BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, June 18, 2012

Sornthong Pochana Seafood Restaurant at Rama IV, Bangkok

ศรทอง โภชนา ร้านอาหาร ไทย จีน ทะเล พระราม 4 Sornthong Pochana Seafood Restaurant at Rama IV, Bangkok




Overall Score  9.5/10
Taste   5/5
Ambiance  1/5
Service  3/5
Value   5/5


Sornthong Seafood - Chinese Restaurant on BumRes.com



ร้าน ศรทอง โภชนา ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมได้ยินชื่อเสียงมานาน แต่ไม่ได้มากินสักทีเนื่องจากทำเลที่ค่อนข้างมาลำบาก คือทางร้านไม่มีที่จอดรถ ถ้าจะขับรถมาก็แนะนำให้ไปจอดที่ Big C Extra ตรงซอยที่ทะลุมาจากสุขุมวิท 26 แล้วก็เดินย้อนขึ้นไปทางฝั่งสวนลุมพินีประมาณ 100 - 200 เมตรก็จะเจอร้าน ศรทอง แห่งนี้อยู่ครับ ร้านนี้ผมเคยได้ยินมาว่าเป็นร้านอาหารทะเลที่พวกคนของช่อง 3 ชอบมากินกัน (เนื่องจากอยู่ใกล้) ผมไปถึงร้านตอนประมาณทุ่มนึงวันอาทิตย์ ตอนแรกก็คาดเอาไว้ว่าน่าจะมีลูกค้าอยู่พอสมควร แต่พอไปถึงมันไม่ใช่แค่พอสมควรครับ มันทะลักเดือดมาถึงริมถนนเลยทีเดียว ผมต้องรอโต๊ะอยู่ประมาณเกือบชั่วโมงกว่าจะได้ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าร้าน ศรทอง โภชนา แห่งนี้เค้ารับจองโต๊ะรึเปล่าเพราะว่าร้านค่อนข้างเล็ก แล้วก็ไม่เห็นมีใครมา claim โต๊ะเลยระหว่างที่ผมนั่งรอคิว อ้อ ลูกค้าในระหว่างมื้อที่ผมกินนี่เป็นชาวต่างชาติ (ส่วนใหญ่จะ Asian) ซักครึ่งนึง ก็แอบงงเหมือนกันว่าร้านนี้ popular ในหมูนักท่องเที่ยว, ชาติต่างชาติได้อย่างไรกัน

ที่ผมให้บรรยากาศของร้าน Sornthong Seafood แห่งนี้แค่ 1 เนื่องจาก ไม่รู้ทางร้านคิดได้ไง เอาครอบครัวผมไปนั่งโต๊ะกลมแบ่งครึ่งกับสาวเกาหลี 2 คน คือแบบ..มันประหลาดและอนาถอ่ะครับ (แต่ก็ผ่านพ้นไปได้) แล้วร้านก็ร้อน ๆ แออัด ๆ บรรยากาศร้านก็ดีมั่ว ๆ ซั่ว ๆ ตามประสาร้านจีนโบราณ ก็เลยอ่ะ จัดไป 1/5 ซะ ส่วนอาหารของร้านนี้ก็ตามกิตติศัพท์ครับ เป็นอาหารทะเลเป็นหลัก มีครบหมด กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก รวมถึงอาหารจากสัตว์บกก็มีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ที่น่าแปลกใจคือราคาครับ ตอนแรก ที่อ่าน ๆ รีวิวมากับที่ได้ยินคนรู้จักบอกมา บอกว่าอาหารของร้านนี้แพง ผมก็นึกว่าจะแพงแบบระดับร้าน ไก่ทอง - เมืองทองธานี อะไรประมาณนั้น แต่ที่ไหนได้ ราคาไม่ได้แพงเลยครับ จัดได้ว่าค่อนไปทางถูกด้วยซ้ำ (รายละเอียดดูได้ที่ tab menu)






อาหารในมื้อนี้มีไม่ค่อยเยอะเพราะผมไปกับพ่อแม่แค่ 3 คน จานแรกเป็นหมูสะเต๊ะ ที่อ่าน ๆ มาว่าของเค้าอร่อยและเห็นมีโพะคำว่าหมูสะเต๊ะว่าเป็นเมนูแนะนำอยู่ที่ไหนสักที่ในร้าน หมูสะเต๊ะ (Pork Saty 100 บาท) มีหมูมาให้ทั้งหมด 10 ไม้ ก็เฉลี่ยไม้ละ 10 บาท ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าถูกรึแพงเพราะไม่ได้กินมานานแล้ว แต่จำได้ว่าตอนเด็ก ๆ เวลาโรงเรียนเลิกจะมีรถกระบะเอาหมูสะเต๊ะมาขาย รู้สึกตอนนั้นจะไม้ละ 3 บาทและก็หมูให้น้อยกว่าร้าน ศรทอง - พระราม 4 แห่งนี้ค่อนข้างมาก ผ่านไป 20 ปี กับราคาภัตตาคาร ที่แพงขึ้นมาแค่ 3 เท่า ผมว่ามันไม่แพงเลยนะเนี่ย ราคาอาจเป็นสิ่งสำคัญ แต่ที่สำคัญกว่าคือรสชาติ หมูสะเต๊ะของร้านนี้สมกับเป็นอาหารดังครับ อร่อยจริง ๆ หมูแอบมีติดมันเล็กน้อย , หมูเนื้อนุ่มอร่อยและทาขมิ้นมาอย่างพอดี ตัวแตงกวาและน้ำส้มที่ใช้จิ้มกินก็ทำมาดี เผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ เข้ากับน้ำซอสสูตรเฉพาะของทางร้านอีกด้วย โอยชอบ ครับ กินเพลิน ๆ รออาหารจานอื่นได้ชะงัดดีแท้

