BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 24, 2012

Portabello - European Cuisine at Sukhumvit 49, Bangkok

Portabello - European Cuisine at Sukhumvit 49, Bangkok ร้านอาหารอิตาเลียน ทองหล่อ สุขุมวิท 49 พอร์ททาเบลโล


Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  5/5
Value   3.5/5


Portabello - Italian Restaurant on BumRes.com



ร้าน Portabello ร้านอาหารสไตล์ยุโรป ๆ , อิตาเลียน ๆ ที่ก่อนหน้านี้ตั้งตัวเองอยู่ที่ห้าง Pure Place หมู่บ้านสัมมากรแล้วย้ายมาอยู่ที่สุขุมวิท 49 แห่งนี้เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ร้านนี้วันจันทร์ - ศุกร์ก็จะเปิดทำการเฉพาะตอนเย็น และมีวงดนตรี acoustic ไว้คอยขับกล่อมคุณลูกค้าทั้งหลายในยามค่ำคืนด้วย ส่วนถ้าเป็นวันเสาร์ - อาทิตย์ ก็จะเปิดบริการตั้งแต่เที่ยงลากยาวไปจนถึงกลางดึกเลยล่ะครับ ตัวร้านก็ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 49 ที่สามารถทะลุมาได้ทั้งจากทางทองหล่อ 13 หรือหลาย ๆ ทาง แล้วแต่จะสะดวก ตัวร้านเป็นเหมือนบ้านเอามาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร เป็นร้านขนาดเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ตกแต่งค่อนข้างจะ art ๆ ชิค ๆ เล็กน้อย ร้านสวยดีครับ มีที่จอดรถของทางร้านเองด้วย แม้ว่าจะไม่เยอะแต่ก็น่าจะเพียงพอต่อลูกค้าโดยรวม อ้อที่ชอบอีกอย่างคือ พนักงานของทางร้าน Portabello @ สุขุมวิท 49 แห่งนี้บริการดีมากครับ เจ้าของร้านอบรมมาได้ดีมาก บริการดีจนผมประทับใจเอามาก ๆ เลยล่ะ

อาหารของทางร้าน Portabello นี่ก็จะเป็นสไตล์ยุโรป ๆ ที่เน้นสไตล์อิตาเลียนหนักหน่อย แต่ผมก็ยังแอบ ๆ มีกลิ่นอายของฝรั่งเศสและอเมริกันอยู่บ้างพอสมควร ทางร้านบอกว่าจะเปลี่ยนเมนูทุก ๆ 3 เดือน แต่เมนูหลัก ๆ ก็คงไม่น่าจะเปลี่ยนอะไรมาก ซึ่งรายละเอียดเมนูก็ดูได้ที่ tab menu เลยครับ อาหารของร้านนี้มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะครับ ตาม concept ของร้านอาหารดี ๆ ส่วนใหญ่ที่จะมีไม่เยอะอย่าง แต่เน้นคุณภาพ อะไรประมาณนั้น ราคาอาหารก็อยู่ที่ 200 - 300 บาทเป็นหลักครับ ราคามาตรฐาน ๆ






อาหารในมื้อนี้สั่งกันค่อนข้างเยอะครับ จัดไป 9 อย่างแต่ไปกันแค่ 3 คน -*- ขอเขียนถึงแค่อาหารที่ชอบ ๆ ในมื้อนี้ละกันนะครับ เขียนหมดคงจะยาวเกินไป จานแรกที่ชอบคือ Fish and Chip (360 บาท) ก็เป็น ฟิช แอนด์ชิบที่ไม่น่าจะธรรมดา เพราะเห็นทางร้านเขียนว่าเป็น London's Beer batter Fish and Chip ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคืออะไร เอาปลาไปหมักเบียร์มาหรือเปล่าก็ไม่ทราบ รู้แค่ว่าปลาเค้าอร่อยมาก ๆ ครับ กรอบนอกนุ่มในแล้วเหมือนแบบเนื้อปลามันจะฟู ๆ มากินแล้วแบบให้ความรู้สึกที่ดีมาก ส่วนทีเด็ดที่สุดน่าจะเป็นตัวซอส tartar ที่ให้มาด้วยกัน ผมว่าทางร้านน่าจะทำเองเพราะว่ามันอร่อยกว่าแบบสำเร็จรูปที่มีวางขายอยู่ทั่วไปมากมายเลยล่ะครับ ช่วยเพิ่มความอร่อยให้ปลาได้เป็นอย่างดี อีกจานที่ชอบก็คงเป็น ปลาหมึกทอดคั่วพริกสดและกระเทียมสด (Hong Kong style calamari with fresh garlic and chilli - 180 บาท) ก็เพิ่งจะเคยเจอเจ้า calamari ที่มาแบบเผ็ด ๆ รสจัด ๆ แบบนี้นี่ล่ะครับ ซึ่งมันก็เป็นการผสมผสานกันที่ลงตัวดี เพราะปกติผมว่าปลาหมึกนี่กินแบบยำ ๆ แบบนึ่งมะนาวแบบบ้านเรามันก็อร่อยดีอยู่แล้ว จานนี้ชอบครับ เป็น appetizer ที่เยี่ยมไปเลยล่ะ






