BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, June 28, 2012

Ashibi - Japanese Izakaya Restaurant Review

Ashibi - Japanese Izakaya Restaurant Thonglor soi 18, Bangkok อาชิบิ ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น ทองหล่อ



Overall Score  9.5/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Ashibi - Japanese Izakaya Restaurant on BumRes.com



ร้าน Izakaya หรือร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น นี่ผมเพิ่งจะมาตรัสรู้เอาช่วง ๆ นี่แหละครับว่ากรุงเทพนี่มีร้านพวกนี้เยอะจริง ๆ ร้านโปรด ๆ ของผมก็จะมีร้าน Torijiro สุขุมวิท 39 , Nagiya ทองหล่อ 13 และร้านอื่น ๆ อีกมากมาย แต่หลังจากที่วันนี้ได้มากินร้าน Ashibi ที่ตั้งตัวอยู่ที่บริเวณท้ายซอยทองหล่อ 18 แล้ว ร้านนี้ก็ได้เบียดแซงทุก ๆ ร้านที่ผมเคยกินมาในกรุงเทพขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในทันทีครับ เพราะร้านนี้อาหารเค้าแบบอร่อย, หน้าตาดี บริการก็ดี อาหารก็เร็ว โอย ครบครัน ครับ ครบครัน ร้าน Ashibi นี่แม้ว่าทำเลจะไม่ได้ดีเด่อะไร คืออยู่ค่อนข้างจะนอกรัศมีการเดินทางไปมาของผู้คน ไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ ไม่ได้อยู่ในซอยที่ทะลุไปโน่นมานี่ได้ (ซอยทองหล่อ 18 เป็นซอยตัน) แต่ว่าผมว่าด้วยปัจจัยข้างต้นที่ผมชอบ ทำให้แม้ว่าร้านนี้จะเปิดมาแล้ว 5 ปี ทุก ๆ วันลูกค้าก็ยังคงแน่นเต็มร้านอยู่ไม่เสื่อมคลาย น้องพนักงานบอกว่าร้านนี้มีห้องส่วนตัวอยู่ 9 ห้อง ขนาดใหญ่เล็กไม่เท่ากัน ราคาค่าห้องเริ่มต้นที่ 500 บาทและส่วนใหญ่ห้องส่วนตัวจะเต็มต้องจองไว้ก่อน รวมถึงร้านนี้มีที่นั่งทั้งแบบสูบบุหรี่และไม่สูบบุหรี่ ยิ่งไปกว่านั้น พอเข้าไปในร้าน เห็นแต่ลูกค้าญี่ปุ่น ไม่เห็นคนไทยเลยสักโต๊ะ (ถามพนักงาน น้องเค้าบอกว่ามีคนไทยมาประมาณสัก 5%) ก็ยิ่งทำให้เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในร้านญี่ปุ่นขนานแท้อะไรแบบนั้นเลยล่ะครับ กับร้าน Ashibi แห่งนี้

 อาหารของร้าน Ashibi - ทองหล่อ 18 นี่ ก็จะเหมือน ๆ กับร้าน Izakaya ร้านอื่น ๆ ล่ะครับ มีครบครันหมด กับแกล้ม, ปลาดิบ, ของทอด, ปิ้งย่าง ฯลฯ ครบตำหรับอาหารญี่ปุ่นเลย ราคาอาหารของร้านนี้ดูเมนูแว่บแรกอาจจะรู้สึกว่าแพงไปหน่อยเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ แต่เมื่อพิจารณาถึงราคาตอนสุดท้ายที่ไม่มี + vat + service charge แถมถ้าจ่ายเงินสดลดอีก 10% ด้วยแล้ว เผลอ ๆ ราคาอาหารของร้านนี้อาจจะถูกกว่าร้านที่ราคาในเมนูถูกกว่าก็เป็นได้ด้วยซ้ำ รายละเอียดอาหารของร้าน อาชิบิ Ashibi เชิญดูได้ที่ tab menu เลยนะครับ

ก่อนจะเข้าเรื่องรสชาติอาหาร ผมเห็นหลาย ๆ ร้านบางทีจะนำภาชนะที่ไม่ค่อยจะเข้ากันกับอาหารสักเท่าไรมาเสิร์ฟให้ลูกค้า ซึ่งคนที่ไม่พิถีพิถันในเรื่องอาหารก็คงทำกันแบบนั้น แต่ร้านเทพ ๆ แม้แต่ภาชนะก็จะต้องคิดก่อนว่า อาหารออกมาแบบนี้ ควรจะใส่ภาชนะแบบไหนเพื่อให้มันเหมาะสม เพื่อให้คงรสชาติอาหารได้ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้ากินอาหารได้อร่อยที่สุด ซึ่งร้าน Ashibi นี่ก็เป็นอย่างหลังครับ ผมรู้สึกภาชนะแต่ละจานนี่แบบเหมือนออกแบบมาให้อาหารอย่างนั้น ๆ โดยเฉพาะเลย อืม เข้าเรื่องรสชาติอาหาร อาหารในมื้อนี้ อร่อยหมดทุกจานครับ บางจานอร่อยจนน่าตกใจด้วย เอาจานที่น่าตกใจก่อนละกัน










