BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, June 7, 2012

Cafe Tartine - French Cafe at Athenee Residence, Bangkok

Cafe Tartine - French Cafe at Athenee Residence, Bangkok คาเฟ่ ทาร์เตง ร้านอาหารฝรั่งเศส เพลินจิต




Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Cafe Tartine - French Cafe on BumRes.com



คือโดยส่วนตัวแล้ว ผมจะเป็นคนไม่กินอาหารเช้าเพราะว่าจะไม่ค่อยหิวและตื่นสาย จะไปกินรวบยอดเอามื้อเที่ยงแทนเลย แต่กับร้าน Cafe Tartine ที่ตั้งอยู่ที่ Athenee Residence ติด ๆ กับร้าน Hyde & Seek - Gastro Bar ชื่อดัง แห่งนี้ ร้านนี้เป็นร้านที่ออกแบบมาแบบเป็นร้านอาหารเช้า, อาหารเบา ๆ สไตล์ฝรั่งเศสที่ตัวเจ้าของร้านเองก็เป็นคนฝรั่งเศส, ตกแต่งร้านก็มีคำภาษาฝรั่งเศสเต็มร้าน, ลูกค้าก็มีทั้งคนไทยและคนฝรั่ง(เศสรึเปล่าไม่รู้) อย่างละครึ่ง ๆ (ณ วันที่ผมไป) เพียงแค่ก้าวเข้าไปในร้าน Cafe Tartine แห่งนี้ยามเที่ยงวันหยุดวิสาขบูชาที่ท้องฟ้าครึ้ม ๆ ไม่ค่อยมีแดด มันก็แบบให้ feeling ที่แบบเหมือนหลุดเข้าไปใน Cafe สไตล์ฝรั่งเศสของแท้ ณ กรุงปารีสอะไรประมาณนั้นเลยล่ะครับ!

อาหารของร้าน Cafe Tartine @ Athenee Residence ซอยร่วมฤดี แห่งนี้ก็ตามที่มาจะกล่าวบทไปในตอนต้นนี่แหละครับ เป็นอาหารเบา ๆ อาหารเช้าจ๋ามาก เป็นพวก Omelet, Sandwich, Salad, Crepes และ Tartine (คือก่อนหน้าที่จะมาร้านนี้ผมก็ไม่รู้จักหรอกครับว่า Tartine มันคืออะไร เพิ่งมารู้ตอนที่ google ดูว่ามันคือ Open Sandwich หรือ แซนด์วิชแบบหน้าเดียว ไม่มีขนมปังประกบนั่นเอง) ประมาณนี้ ราคาก็เรียกได้ว่าค่อนข้างเบา ๆ สมกับเป็นอาหารเช้า คือประมาณ 150 - 200 บาท และนอกจากพวกอาหารเช้า เบา ๆ พวกนี้ก็จะมีอาหารพิเศษประจำวันที่จะเปลี่ยน ๆ ไปเรื่อย ๆ ที่อาจจะเบาบ้างหนักบ้างไว้ให้ลูกค้าไม่เบื่อครับ








อาหารจานแรกเป็น Sandwich Pork Tenderloin (190 บาท) ที่น่ากินมาก ๆ เนื้อสันในหมูแผ่นบาง ๆ วางเรียง ๆ กันมาในขนมปังและก็มีซอสมายองเนส หรือ มัสตาร์ด หรืออะไรสักอย่างโรย ๆ มาเห็นแว่บแรกนี่แบบความอยากอาหารผมพุ่งปรี๊ดเลยล่ะครับ และพอได้กินก็อืม หน้าตาดีงี้ มันต้องอร่อยแน่นอน ซึ่งก็เป็นแบบนั้นครับ เป็น Sandwich ที่เยี่ยมไปเลย ส่วนจานที่ 2 เป็น Crepe Ham & Cheese (180 บาท) อันนี้ค่อนข้างธรรมดาอ่ะครับ ไม่รู้เพราะผมเคยกิน crepes ที่อร่อย ๆ กว่านี้จากร้านอื่นมาก่อนแล้วก็เป็นได้ (เช่นร้าน Crepes & Co , French 2 Go) แต่ก็ถือว่าโอเคนะครับ เบา ๆ เยิ้ม ๆ เพลิน ๆ







อาหารจานที่ 3 เป็น Half Grilled Chicken (199 บาท) จานนี้พอเห็นหน้าตาแล้วนึกถึงร้าน Piri Piri ร้านโปรดของผมเหมือนกัน ร้าน Cafe Tartine @ Athenee Residence นี่ทำมาได้หน้าตาค่อนข้างคล้ายกัน เป็นไก่ตัวเล็ก ๆ ขนาดกำลังดี ไปย่างมาแล้วก็ราด ๆ ซอสมา คือตัวซอสมันก็อร่อยดีหรอกนะครับ แต่ว่าซอสมันไม่เข้าเนื้อเลยอ่ะ ทำให้เนื้อส่วนอกที่แสนจะหนาของเจ้าไก่อวบอ้วนตัวนี้เนื้อมันแห้ง ไม่มีรสชาติเลย แต่ว่าส่วนน่องกับปีกกับส่วนหนัง ๆ นี่อร่อยดีทีเดียวเลยล่ะครับ อาหารคาวจานสุดท้ายเป็น Omelet Ham & Cheese (180 บาท)  จานนี้ก็อารมณ์เหมือนกิน Omelet ตามบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าตามโรงแรมทั่ว ๆ ไป เพียงแค่ว่าร้าน Cafe Tartine ทำมาประณีตกว่า อร่อยกว่า (มันแน่นอนอยู่แล้วใช่มั้ยครับ?) พอสมควร มื้อนี้ตบท้ายด้วยของหวาน Chocolate Mousse (90 บาท) ที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร แต่เพื่อนผมก็บอกว่าอร่อยดีแล้วก็จ้วง ๆ จนหมดแก้วไปในเวลาไม่นาน -*-

สรุป มื้อเบา ๆ กับอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งเศส @ Cafe Tartine ของผมก็ถือว่าเป็นมื้อเที่ยงในคราบมื้อเช้าที่ค่อนข้างจะโอเคเลยล่ะครับ ร้านนี้บริการค่อนข้างดีเพราะตัวเจ้าของผู้หญิงฝรั่งเศสคุมร้านเอง ตลอดเวลาที่ผมอยู่ในร้าน ตัวร้านก็บรรยากาศดี ๆ มีส่วนด้านในห้องแอร์ กับส่วนด้านนอก open air (อ่านว่าร้อน) ไว้รองรับลูกค้าที่ชอบแบบใดแบบนึง อาหารก็ราคาไม่แพง และก็อร่อยแบบบ้าน ๆ cafe ๆ อะไรประมาณนั้น ร้านเปิด 8 โมงถึง 2 ทุ่มครับ วันไหนใครเบื่อ ๆ อาหารเช้าแบบไทยเรา ก็ลง BTS เพลินจิตเดินไปกินก็น่าจะพอไหวนะครับเนี่ย!




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...