BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 17, 2012

Toriya Hana - Japanese Izakaya Restaurant, Sukhumvit 41, Bangkok

Toriya Hana - Japanese Izakaya Restaurant, Sukhumvit 41, Bangkok โทริยะ ฮานะ ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น เบียร์สด หม้อไฟ สุขุมวิท 41




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3/5


Toriya Hana - Japanese Izakaya Restaurant on BumRes.com



ช่วงนี้เป็นช่วงตระเวณกินร้าน Izakaya ที่เน้นเนื้อไก่ครับ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะผมหมดมุขร้านที่อยากจะไปลองโดนแล้วก็เป็นได้ ไล่กันมาตั้งแต่ร้าน Jidori-ya Kenzou @ Sukhumvit 26 ร้านที่เมนูทุกอย่างในร้าน (อาจจะยกเว้นเต้าหู้) ทำจากเนื้อไก่หมด และก็ร้านที่เพิ่งไปมาเมื่อไม่กี่วันก่อน Yakitori Totto @ J-Avenue ทองหล่อ ที่เน้นเนื้อไก่เหมือนกันแต่ก็มีอย่างอื่นแซม ๆ บ้างพอเป็นกระษัย ส่วนร้าน Toriya Hana ที่ผมกำลังจะรีวิวนี้ ก็จะเหมือน ๆ กับร้าน Kenzou คือเมนูจะเน้นทำจากไก่เป็นพิเศษ แต่ว่าเมนูจะน้อยกว่าหน่อย และมีเมนูไก่หม้อไฟ 3 แบบ (นาเบะ) เพิ่มขึ้นมาทดแทน ร้านนี้ก็ตั้งอยู่ในตรอกที่ผมคิดว่าในอนาคตน่าจะเป็นอีก 1 ตรอกแห่งร้าน Izakaya เหมือนตรอกในซอยสุขุมวิท 26 ในไม่ช้า เพราะดู ๆ แล้วมีศักยภาพและทำเลที่เป็นไปได้สูงทีเดียว ตรอกที่ว่าจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 41 เข้าซอยไป 50 เมตรอยู่ขวามือครับ ถ้าใครขับรถมาก็จอดรถได้ใน Tops supermarket บริเวณปากซอยเลย บัตรจอดรถก็เอาไป stamp ได้ฟรี ๆ ตรง counter ก็จะสามารถจอดรถฟรีได้ชั่วโมงครึ่งครับ

ร้าน Toriya Hana @ สุขุมวิท 41 นี่ผมรู้สึกว่ามันช่างละม้ายคล้ายร้าน Kenzou จริง ๆ เพราะนอกจากตัวเมนูที่เน้นไก่แล้ว บรรยากาศตัวร้านที่ชั้นล่างทำเป็น Bar และชั้นบนทำเป็นโต๊ะ และการตะโกนต้อนรับลูกค้า, order อาหาร ก็เหมือนกันด้วย ก็อย่างว่าครับ ร้านนี้วันที่ผมไปลูกค้ามากันเต็มร้าน แต่ไม่มีลูกค้าคนไทยเลยสักโต๊ะหรือสักคนเดียว ผมเป็นกะเหรี่ยงซะจนผู้จัดการร้านเข้ามาถามว่ารู้จักร้านนี้ได้อย่างไร กับร้านที่เน้นบริการลูกค้าญี่ปุ่นแบบนี้ การทำบริการและบรรยากาศให้เหมือนญี่ปุ่นที่สุด ก็เลยเป็นสิ่งหนึ่งที่จำเป็นสำหรับร้าน โทริยะ ฮานะ แห่งนี้เค้าล่ะครับ อาหารของร้านนี้ก็ตามที่เกริ่น ๆ ไปล่ะครับ มีแต่ไก่ ๆ ๆ ๆ มีเป็น appetizer, yakitori, nabe, main course อารมณ์ประมาณนี้ ดูรายละเอียดรายการอาหารได้ที่ tab menu เลยนะครับ