จานที่ 2 เป็นขาห่านอบหมี่ (Baked goose web with noodle - 380 บาท) จานนี้ตอนยกมาแอบตกใจครับเพราะให้เส้นหมี่มาเยอะจริง ๆ ส่วนรสชาติก็จัดได้ว่ายอดเยี่ยมครับ เส้นหมี่อร่อยมาก เป็นเส้นหมี่ที่ texture ไม่ค่อยเหมือนกับที่ผมเคยกิน ๆ มาสักเท่าไร และรสชาติลงตัวจากซอส, หมูสามชั้น และสมุนไพรต่าง ๆ ที่อบมาในหม้อ ส่วนตัวขาห่านนั้นกลับไม่โดดเด่นเท่าเส้นหมี่สักเท่าไรครับ จานที่ 3 เป็น ออส่วน (Fried oysters with egg - 150 บาท จานนี้ก็ประหลาดอีกแล้วตรงที่ร้าน ศรทอง โภชนา จะใช้ กะหล่ำปลี แทนถั่วงอกเหมือนกับร้านอื่น ๆ ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ลงตัวและเข้าท่าดีเหมือนกันนะครับ จานนี้ก็เป็นออส่วนที่อร่อยดีทีเดียวเลยอีกจาน








จานที่ 4 เป็น หัวปลาเก๋าต้มบ๊วย (Groupa fish head with sour prune soup - 180 บาท) จานนี้เพื่อนผมแนะนำมา ผมก็ไม่เคยกินมาก่อนเหมือนกัน (เคยกินแต่นึ่งบ๊วย) ตอนแรกคิดว่ารสชาติมันจะเปรี้ยว ๆ นำ แต่พอซดน้ำซุปแล้วมันแบบ เปรี้ยวนิดเดียว แต่เหมือนมีรสชาติอื่น ๆ มาครบถ้วนเลยล่ะครับ ทางร้าน ศรทอง จะใส่ขิงกับเห็ดหอมมาให้เยอะมาก จนทำให้น้ำซุปมันจะฉุน ๆ ถูกใจผม ส่วนตัวหัวปลาที่ให้มาก็ให้มาเยอะดี น่าจะสัก 2 หัวปลาเก๋าได้ ส่วนจานสุดท้ายเป็น ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว (Steamed snowfish in soy sauce - 450 บาท) จานนี้ตอนแรกสั่งไปโดยไม่ได้รู้ราคาหรอกครับ แต่คิดเอาไว้ว่าน่าจะสัก 800 - 900 บาทเหมือนร้านอื่น ๆ แต่ที่ไหนได้แค่ 450 บาท และให้มาชิ้นเบ้อเริ่มเทิ่ม (เผลอ ๆ ซื้อตาม Super จะแพงกว่าเอานะครับเนี่ย) ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊วจานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่ยอดเยี่ยม ปลาเนื้อนุ่ม โรยขิงมาเยอะท่วมปลา (เหมือนร้าน ศรทอง นี่จะเน้นขิงนะครับ) และก็น้ำซีอิ๊วเค็ม ๆ หวาน ๆ เข้ากันดีกับเนื้อปลา โอย เสียดาย เริ่มอิ่ม และไม่มีข้าวสวยกินด้วย ถ้ากินกับข้าวสวยด้วยนี่คง Fin ไปเลยล่ะครับ แฮ่

สรุป ร้าน ศรทอง โภชนา หรือ Sornthong Seafood แห่งนี้ ก็ไม่น่าประหลาดใจที่ลูกค้าจะเต็มทะลักเดือด และชื่อเสียงขจรขจายไปถึงต่างประเทศ ก็อาหารของเขาเล่นอร่อยซะขนาดนี้ แถมราคาประหยัดขนาดนี้ มันจะไม่ดังได้ยังไงล่ะครับ เสียดายอย่างถ้าปรับปรุงเรื่องการบริการอีกสักนิด และก็ทำร้านให้เป็นระเบียบกว่านี้หน่อยนี่จะกลายเป็นร้านเทพไปเลย แต่ก็อย่างว่านะครับ ร้านอาหารจีนแนว ๆ นี้เวลามากินมันก็ควรได้ feel ประมาณนี้มันถึงจะคลาสสิค ว่ามั้ยครับ?




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...