BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 6, 2012

Madison Steakhouse at Four Seasons Hotel Bangkok

Madison Steakhouse at Four Seasons Hotel Bangkok เมดิสัน เสต็กเฮาส์ โฟร์ซีซัน กรุงเทพ




Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   3/5


Madison Steakhouse at Four Seasons Bangkok on BumRes.com



จาก รีวิวครั้งแรกของผมกับร้าน Madison @ Four Seasons แห่งนี้ จากเดิมที่ไม่ค่อยประทับใจนักกับมื้อเที่ยงและ set lunch ที่ lame ๆ และ fail ๆ วันนี้มีโอกาสได้ชวนเพื่อน ๆ ไปลองมื้อเย็นแบบจัดเต็มกันบ้าง
รายละเอียดร้านคร่าว ๆ ก็รบกวนอ่านรีวิวครั้งแรกละกันนะครับ คราวที่แล้วที่มาการบริการดูค่อนข้างพิกลพิการ แต่มางวดนี้การบริการนี่แบบคนละเรื่องเลยล่ะครับบริการดีมาก ดูแลเราตลอดแต่ก็ไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ ให้รำคาญใจแต่อย่างใด ส่วนบรรยากาศก็แน่นอนครับ หรูหรา ไฮโซ เป็นส่วนตัวแน่นอนอยู่แล้ว อืม .. คือไม่ใช่ขี้เกียจเขียนอะไรหรอกครับ พอดีแค่อยากรีบ ๆ เข้าเรื่องอาหารก็แค่นั้น -*- คือคงมีหลายคนถามว่า เอ๊ะทำไมร้าน Madison ที่นิยามตัวเองว่าเป็น steakhouse แห่งนี้ทำไมถึงมีอาหารที่ไม่ใช่พวกเนื้อ ๆ อยู่เยอะพอสมควร? คือจากที่คุย ๆ กับพนักงานได้ความมาว่า คนไทยมีคนที่ไม่กินเนื้อเยอะ ตอนแรก ๆ ที่เปิดขายแต่เนื้อ มีคนไทยที่ไม่ได้กินเนื้อเลย ได้แต่นั่งดูพอสมควร หลัง ๆ ก็เลยเพิ่มพวก seafood, เนื้อหมู, เนื้อแกะอะไรขึ้นมาให้เป็นทางเลือกสำหรับคนไม่กินเนื้อ เพิ่มไปเพิ่มมาตอนนี้ ก็เลยจากเดิมที่เป็นแค่ Steakhouse ก็เลยมีอาหารสไตล์ตะวันตกที่ค่อนข้างจะครบครันเลยทีเดียว







วันนี้พวกผมไปกัน 5 คนก็เลยสั่งแบบ appetizer คนละอย่าง main course คนละอย่าง (มีซ้ำกันบ้าง) และก็ของหวานคนละอย่าง เอาให้แบบอิ่มพอดี ๆ กลับบ้านนอนหลับฝันดีอะไรประมาณนั้น appetizer อย่างแรกที่ได้คือ Blue Fin Tuna Tartar (480 บาท) เจ้าจานนี้ผมเพิ่งกินที่ ร้าน Snapper มาหมาด ๆ ซึ่งร้าน Snapper ทำมาได้ดีมาก แต่ว่าร้าน Madison นี่ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันทำได้อร่อยพอ ๆ กันเลยล่ะครับ ส่วน appetizer อย่างที่ 2 เป็น Roasted Foie Gras (1,200 บาท) ที่มาพร้อมซอสราสเบอร์รี่และพรุน(?) ตามแบบ traditional ของตับห่านตามร้านยุโรปส่วนใหญ่ จานนี้เพื่อนผมเคยแนะนำมาแล้วว่าอร่อยมากกับที่ร้าน Madison @ Four Season แห่งนี้ ซึ่งพอผมได้กินแล้วมันก็อร่อยจริงอะไรจริง จริง ๆ ด้วยล่ะครับ คือแบบเป็นคนละเรื่องกับ Foie Gras ตามไลน์บุฟเฟ่ต์ทั่ว ๆ ไป และก็ตามร้านที่ขายกันถูก ๆ แบบเห็นได้ชัดเลย  Appetizer อีก 2 อย่างมี Warm leek and prawns, vegetable salsa (520 บาท) กับ Witloof Salad with black forest ham, blue cheese and walnut dressing (400 บาท) ทั้ง 2 อย่างนี้ผมค่อนข้างเฉย ๆ เมื่อเทียบกับ 2 จานแรกที่กินไป แต่ก็เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่ทำมาได้ดีทีเดียวล่ะครับแค่โดนพระเอกกับนางเอกชิงตัดหน้าออกมาก่อนเท่านั้น ตัวประกอบก็เลยถูกลืมเลือนไปจากผมและเพื่อน ๆ ไปโดยปริยาย -*-