พวกผมเริ่มต้นมื้อนี้ด้วย หนังไก่ซอสพอนซึ (90 บาท) กับ หน้าอกย่างรนไฟ (200 บาท) 2 appetizer ที่เหมือนกันในแง่ซอสกับรสชาติโดยรวมแต่ต่างกันที่ตัววัตถุดิบ ทั้ง 2 จานเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่เยี่ยมครับ อร่อยดีทีเดียว เปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ มัน ๆ เหมาะกับเป็นอาหารจานแรกที่กินคู่กับเบียร์เย็น ๆ เป็นที่สุด อาหารจานที่ 3 เป็น ชุดไก่ย่างรวม 10 ไม้ (600 บาท) ซึ่งดูเหมือนว่าสั่งแบบรวมนี่จะถูกกว่าสั่งแบบแยกไปเล็กน้อยเพราะถ้าแยก ๆ สั่งจะไม้ละ 70 บาทครับ ไก่เสียบไม้แต่ละแบบก็อร่อยดีนะครับ แต่แบบผมอยากให้มันเข้มข้นกว่านี้อีกหน่อยอ่ะ รสชาติมันเบา ๆ จืดจางไปนิด หรือว่ามันเหมาะกับลิ้นของคนญี่ปุ่นก็ไม่รู้ หลัง ๆ ที่กินพวก Yakitori มานี่ยังไม่เจอร้านไหนที่อร่อยเท่าร้าน Oyshimbo  ตรงบริเวณกลาง ๆ ถนนทองหล่อเลยอ่ะครับ ร้านนั้นเค้าเทพจริงอะไรจริง






ส่วนข้าวหน้า (Donburi) ในมื้อนี้ก็มี 2 อย่างครับ อย่างแรกเป็น ข้าวหน้าไก่ราดไข่ (Oyako-Don 250 บาท) ข้าวหน้าไก่แม่ลูกของโปรดของผม ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงตระเวณหาชามที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพอยู่ ร้าน Toriya Hana @ สุขุมวิท 41 นี่ทำมาได้ค่อนข้างผิดหวังน่ะครับ ไม่ค่อยอร่อยเลย หน้าตาไม่ดูเป็น Oyakodon อีกด้วย ผิดหวังครับ เพราะแบบ แหม่ ร้านอุตส่าห์ present ตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญไก่ขนาดนี้ ส่วนข้าวอีกจานเป็น ข้าวหน้าไก่เทริยากิ (Tori Teriyaki Ontama-Don - 250 บาท) จานนี้อร่อยกว่า Oyakodon อย่างมีนัยสำคัญเลยครับ ไก่ย่างมาพอดี และไก่เป็นของดีเนื้อนุ่ม กับซอสเทริยากิและไข่ดิบที่ให้มาพร้อม ๆ กันผสมผสานกันอย่างลงตัว โอวว แทบอยากจะสั่งเพิ่มอีกจาน

ส่วนอาหารปิดท้ายในมื้อเป็น เนื้อสะโพกและหน้าอกย่างถ่าน (330 บาท) กับ ไข่หวานญี่ปุ่นผสมซุปไก่ (180 บาท) 2 อย่างที่รสชาติและหน้าตาค่อนข้างธรรมดา อืม คือกินได้เพลิน ๆ เรื่อย ๆ แต่ไม่ได้ประทับใจ ติดใจ จนอยากจะสั่งใหม่อีกครั้งอะไรประมาณนั้นแหล่ะครับ จริง ๆ มื้อนี้ ตอนแรกก็กะสั่งหม้อไฟ ทีเด็ดของทางร้าน (ที่ผมเห็นคนญี่ปุ่นทุกโต๊ะสั่งกัน) แต่ด้วยความที่แม่กับพี่ผมไม่ชอบหม้อไฟ ผมก็เลยอดกินไปตามระเบียบ








สรุปร้าน โทริยะ ฮานะ @ Sukhumvit 41 นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้าน Izakaya เน้นไก่ ที่ค่อนข้างธรรมดา ๆ สำหรับผมนะครับ อาหารรสชาติค่อนข้างบ้าน ๆ 2 ร้านที่ผมแปะลิงค์ไว้ในย่อหน้าแรก อร่อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็นะ ร้านนี้เหมือนเค้าจะภูมิใจในหม้อไฟของเค้า แต่พวกผมดันไม่สั่งก็เลยไม่สามารถฟันธงได้ขาดดังฉัวะ ๆ ว่าผมได้มาถึงแล้วของพวกเขาแล้วจริง ๆ รึเปล่า แต่ก็คงไม่มีครั้งที่ 2 สำหรับร้านนี้แล้วล่ะครับ แม้ว่า การบริการ, บรรยากาศ จะให้ความเป็นญี่ปุ่นขนาดไหน แต่ด้วยรสชาติอาหาร และราคาที่ผมว่าค่อนข้างแพงแบบนี้ ก็คงต้องฝากท่านอื่น ๆ ที่เคยไปมาช่วยรีวิวให้ฟังหน่อยละครับว่าเจ้าหม้อไฟไก่ของร้านนี้เค้าเทพจริงรึเปล่า
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...