BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, June 29, 2012

Grand Palace ร้านอาหารจีน Review

Grand Palace - Chinese Restaurant Central Rama IX, Bangkok แกรนด์ พาเลซ ร้านอาหารจีน เซ็นทรัล พระราม 9




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  2/5
Service  2.5/5
Value   4/5


Grand Palace - Chinese Restaurant on BumRes.com



ร้าน Grand Palace เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น 7 ของห้างนี้ก็จะคล้าย ๆ กับชั้น 7 ของห้าง Central World ที่จะเป็นชั้นที่รวมร้านอาหารต่าง ๆ มากมายเอาไว้ ผมก็ไม่รู้หลักการเรื่องการ positioning ร้านค้าของห้างเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นคือชั้นกลาง ๆ จะเป็นชั้นพวกเสื้อผ้า, เครื่องแต่งกาย, อุปกรณ์กีฬา ส่วนพวก IT กับ supermarket นี่ก็ค่อนข้างมั่ว ๆ ดูไม่มีหลักการเห็นบางห้างเอา super ไปไว้ชั้นล่างสุด บางห้างไว้ชั้น 7 ไม่ใช่ไรครับ อยากรู้หลักการเหมือนกันว่า ร้านอาหารเนี่ยควรจะวางไว้ที่ชั้นไหนถึงจะเหมาะสมดี เข้าเรื่องต่อ ร้านแกรนด์ พาเลซ นี่ก็เป็นร้านอาหารจีนที่ผมก็ไม่รู้ว่าดังหรือไม่ดัง แต่ร้านนี้ก็มีสาขาอยู่อีก 2 ที่ ที่ถนนมเหสักข์ สีลม สาขานึง และก็สาขาที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานที่ The Crystal Park เลียบทางด่วนรามอินทา ร้านนี้ตั้งชื่อคล้าย ๆ กับร้านอาหารจีนโปรดของผม China Palace - สี่พระยา ก็ไม่รู้ว่าเป็นพี่น้องทะเลาะกันแล้วแยกวงรึเปล่า ก็สุดแต่จะคาดเดา

อาหารของร้าน Grand Palace ณ เซ็นทรัลพระราม 9 นี่ก็เหมือน ๆ กับอาหารจีนร้านอื่น ๆ ครับ จะแปลกหน่อยก็ตรงที่จะมีติ่มซำให้สั่งค่อนข้างเยอะ (เป็นพิเศษ) และสั่งได้ทั้งวันไม่จำกัดมื้อเที่ยง อาหารประเภทอื่นก็มีครบครัน ๆ อาหารทะเล, อาหารจานเดียว, ข้าว, ก๋วยเตี๋ยว ครบครันจริง ๆ ครับมีอยู่ 100 กว่าอย่าง นอกจากอาหารแบบ a la carte แล้วก็มีอาหาร set โต๊ะจีนอีกหลายแบบ ราคาก็มีตั้งแต่หลักพันต้น ๆ ไปจนถึงเป็นหมื่นตามประสาราคาโต๊ะจีนทั่ว ๆ ไปครับ ก็แปลกดีครับ ร้านอาหารจีนแบบเต็มสตรีมขนาดนี้ในห้างสรรพสินค้า .. ถ้าให้ผมนึกนี่ผมก็นึกไม่ค่อยจะออกเหมือนกันแฮะ ส่วนใหญ่ร้านจีนพวกนี้จะเปิดอยู่เป็นเอกเทศมากกว่าว่ามั้ยครับ?









อาหารในมื้อนี้ก็มี 6 อย่างครับ แต่ละอย่างจะไม่ค่อยแพงเท่าไร เพราะเน้นราคาประหยัด (จริง ๆ เมนูแพง ๆ ของร้านนี้ก็มีครับ เป๋าฮื้อ 8 ตัวกระทะร้อน 5000 บาทอะไรนี่แหละ -*-)  อาหารจานแรกเป็น บะหมี่กุ้งซอสเซี่ยงไฮ้ (130 บาท) คือตัวเส้นบะหมี่แห้งและติดกันเป็นก้อน, กุ้งตัวเล็ก, ผักกวางตุ้งก็ไม่ค่อยสด ดีที่น้ำซอสรสชาติค่อนข้างอร่อย สรุปคือผมว่าถ้าคลุกบะหมี่กับน้ำซอสมาเลย จะทำให้บะหมี่ชามนี้อร่อยขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญเลยล่ะ จานที่ 2 เป็น  เนื้อปลาทอดพริกเกลือ (160 บาท) จานนี้ทำมาได้ค่อนข้างดีครับ ปลาทอดมาดี เนื้อกรอบนอกนุ่มใน อร่อย แต่ถ้าเพิ่มเจ้าตัวพริกเกลือให้จัดจ้านมากยิ่งขึ้นกว่านี้คงถูกปากผมยิ่งขึ้นไปอีก จานที่ 3 เป็น หมูนิ่มกระเพรากรอบ (85 บาท) จานนี้ดูเป็นอาหารไท๊ย อาหารไทย ไม่รู้มามีอยู่ในเมนูได้ยังไง รสชาติก็อร่อยแบบกระเพรา ๆ ล่ะครับ กินได้เพลิน ๆ เนื้อหมูนิ่มสมชื่อดีด้วย












จานที่ 4 เป็นข้าวราดเนื้อปูผงกะหรี่ (130 บาท) จานนี้ไม่อร่อยเลย มัน fail ๆ ไปหมดทั้งปริมาณเนื้อปูที่แทบจะไม่มีเลย + ข้าวที่ให้มาก็ไม่ร้อน + รสชาติของผงกะหรี่ที่ผัด ๆ มามันก็แหม่ง ๆ ครับ จานที่ 5 เป็นห่อหมกทะเล (85 บาท) จานนี้ก็เป็นจานที่แปลกดี คล้าย ๆ เหมือนเอาผงกะหรี่ไปอบ ๆ ให้ออกมาเป็นห่อหมก รสชาติจะค่อนข้างเผ็ด ๆ หน่อย ก็อร่อยดีครับ (ถูกดีด้วย) ส่วนจานสุดท้ายเป็น หัวปลาต้มเผือก (250 บาท) ที่ผมค่อนข้างชอบ น้ำซุปรสชาติดี ให้หัวปลามาเยอะมาก มีเนื้อปลาเยอะสุด ๆ อีกด้วย กินเพลิน แบ่งใส่ถ้วยหลายทีกว่าจะหมดครับ ชอบ ๆ


สรุป ร้านอาหารจีน Grand Palace นี่ก็เป็นร้านอาหารจีนที่ค่อนข้างจะ standard ร้านนึงล่ะครับ รสชาติอาหารนั้นอยู่ในระดับร้านอาหารจีนทั่ว ๆ ไป ที่หากินได้ทั้งตามห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านแบบภัตตาคารเอกเทศ ผมแอบไปอ่าน ๆ รีวิวที่เว็บอื่น เหมือนกับว่าร้านนี้จะดังเรื่องติ่มซำ อืม .. พลาดล่ะผม ไว้เดี๋ยวจะไปลองติ่มซำที่สาขาต้นตำรับที่สีลมดูบ้างละกันครับ เผื่อว่าจะช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีของผมต่อร้านนี้ขึ้นมาอีกสักหน่อย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...