ส่วน Main Course ในมื้อนี้ก็มีเนื้อ 4 จานกับ Seafood 1 จาน เริ่มที่ Seafood ก่อน Grilled North Sea Scallops (1400 บาท) จานนี้ก็เป็นอะไรที่นำเสนอมาค่อนข้างเท่เลยทีเดียว เป็น Scallop ตัวใหญ่ ๆ 4 ตัววางเรียงมาบนจานและก็ราดซอสเปรี้ยว ๆ กับผักโขมมา และถ้ายังเปรี้ยวไม่พอก็มีมะนาวมาให้อีกด้วย ก็เป็น Main Course ที่เหมาะกับผู้หญิง(คนที่สั่งดี) ผมแอบกินไปชิ้นนึง ก็อร่อยดีนะครับ เปรี้ยว ๆ มัน ๆ หอม ๆ แต่แบบถ้าให้สั่งมาเป็นของตัวเองนี่ไม่น่าจะอิ่มได้ ส่วนเนื้อจานแรกเป็น Prime US Beef Rib Eye (12 oz  3450 บาท) เจ้า Steak จานนี้นี่เรียกได้ว่า..พอผมได้กินคำแรกแล้วตัวอักษร FIN มันก็ลอยยยยมาทับหัวผมเต็ม ๆ เลย เป็นเนื้อที่อร่อยมากกกกก นุ่ม หอม อร่อย เนื้อฉ่ำ ๆ เลือดจากการย่างที่สมบูรณ์แบบมาเป็นแบบ medium rare และตัวเนื้อคุณภาพดี จานนี้น่าจะเป็นสเต็กที่อร่อยที่สุดในชีวิตผม หรืออย่างน้อย ๆ ก็ 5 ปีหลังนี่เลยล่ะครับ โอย ประทับใจ

ส่วนเนื้ออีก 3 จานนั้น แน่นอนอร่อยดีทีเดียว แต่ไม่ได้อร่อยเว่อร์, ขั้นเทพแบบเจอ Prime US Beef Rib Eye ของผมก็แค่นั้น อีก 3 จานมี Black Angus Prime Australian Beef Grain Fed 150 Days ส่วน T-Bone (20 oz 1,950 บาท, Graind Fed 300 days Wagyu Marble No. 4 Strip Loin (12 Oz, 2,400 บาท) และ Tenderloin (8 oz 2600 บาท) คือเนื้อวัวนี่มันเป็นอะไรที่คล้าย ๆ เนื้อปลาดิบน่ะครับ ของดีมักจะอร่อย ฝีมือคนทำมีส่วนบ้างแต่ตัววัตถุดิบนั้นยังไง ๆ ก็สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด และของแพงมันก็เลยจะมักอร่อยเสมอกับพวกอาหารที่เน้นตัววัตถุดิบแบบนี้ และด้วยเหตุผลนี้เจ้า 3 จานที่ราคาไม่ได้แพงโหดเท่าตัว US Prime ก็เลยรสชาติไม่ได้อร่อยเท่า แต่ว่าตัวเชฟก็ย่างมาได้สุดยอดเป็น Medium Rare ที่สมบูรณ์แบบหมดทุกชิ้น และทุกชิ้นก็จัดได้ว่าเป็น Steak ที่อร่อยดีทีเดียวล่ะครับ








ส่วนของหวานในมื้อนี้ ก็มี Baked Alaska (260 บาท) ของหวานขึ้นชื่อของทางร้าน Madison @ Four Season ที่จะมีมาราดให้ไฟลุกตรงหน้าเราก่อนจะเริ่มกิน , Bread and Butter Pudding (260 บาท) , Apple Crumble a la Minute (260 บาท) และ Blended Nuts Tartlet, Chicory-Liquorice Ice Cream (300 บาท) ของหวานทุกอันก็อร่อยดีนะครับ แต่พอดีผมไม่ค่อยสันทัดเรื่องของหวานสักเท่าไร ก็เลยไม่ขอวิจารณ์อะไรมาก แต่เพื่อน ๆ ผมที่เป็นคอของหวานก็เห็นชมกันทุกคนนะครับ ^_^

สรุป มื้อเย็นจัดหนัก @ Madison - Four Seasons, Bangkok มื้อนี้ของผมก็เรียกได้ว่าประทับใจจริง ๆ ครับ อาหารอร่อย พนักงานบริการดี บรรยากาศร้านก็เยี่ยมยอด แล้วเราจะต้องการอะไรจากร้านอาหารร้านนึงอีกล่ะครับว่ามั้ย แน่นอน ราคาอาจจะแรงและแพงไปบ้าง แต่ถ้าคิดว่าถ้าอยากจะหาร้านที่ไว้มาเฉลิมฉลองในโอกาศพิเศษ อะไรทำนองนั้น ร้าน Madison กับมื้อเย็นของพวกเขานี่ผมว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจดีทีเดียวเลยล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...