BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, June 18, 2012

Nong Noey Seafood Restaurant - The Promanade

น้องเนยซีฟู้ด (สาขา The Promanade) ร้านอาหารไทย อาหารทะเล รามอินทรา




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5


น้องเนยซีฟู้ด ร้านอาหารทะเล on BumRes.com



หลังจากที่ห้าง The Promanade เปิดมาได้ไม่นาน เพื่อนผมคนนึงที่บ้านอยู่แถว ๆ นี้ก็ได้ไปตระเวณกิน check-in โชว์ใน news feed ของผมจนผมแอบงงว่าทำไม ห้าง Community Mall เปิดใหม่บริเวณชานเมืองกรุงเทพ ถนนรามอินทรา แห่งนี้ถึงได้มีร้านอาหารที่ดูน่าสนใจเปิดตัวที่นี่มากมายขนาดนี้ ร้านอาหารมีทั้งที่เป็นร้านสาขาของแบรนด์ดัง ๆ ทั้งหลาย เช่น Saboten, Giants, Tohkai หรือเป็นร้านเปิดใหม่เป็นที่แรกเลยก็มี เช่น Joe's Table, Buono Vista ส่วนร้านน้องเนยซีฟู้ดในรีวิวนี้ ก็เป็นร้านสาขาที่ 3 ของร้านอาหารทะเลที่ผมก็ไม่รู้ว่าชื่อดังรึเปล่าแต่เคยได้ยินมาก่อนหลายปีแล้ว ตัวร้านหลักจะอยู่ตรงด้านหลังเซ็นทรัลพระราม 2 ชื่อร้าน The Park by น้องเนยซีฟู้ด ส่วนร้านสาขาที่ 3 ที่ The Promanade นี่ก็ชื่อ น้องเนยซีฟู้ด ธรรมดา ๆ ไปเลย

ผมไปถึงร้านตอนบ่าย 2 เวลาที่ไม่ใช่เวลากินข้าวของคนส่วนใหญ่ ทำให้ในร้านที่ใหญ่โต ตกแต่งสวยงามไม่เหมือนกับร้านอาหารไทยร้านนี้ดูยิ่งโล่งเข้าไปใหญ่เพราะมีผมกับเพื่อนเป็นลูกค้ากันอยู่ 2 คน และทำให้ผมเหมือนเป็นลูกค้า VIP เพราะมีคุณพี่พนักงาน 2 คนดูแลพวกผมตลอดเวลาจริง ๆ อาหารของร้าน น้องเนยซีฟู้ด นี่ก็จะคล้าย ๆ ร้านอาหารไทย อาหารทะเล ส่วนใหญ่ที่เราประสบพบเจอกันอยู่ทุกหนทุกแห่งล่ะครับ มีเมนูอาหารทะเลครบครัน กุ้งหอยปูปลาปลาหมึก ราคาก็อยู่ในระดับร้านอื่น ๆ คือ 150 - 400 บาทโดยประมาณ ผมเห็นเมนูของร้านนี้ กับเห็นราคาอาหารของร้านนี้แล้วแอบรู้สึกว่ามันช่างละม้ายคล้ายร้านรุ่นพี่อย่างร้าน แหลมเจริญซีฟู้ด ที่ตอนนี้ประสบความสำเร็จมีสาขามากมายในกรุงเทพไปแล้ว ก็รายละเอียดเมนูก็เช่นเคยดูได้ที่ tab menu เลยครับ








