BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 27, 2012

Bon Chon Chicken at SeenSpace Review

Bon Chon Chicken - Korean Restaurant, SeenSpace Thonglor, Bangkok




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   4/5

BonChon Chicken - Korean Restaurant on BumRes.com



ร้าน Bon Chon Chicken นี่ผมรู้จักมาได้สักพักล่ะ รู้จักมาตั้งแต่ร้านมาเปิดสาขาแรกที่กรุงเทพ ตรง SeenSpace ทองหล่อ เมื่อประมาณสักปีหรือสองปีที่ผ่านมา แต่ไม่เคยได้ไปกินเลยเพราะไม่เคยคิดว่าเจ้าไก่ทอดสไตล์เกาหลีนี่มันจะอร่อยยังไง (คือจริง ๆ ผมไม่ค่อยชอบอาหารเกาหลีอยู่ล่ะ กินมาหลายร้านไม่มีอร่อยสักร้าน) แต่พอดีมีเพื่อนผมคนนึงเค้าแนะนำมาว่า "เฮ้ย ไม่ไปลองได้ยังไง มันอร่อยมากเลยนะ" วันนี้สบโอกาสก็เลยไปมาสักหน่อย ร้าน Bon Chon Chicken นี่ก็น่าจะขายดีในระดับนึงเพราะว่าตอนนี้ก็มีไปเปิดสาขาที่ 2 ที่ Central World ชั้น 6 แล้ว ส่วนสาขาที่ SeenSpace นี่ผมเห็นหลาย ๆ ร้านที่เคยเปิดอยู่ที่นี่ตอนที่ห้างเล็ก ๆ แห่งนี้เปิดใหม่ ๆ ตอนนี้ก็เจ๊งกันไปเป็นแถบ ๆ แล้ว (เช่น Vincenzo Cafe, Tudari และก็น่าจะร้านอาหารไทยอะไรอีกสักร้านนี่แหละครับ) บ่งบอกว่าร้านที่เหลืออยู่นี่น่าจะสายป่านยาวหรือไม่ก็ขายดีจริงอะไรจริง (ร้านที่เหลือ ๆ อยู่ก็มีร้าน Roast , ร้าน Gyu Gyu Tei , Wine Me Up และก็ Kihiro ประมาณนี้)

ตอนที่ผมเห็นเมนูของร้าน Bon Chon Chicken ตอนแรกนี่ก็แอบงงครับ ทำไมเมนูมันดูน้อย ๆ และก็เป็นอาหารแปลก ๆ เหมือนเป็นอาหารเกาหลีผสมอาหารอเมริกาอะไรประมาณนั้น รายการอาหารก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร มีไก่ทอดบอนชอน ทีเด็ดให้เลือก 3 ขนาด เล็ก, กลางและใหญ่ , ของกินเล่น และก็สลัดกับข้าว แค่นี้ คือร้านนี้ให้อารมณ์เหมือนเป็น Fast-food สไตล์เกาหลีมาก ๆ เลยล่ะครับ แต่เป็นฟาสต์ฟู้ดที่ดันมี vat + service charge และก็ไม่ต้องไปสั่งอาหารที่เคาน์เตอร์แค่นั้น ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพงนะครับ อยู่ที่ประมาณ 150 - 200 บาทโดยประมาณ อืม ...








มาร้าน Bon Chon CHicken ก็ต้องสั่งเจ้าไก่สูตรพิเศษที่ ทางร้านโฆษณาเอาไว้ว่า "ความพิเศษของอาหารแนะนำจานนี้ คือ หนังที่บาง กรอบ ด้วยการทอดแบบพิเศษที่เราส่งพ่อครัวไปเรียนมาจากประเทศเกาหลี และซอสสูตรพิเศษ 2 รสชาติที่ถูกบรรจงทาลงบนเนื้อไก่ทีละชิ้น..ทีละชิ้น" อืม นะ ฟังดูพิเศษสุดจริง ๆ ไก่ของทางบอนชอน จะเป็นไก่ชิ้นเล่น ๆ ครับมีให้เลือกแค่ ปีกไก่, น่องไก่ และก็ไก่ไร้กระดูก แค่นั้น ผมเดาว่าที่ทำแบบนี้มีสาเหตุจากที่ไก่แต่ละชิ้นซอสที่ทามันจะค่อนข้างเข้มข้นอ่ะครับ ถ้าทำเป็นเนื้อสะโพก หรือเนื้อหน้าอก บางทีซอสมันอาจจะไม่เข้าเนื้อ หรืออะไรก็ตาม ไก่ของร้านนี้อร่อยไม่ผิดหวังครับ อร่อยทั้ง 2 แบบทั้งซอสการ์ลิค และซอสฮอท (แต่ผมแอบชอบซอสฮอทมากกว่า แต่มันก็ยังไม่ฮอทสะใจ อยากให้มันเผ็ด ๆ กว่านี้อีกน่ะครับ) คือหนังไก่จะถูกทามาด้วยซอสที่แบบเข้มข้นมาก ถูกปากผมกว่าไก่ KFC อีกครับ ชอบ ๆ








ส่วนอย่างอื่นที่ไม่ใช่ไก่ก็มี French Fries - 80 บาท ที่ธรรมด๊า ธรรมดา ไม่ได้มีอะไรพิเศษ ยกเว้นเจ้าซอส Spicy Mayo ที่อืม ช่วยเพิ่มความอร่อยให้โดดเด่นกับฟรายด์ของร้านอื่น ๆ , ทาโกะจัง หรือ ปลาหมึกจิ๋วคลุกซอสสไตล์เกาหลี (120 บาท) จานนี้เจ๋งครับ ไม่ค่อยจะเจอร้านไหนขายสักเท่าไร ผมล่ะช๊อบ ชอบ ปลาหมึกจิ๋ว ที่แบบกัดส่วนหัวมันแล้วจะเด้ง ๆ กรุบ ๆ และทางร้าน Bon Chon Chicken ก็ปรุงรสมาได้จัดจ้านดี เหมาะที่จะเป็นกับแกล้มชั้นเลิศเลยล่ะครับ ส่วนจานสุดท้ายเป็น สลัดสาหร่ายไข่กุ้งรสเผ็ด (Spicy seaweed salad 160 บาท) สลัด ที่ค่อนข้างจะธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรมาก นอกจากปริมาณที่ให้มาเยอะสะใจ และก็รสชาติที่ค่อนข้าง spicy spicy เล็กน้อย

สรุป ร้าน Bon Chon Chicken นี่ก็เป็นอาหารเกาหลี (รึเปล่า?) ที่ค่อนข้างจะถูกปากผมกว่าร้านเกาหลีร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพเลย (จะยกเว้นก็ร้านเกาหลีที่เกาหลีที่แบบทำไมมันอร่อยคนละเรื่องกับเมืองไทยก็ไม่รู้) ส่วนนึงน่าจะมาจากรสชาติที่ทำมาได้จัดจ้าน ถูกปากคนไทยแบบผม อาหารร้านนี้ราคาก็ไม่ค่อยแพง แต่น่าเสียดายที่มีให้เลือกน้อยไปหน่อย (15 อย่างแค่นั้น) แต่ก็แลกมาด้วยการ QC ที่ดีทำให้อาหารทุกจานออกมาดีล่ะมั้งครับ ผมกะว่าคราวหน้าจะมาร้านนี้อีกตอนเย็น จะมานั่งกินเบียร์สดไปพร้อมแทะไก่ Bon Chon ไปให้พุงแตกกันไปเลย ย้าฮู




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...