 Maguro Zuke (295 บาท) จานนี้ก็เป็นเนื้อปลาทูน่า (มากุโร่) ดิบ ราดมาด้วยซอสอะไรก็ไม่รู้น่าจะเป็นโชยุผสมอะไรสักอย่างและก็มีไข่นกกระทากับมันภูเขา (ยามาอิโมะ) โอย อร่อยมากครับ แต่ละคำที่กินเข้าไปนี่แบบ ปลาสดอร่อยอยู่แล้วมาเจอกรรมวิธีการปรุงที่ช่วยเสริมรสชาติขึ้นไปอีก, อีกจานคือ Uzuku (220 บาท) หรือปลาไหลน้ำจืดเสิร์ฟพร้อมกับสาหร่ายและผักอะไรก็ไม่ทราบและปรุงรสมาอีกเล้กน้อย จานนี้ก็อร่อยเว่อร์เช่นกัน อร่อยกว่ากินปลาไหลน้ำจืดทาซีอิ๊วแบบทั่ว ๆ ไปพอตัวเลยล่ะครับ อีกจานที่อร่อยจนน่าตกใจก็คือ ปลาอะไรสักอย่าง (330 บาท) สักอย่างชื่อญี่ปุ่น ๆ 3 พยางค์ ซึ่งแบบ ทางร้าน Ashibi นี่ย่างมาได้อย่าง perfect มาก เนื้อสุกกำลังดี และก็ปลาสดมาก แต่ละคำ ๆ ที่เอาตะเกียบคีบขึ้นมานี่แบบ โอ้โห อร่อยสุด ๆ ชอบครับ คือส่วนใหญ่ผมจะชอบสั่งปลาฮอกเกะย่างไม่ว่าจะไปร้านไหน บางร้านย่างมาได้ดีบ้างไม่ดีบ้าง แล้วแต่ฝีมือพ่อครัว แต่แบบเจ้าปลานี่ที่ผมว่าเนื้ออร่อยกว่าฮอกเกะ(เล็กน้อย) แล้วมาเจอการย่างที่ close to perfection แบบนี้แล้วด้วยนี่แบบ fin สุด ๆ















ส่วนจานอื่น ๆ ที่อร่อยหมด แต่ไม่ได้ประทับใจผมออกนอกหน้าเหมือน 3 จานแรกก็มี Maguro Pepper Ponzu (395 บาท) ที่มองแว่บแรกแล้วเหมือน beef carpaccio มาก แต่อันนี้จะอร่อยกว่าหน่อยครับเพราะเนื้อที่ทอดมาให้ผิวนอกสุกแต่ด้านในดิบและเอาไปกินกับซอส ponzu และกินพร้อมมะนาวที่ฝานมาด้วยนี่มันแบบ โอว อร่อย  จานต่อมาก็มี Chikuwa Isobeage (160 บาท) ชิกุวะ นี่จริง ๆ ผมก็กินมาเยอะ อร่อยบ้างไม่อร่อยบ้าง ส่วนใหญ่จะกินแบบ รองท้องไม่ได้คาดหวังในรสชาติ แต่ชิกุวะของร้าน Ashibi นี่แบบ เฮ้ย อร่อยเกินกว่าจะเป็นอาหารรองท้องจริง ๆ อีกจานเป็น Nigiru Sushi (A) (1,050 บาท) ซูชิที่ส่วนใหญ่สั่งในร้าน Izakaya นี่ผมจะไม่ค่อยคาดหวังในรสชาติเท่าไร เพราะเมื่อเทียบกับร้านซูชิเฉพาะทางแล้วมันจะสู้ไม่ได้เลย แต่ของร้านอาชิบินี่ก็ทำออกมาได้ดีกว่าร้าน Izakaya อื่น ๆ ครับ เนื้อปลาค่อนข้างให้เยอะ และปลาก็สดดี (แต่ร้าน Sushi เฉพาะทางก็ยังอร่อยกว่าอยู่ดี) ส่วนจานสุดท้ายเป็น Omu Yaki Soba (200 บาท) จานนี้ก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ เล็กน้อย รสชาติและหน้าตาคล้าย ๆ ร้านอื่นที่มักจะมีเมนูนี้อยู่เหมือนกัน ก็เหมือนเป็นอาหารกินให้กระเพาะเต็มสำหรับมื้อนี้ครับ

สรุป มื้อนี้ประทับใจมากครับ กับร้าน Ashibi - ทองหล่อ 18 อาหารอร่อย ราคาก็สมเหตุสมผล พนักงานก็บริการดี อาหารก็รวดเร็วดี ไม่แปลกใจที่แม้ว่าผมจะไปวันพุธเย็น ลูกค้าก็ยังคงแน่นเต็มร้านขนาดใหญ่แห่งนี้ได้ ใครสนใจอยากจะลองร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Izakaya และอยากจะประทับใจตั้งแต่มื้อแรก ผมแนะนำให้ไปลองร้านนี้กันครับ เพราะตัวผมเอง ขนาดกินเมนูพวกนี้มาเยอะแล้ว ยังติดใจจนถึงตอนเขียน review อยู่นี่เลย อ๊ากกก
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...