หมดลงในเวลาไม่นาน











จานที่ 5 เป็นปีกไก่ทอดซอสเปรี้ยวหวาน (Sweet spicy deep-fried chicken 180 บาท) จานนี้ก็ค่อนข้างอร่อยเช่นกัน รสชาติมันจะแปลก ๆ แบบที่ผมไม่เคยกินมาก่อนกับการเอาปีกไก่ไปทอดกับซอสเปรี้ยวหวานแบบนี้ แต่ผมว่ามันน่าจะอร่อยได้ยิ่งขึ้นถ้าทอดเนื้อไก่มาให้กรอบกว่านี้ อันนี้มันเป็นเหมือนกับกึ่ง ๆ ต้มกึ่ง ๆ ทอดยังไงก็ไม่รู้ จานที่ 6 (เยอะจัง นี่กินกัน 2 คนนะครับ) ในมื้อนี้เป็น ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นทอด (deepfried soft fish cakes - 120 บาท) อีกหนึ่งอาหารแปลก ๆ ที่ผมไม่เคยกินมาก่อน คือกินเปล่า ๆ จะไม่อร่อยครับจานนี้ จะต้องจิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะที่ให้มาด้วยกันด้วย อร่อยดีครับ รสชาติคล้าย ๆ ทอดมันกุ้งผสมลูกชิ้นปลาบ้านเรา อร่อยดี ส่วนจานสุดท้ายในมื้อ และเป็นจานที่อร่อยที่สุด ผมประทับใจมาก ๆ คือ ข้าวหน้าไก่ต้นหอม (Chicken & scallion with mildly cooked egg over rice 250 บาท) จานนี้มีให้เลือกได้ด้วยว่าจะเอา อกไก่ หรือ สะโพกไก่ แน่นอนผมเลือกสะโพกไก่ไป เพราะไม่ชอบกิน white meat หรืออกไก่อันแสนจะแห้ง ทางร้าน Yakitori Totto เอาเนื้อสะโพกที่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ เสิร์ฟพร้อมกับไข่กึ่งสุกกึ่งดิบและต้นหอมซอยที่แค่เนื้อไก่เปล่า ๆ ก็อร่อยเยี่ยมแล้ว แต่มีการเสริมรสด้วยไข่, ต้นหอม และข้าวที่ถูกราดซอสมาแล้วด้านล่างเข้าไปอีก โอย อร่อยจริง ๆ เสียดายที่มาเป็นชามสุดท้าย ก็เลยกินไปลำบากไปเล็กน้อย ถ้ามาจานแรก ๆ นี่สงสัยจะหมดเกลี้ยงในเวลาไม่นาน

สรุปร้าน Yakitori Totto @ เจ อเวนิว แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านแนว Izakaya, Yakitori ชั้นดีอีกร้าน ราคาอาหาร, การบริการ นั้นอยู่ในระดับเดียวกันกับร้านอื่น ๆ (อ่านว่า แพง และ ดีกว่าร้านอาหารไทย, จีนส่วนใหญ่ ตามลำดับ) ส่วนบรรยากาศก็ดีกว่าร้านอื่น ๆ หน่อยเพราะเป็นร้านใน community mall ที่ตกแต่งร้านได้ modern และโปร่ง ๆ ส่วนรสชาติอาหาร .. อืม ผมว่าก็จัดได้ว่าอยู่ในอันดับต้น ๆ ของ izakaya ที่ผมกิน ๆ มาเลยนะ เสียดายที่ถ้า Yakitori ทำได้ดีกว่านี้ ร้านนี้ก็จะเทพไปเลย 






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...