BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, June 7, 2012

ศรแดง ร้านอาหารไทย - จีน ปิ่นเกล้า

ศรแดง ร้านอาหารไทย - จีน ปิ่นเกล้า ตลิ่งชัน




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  2.5/5
Value   3.5/5


ศรแดง ร้านอาหารไทย ตลิ่งชัน ปิ่นเกล้า on BumRes.com



ร้านศรแดงนี่ผมรู้จักจากคำแนะนำของเพื่อนนักกินของผมคนนี้ เค้าบอกว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยที่อร่อยมาก ผมก็เล็ง ๆ เอาไว้มาได้สักพักแล้ว แต่แบบด้วยทำเลของร้านที่ตั้งอยู่ซะแถว ตลิ่งชัน บริเวณระหว่างซอยบรมราชชนนี 20 กับ 18 กับบ้านผมที่อยู่คนละฝั่งของกรุงเทพแล้ว ก็เลยทำให้เวลาผ่านไปเนิ่นนานกว่าจะได้ไปกิน ร้าน ศรแดง @ ตลิ่งชัน แห่งนี้ก็เป็นร้านสไตล์กุ๊กช็อป ผสม ๆ กับร้านอาหารไทยครับ จะคล้าย ๆ กับร้านสไตล์เดียวกันนามว่า ไชยโรจน์ @ สี่แยกพญาไท ที่เป็นร้านโปรดของผม แต่จะแตกต่างกับร้านกุ๊กช็อปขนานแท้ เช่น สีลมภัตตาคาร ร้านเก่าแก่ตรงย่านสีลม ที่อาหารจะเป็นจีนจ๋าหน่อย ร้านนี้ก็เป็นห้องแถวห้องเดียว มีแอร์ และก็บริการแบบบ้าน ๆ ตามประสาร้านบ้าน ๆ ทั่วไปครับ

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารแบบสั่งมากินด้วยกันเป็นหลักมากกว่า ราคาก็จะอยู่ที่ 100 - 200 บาทโดยประมาณ มีอาหารประเภท กุ๊กช็อป อยู่ประมาณสัก 4-5 อย่าง ที่เหลือก็จะเป็นอาหารไทย ไท้ย ไทย ซะทั้งหมดครับ ตอนผมไปกิน แม้ว่าจะเป็นเวลาที่แบบไม่ใช่เวลากินข้าวแล้ว แต่ผมก็เห็นลูกค้ามากินร้าน ศรแดง @ ตลิ่งชัน แห่งนี้กันเรื่อย ๆ นะครับบ่งบอกว่าร้านนี้น่าจะเป็นร้านดังประจำย่านปิ่นเกล้าแห่งนี้ก็เป็นได้






อาหารจานแรกเป็น สตูลิ้นหมู (120 บาท) ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าจานนี้ในร้านกุ๊กช็อปจะเป็นสตูลิ้นวัว ร้านศรแดงนี่ก็มาแปลกดี หน้าตาก็คล้าย ๆ ร้านอื่น รสชาติก็พอใช้ได้แต่ผมชอบสตูลิ้นวัวมากกว่านะ ลิ้นหมูมันแบบ texture มันไม่อร่อยเท่าลิ้นวัวอ่ะครับ จานที่ 2 เป็นปลาเก๋าสามรส (300 บาท) แปลกดีที่ร้านนี้ fix ราคามา ส่วนใหญ่ผมเห็นปลาเก๋านี่ ตามร้านอาหารไทยจะใส่เป็นแล้วแต่น้ำหนักกันทั้งนั้น และก็เดี๋ยวนี้ร้านในเมืองโลละเกือบ ๆ พันกันหมดเลย แต่กับราคา 300 บาทของร้านศรแดง ก็แลกมาด้วยปลาเก๋าตัวไม่เล็กไม่ใหญ่ตัวนึงที่ไม่ค่อยสดเท่าไร แต่ว่าตัวน้ำพริกที่ราดมาก็ถือได้ว่าทำมาได้กำลังดีครับ






อาหารจานที่ 3 เป็นแกงคั่วหอยขม (100 บาท) เจ้าจานนี้ ร้านศรแดงทำมาได้อร่อยดีครับ คือผมเพิ่งจะมาได้กินเจ้าแกงคั่วหอยขมนี่เมื่อสักปีที่แล้วนี่เอง หลังจากนั้นก็ติดใจมาตลอด ส่วนใหญ่ที่เจอก็จะทำมาได้ไม่ค่อยอร่ยเท่าร้านจันทน์หอมร้านแรกที่ผมได้ลองสักเท่าไร แต่ร้านศรแดงนี่ทำมาได้ดีเลย จานที่ 4 เป็น สลัดเนื้อสัน (140 บาท) จานนี้ค่อนข้างแปลก คือไม่ได้เป็นเนื้อแบบสวย ๆ มาเหมือนร้านอื่น ๆ แต่เหมือนจะเป็นเนื้อที่ขยำ ๆ มาคล้าย ๆ แฮมเบิร์คมากกว่า ก็อร่อยไปอีกแบบ เพื่อนผมที่ไปด้วยกันชอบมาก แต่ผมกลับชอบของร้านอื่นมากกว่านะ ส่วนจานสุดท้ายเป็น ยำไส้กรอกปลา (100 บาท) จานนี้เกือบ ๆ fail ไม่ได้มีความอร่อยสักเท่าไรเลย ชื่ออุตส่าห์ฟังดูน่ากิน -*-

สรุปมื้อเบา ๆ ยามเย็นกับอาหารไทยสไตล์กุ๊กช็อปของผมที่ร้านศรแดง ก็จัดได้ว่าค่อนข้าง OK ครับ อาหารราคาไม่ค่อยแพง รสชาติก็พอไปวัดไปวาได้ แต่ถ้าแบบจะให้ถ่อไปกินอีกรอบถึงปิ่นเกล้าก็คงจะไม่ใช่ล่ะครับ ^_^






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...