อีกจานที่ชอบก็มี กราแตงเนื้อปูอบกับชีสและครีมสด (French's crab meat au gratin - 290 บาท) ที่แบบแม้ว่าจะให้กราแตงมาน้อย เป็นชามเล็ก ๆ ขนาดจุ๋มจิ๋ม แต่แบบรสชาติมันเยี่ยมมากเลยอ่ะครับ ชีสเยิ้ม ๆ เนื้อปูทะลัก ๆ กินกับขนมปังกระเทียมที่ให้มาด้วยกัน โอ้ว ฟิน สุด ๆ อีกอย่างที่ชอบก็คงเป็น หอยแมลงภู่อบไวน์ขาวและเบคอน เสิร์ฟกับมันทอด (Creamy mussels with celery and smoky bacon in white wine sauce served with fries - 380 บาท) จานนี้ก็เป็นซุป seafood สไตล์ยุโรป ๆ แบบที่ผมชอบเลย ตัวน้ำซุปไวน์ขาวที่ทำมาอร่อยมากครับชอบ เสียดายอย่างที่ตัวหอยแมงภู่นิวซีแลนด์มันยังไม่ค่อยสดเท่าไร กินแล้วแบบมันไม่หวาน หอม อร่อยลอยมาเหมือนบางร้านที่สดจริงอะไรจริงน่ะครับ แต่แค่น้ำซุปไวน์ขาวที่ให้มาก็เพียงพอที่จะทำให้จานนี้อร่อยจนผมชอบได้แล้วล่ะครับ












ส่วนจานอื่น ๆ ในมื้อนี้ก็จัดได้ว่าค่อนข้างธรรมดา ๆ นิดหน่อยไม่มีอันไหนที่ทำให้ผมกินแล้วแบบประทับใจในความอร่อย จานที่เหลือก็จะมี สลัดเป็ดกรอบซอสบัลซามิคและร็อคเก็ตสลัด (crispy duck and ginger vinaigrette and rocket salad - 290 บาท) , สปาเก็ตตี้ผัดเบคอน กระเทียม พริกแห้งและเห็ดพอร์ตทาเบลโล่ (Spaghetti with bacon, garlic, dried chili and Portabello mushroom - 360 บาท) , คาซาดิย่าเห็ดพอร์ตทาเบลโล่อบกับชีสและพริกฮาราปินโย่เสิร์ฟกับแยมมะม่วง (Portobello mushroom quesadillas with salsa and mango chutney - 290 บาท) , ขนมปังบูเชทตาแหนมและชีสรสจัด (Bruchetta Nahm sprinkled with spicy cheese - 175 บาท) และ ไส้กรอกย่าง และมันบดเสิร์ฟกับซอสหัวหอมสไตล์อังกฤษ (Traditional British's banger and mashed - 360 บาท)

สรุป มื้ออันแสนจะหนักยามเที่ยงของผมที่ร้าน Portabello @ สุขุมวิท 49 นี่ก็ถือว่าเป็นมื้อที่ดีมื้อนึงเลยล่ะครับ อาหารอร่อย หน้าตาสวยงาม ร้านก็บรรยากาศดี พนักงานก็บริการดี แต่ก็นะ อาหารยังขาดความอร่อยถึงขั้นกินแล้วประทับใจไปหน่อย ไม่งั้นร้านนี้ก็จะเป็นร้านอาหารอิตาเลียน, ยุโรป ที่สุดยอดร้านนึงได้สบาย ๆ เลยล่ะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...