BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 10, 2012

Cucina by Calderazzo - Italian Restaurant at Central Rama IX

Cucina by Calderazzo - Italian Restaurant at Central Rama IX, Bangkok ร้านอาหารอิตาเลียน เซ็นทรัล พระราม 9




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


Cucina by Calderazzo - Italian Restaurant on BumRes.com



ร้านอาหารอิตาเลียน Cucina by CalderazzO จากชื่อที่พ่วงท้ายหราขนาดนี้ว่าเป็นร้านลูกของร้านอิตาเลียนชื่อดังประจำย่านหลังสวน CalderazzO  ร้านนี้มียังคง concept เดิมที่เป็นอาหารอิตาเลียนแนว Southern Italian แต่จะลดราคาลงมาให้ affordable ได้มากกว่าร้านต้นตำรับ (ที่ผมว่าราคาแพงเว่อร์จริง ๆ -*-) ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ของห้างเซ็นทรัล พระราม 9 ชั้นแห่งสวรรค์ของคนรักอาาหรที่มีร้านอาหารตั้งเรียงรายกันอยู่มากมายจริง ๆ (แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นร้าน franchise ทั้งนั้น) ร้านก็เป็นร้านเล็ก ๆ และเป็นแนว open ๆ ประมาณเป็นร้านคาเฟ่ ง่าย ๆ เบา ๆ อารมณ์ประมาณนั้นเลย

พนักงานของร้าน Cucina by CalderazzO นี่ผมว่ายังบริการตก ๆ หล่น ๆ อยู่บ้าง ไม่รู้เพราะว่าร้านเพิ่งเปิดรึเปล่า แต่ก็ดูพยายาม ๆ กันดี ส่วนอาหารของร้านนี้แม้ว่าจะเป็นร้านเล็ก ๆ อาหารเบา ๆ ง่าย ๆ แต่ก็มีอาหาร Italian ที่ค่อนข้างจะครบครัน จัดมาหมดทั้ง Appetizer, Salad, Pasta, Risotto, Main Course และของหวาน แต่ว่าแต่ละหมวดอาหารก็จะรายการไม่ค่อยเยอะเท่าไร เพราะถ้าเยอะไป อาจจะคุมคุณภาพไม่อยู่หรืออาจต้องเตรียมวัตถุดิบมากเกินไป ราคาก็เรียกได้ว่าค่อนข้างถูกกว่าร้านแม่พอสมควร อยู่ที่ 200 - 300 บาทโดยประมาณกับอาหารที่ไม่ใช่พวก Main Course ครับ
.





จานแรกในมื้อเป็น Pork Sausage Salad หรือ สลัดผักร็อคเก็ตและไส้กรอกอิตาเลี่ยน (199 บาท) จานนี้ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษ ผมไม่ชอบที่ผักร็อคเก็ตมากับน้ำสลัดแห้ง ๆ และน้อย ๆ มันเลยไม่มีรสชาติอะไรเลยเพราะผักร็อคเก็ตมันก็แห้งอยู่แล้ว ยังดีที่เจ้าไส้กรอกอิตาเลียนที่ใส่มาด้วยกันนั้นอร่อยดี จานที่ 2 เป็นซุปเนื้อ หรือ Zuppa di Carne (159 บาท) ก็เป็นอาหารที่แปลกดีเพราะว่าผมไม่เคยกินมาก่อน รสชาติก็ประมาณซุปหางวัวแบบญี่ปุ่นเค้าล่ะครับ ก็อร่อยไปอีกแบบ