อาหารจานแรกที่ได้เป็น หอยจ้อจานเล็ก (120 บาท) ได้มาทั้งหมด 8 ชิ้น ชิ้นละ 15 บาท ก็เป็นหอยจ้อที่อร่อยได้มาตรฐานดีครับ ชิ้นใหญ่กำลังดี เนื้อกุ้งอัดมาแน่น ๆ จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยเจี๋ยมาตรฐาน ส่วนจานที่ 2 เป็น กุ้งอบเกลือ (180 บาท) จานนี้ก็ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน กุ้งสดกำลังดี มีมันกุ้งอยู่ในหัวทุกตัว เสียอย่างเดียวตรงที่ตัวเล็กไปหน่อยกินไม่ค่อยสะใจเลย จานที่ 3 เป็น หอยนางรมทรงเครื่อง (120 บาท) ที่ราคาไม่ค่อยแพงและให้หอยนางรมมาเยอะดี แต่ตัวเล็กและก็ไม่ค่อยสดเท่าไร กินแล้วเนื้อมันเละ ๆ อ่ะครับ แต่ที่เจ๋งคือให้เครื่องเคียงมาสวยงาม เป็นระเบียบและเยอะดี (ไม่เหมือนบางร้าน ให้มาแบบน้อย ๆ และก็วางสุม ๆ มา -*-)

อาหารจานที่ 4 เป็น ข้าวผัดปูจานกลาง (150 บาท) จานนี้ก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ ไม่ค่อยมีเนื้อปูเท่าไร ถ้าเทียบกับร้านอาหารไทยส่วนใหญ่ก็ถือว่าทำได้ดี เป็นข้าวผัดที่อร่อยใช้ได้ แต่ว่าถ้าเทียบกับข้าวผัดตามร้านอาหารจีนที่ข้าวจะเม็ดเรียว ๆ สวย ๆ กว่านี้ ผัดมาแห้งและร่วนและอร่อยกว่านี้ ก็แน่นอนเทียบไม่ได้ครับ  อาหารจานที่ 5 เป็น ปลากะพงทอดน้ำปลา (390 บาท) จานนี้แอบคาดหวังเอาไว้เยอะ เพราะหลัง ๆ ที่กินมานี่จะอร่อยหมดทุกร้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งของร้าน ชมนา @ รามคำแหง 211 หรือ อบอร่อย @ ศรีวรา ที่ยังคงอร่อยติดตรึงใจผมถึงตอนนี้ ส่วนปลากระพงทอดน้ำปลาของร้านน้องเนยซีฟู้ดนี่ .. ผมว่าก็อร่อยพอใช้แต่เทียบกับ 2 ร้านดังกล่าวไม่ได้เลยครับ ทั้งขนาดของปลา, รสชาติของน้ำปลาที่แบบไม่ได้หอมหวลเท่า ไม่กลมกล่อมเท่า และก็การทอดที่แบบเหมือนมันยังไม่สุดสักเท่าไร ส่วนอาหารจานสุดท้ายเป็น ต้มยำเนื้อปลาเก๋า (220 บาท) ที่น่าจะเป็นจานที่อร่อยที่สุดในมื้อแล้ว รสชาติจัดจ้าน หอมสมุนไพรที่ใส่ตะไคร้มาจนเต็มหม้อ ส่วนเนื้อปลาเก๋าก็ให้มาเยอะพอสมควร และหั่นมาดีไม่มีก้างมาให้ต้องกวนใจ ซดกันเพลิน ๆ อร่อยโฮก ๆ เลยล่ะครับเจ้าต้มยำนี่









สรุปร้านน้องเนยซีฟู้ด สาขา The Promanade นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไทย ทะเล ที่จัดได้ว่าค่อนข้างดีร้านนี้ แน่นอนว่าส่วนใหญ่ร้านที่ขึ้นห้าง คุณภาพทั้งวัตถุดิบและรสชาติอาหารมันจะสู้ร้านต้นตำรับหรือร้านที่ไม่มีสาขาไม่ได้อยู่แล้ว แต่ว่าโดยรวมทางร้านนี้ก็ยังทำมาได้อยู่ในคุณภาพที่ยอมรับได้ ระดับเดียว ๆ กันกับร้านแหลมเจริญซีฟู้ด อะไรประมาณนั้น ก็ถ้าใครมาเดินห้าง Community Mall สุด Chic สไตล์ยุโรปแห่งนี้แต่ไม่อินเทรนด์ไปกับบรรยากาศแต่อยากแซ่บกับอาหารไทยรสจัดจ้านก็เชิญมาจัดร้านนี้กันได้ครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...