จานที่ 3 เป็น Strozzapeti หรือเส้นพาสต้าเกลียวสั้นราดด้วยซอสเนื้อวัวและหมูผสมกับไส้กรอกอิตาเลียน (189 บาท) เจ้าพาสต้าเส้นเกลียวเล็กนี่ผมเคยกินมาทีนึงที่ร้าน Treecreeper @ ศาลาแดง จำได้ว่าอร่อยมากชอบ ร้าน Cucina by Calderazzo แห่งนี้ก็ทำมาได้ดีไม่แพ้กัน เป็นพาสต้าที่อร่อยดีทีเดียวเลยล่ะครับจานนี้ ส่วนพาสต้าอีกจานเป็นพาสต้าค่อนข้างสิ้นคิดกับ Carbonara (189 บาท) ซึ่งผมสั่งเพราะเพื่อนคนนึงที่ไปด้วยชอบมาก ซึ่งพอกินแล้วก็รู้สึกว่าไม่น่าสั่งเลยเพราะว่ามันธรรมดา ๆ ค่อนไปทางไม่อร่อย -*-






Secondi หรือ Main Course จานแรกเป็น Pork Chop ธรรมดา ๆ ที่เสิร์ฟกับซอสแอปเปิ้ลและปรุงรสด้วยกระเทียมและโรสแมรี่ (289 บาท) จานนี้ก็เป็น Pork Chop ที่ทำมาได้ดี ไม่มีอะไรให้ต้องติ แต่ก็ไม่ได้อร่อยถึงขั้นประทับใจ ที่ผมชอบหน่อยคือร้านนี้จะให้ส่วนติดมันมาค่อนข้างเยอะ แล้วคำไหนที่มันกินโดนส่วนติดมัน มันก็จะอร่อยเป็นพิเศษขึ้นมาครับ ส่วน Main Course อีกจานเป็น Lamb Shank with tomatoes, carrots and celery หรือ สตูว์ขาแกะ นั่นเอง (379 บาท) จานนี้ก็ดูหน้าตาแล้วก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ คล้าย ๆ กับร้านอื่นที่กินมา รสชาติผมว่าก็ยังขาดความโดดเด่นไป มันจืด ๆ ไปนิดและรสชาติของซอสมันโดดเด่นกว่าตัวเนื้อแกะมากเกินไป ยังดีที่ตุ๋นเนื้อขาแกะมาได้มาตรฐาน ทำให้เนื้อนุ่มและร่วนมาก ใช้ส้อมแบะ ๆ เอาก็กินได้เพลิน ๆ จนเกลี้ยงขาล่ะครับ






ของหวานอีก 2 จานก็เป็น Pannacotta (149 บาท) และ Budino (179 บาท) จานแรกก็เป็นของหวานสัญชาติอิตาเลียนที่ส่วนใหญ่ผมนึกอะไรไม่ออกก็จะสั่งมัน ร้านนี้ก็ทำมาได้อร่อยใช้ได้ดีเลยครับ ถือว่าผ่าน ๆ ส่วนอีกจานเป็น Chocolate Lava ที่ค่อนข้าง fail หน่อยคือไส้ใน chocolate มันสุกมาแล้ว ไม่ได้เป็นเหลว ๆ เป็นลาวามาแบบที่ควรจะเป็น รสชาติก็ไม่อร่อยเท่าร้านต้นตำรับที่ผมไปกินมา ก็อย่างว่าเจ้าจานนี้ดูจะเป็นของหวานที่ต้องใช้ฝีมือทำเป็นพิเศษ

สรุป กับอิตาเลียน เบา ๆ ของผมที่ร้าน Cucina by Calderazzo ณ เซ็นทรัลพระราม 9 แห่งนี้ก็เป็นมื้อที่โอเค ๆ มื้อนึงล่ะครับ อาหารอาจจะไม่ได้อร่อย ดีเลิศประเสริฐศรีอะไร แต่ด้วยราคาที่เรียกได้ว่าเป็นราคาที่ไม่ค่อยแพง เหมาะสมกับราคาร้านอาหารในห้าง ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่เบื่อ ๆ ร้าน franchise ทั้งหลายแหล่ที่ตั้งอยุ่แวดล้อมร้านนี้เค้าล่ะครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...