BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, June 16, 2012

Gianni Ristorante - Italian Restaurant, soi Ton Son, Bangkok

Gianni Ristorante - Italian Restaurant, soi Ton Son, Bangkok




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  5/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5


Gianni Ristorante - Italian Restaurant on BumRes.com



คือ สำหรับตัวผมเองแล้วเนี่ย ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง เก่าแก่ หรูหรา ไฮโซ ที่ผมได้ยินมาตั้งแต่ตอนวัยรุ่นเป็นต้นมาก็จะมาอยู่ 2 ร้าน ร้านแรกคือร้าน Zanotto @ ถนนศาลาแดง ที่ผมไปกิน set lunch มา ก็ไม่ได้ประทับใจอะไรมาก กับร้าน Gianni ณ ซอยต้นสนที่ผมกำลังจะรีวิวนี่ ร้านนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเปิดมานานเท่าไร แต่อย่างต่ำ ๆ ก็น่าจะสัก 10 ปี ร้านตั้งอยู่บริเวณปากซอยต้นสน มีบริการมื้อเที่ยงกับ มื้อเย็นตามประสาร้านอิตาเลียนส่วนใหญ่ โดยตอนเที่ยงก็จะมี set lunch ราคาประหยัดไว้รอบรับลูกค้าที่อยากจะประหยัดเงินบ้างอะไรบ้าง (อ่านว่าไม่มีตังค์) แบบผม บรรยากาศของร้านก็หรูหราตามที่คาดหวังไว้ มีรูปแนว abstract ติดไว้ตามผนังมากมาย, ร้านใหญ่โตหรูหรา โอ่โถง สง่างาม ส่วนการบริการก็ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง ตามประสาร้านชั้นดีล่ะครับ อ้อ ข้อดีอีกอย่างของร้านนี้คือมีน้ำเปล่าให้ดื่มฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงิน ไม่เหมือนกับร้านหรู ๆ ร้านอื่น ๆ สมัยนี้ที่แบบน้ำเปล่าขวดละ 40 บาทไรงี้ บางทีไม่มีน้ำเปล่ามีแต่น้ำแร่ขวดละ 100 กว่าบาท 200 บาทไรงี้ด้วยอีก ขอปรบมือให้ดัง ๆ เลย แปะ ๆ ย้าฮู ๆ

อาหารของร้าน Gianni Ristorante @ ซอยต้นสนนี่อาหารก็มีไม่ค่อยเยอะ ตามประสาร้านอิตาเลียนหรู ๆ ร้านอื่นๆ ตอนแรกราคาที่ผมคาดหวังเอาไว้ นึกว่าจะแพงกว่านี้เยอะ แต่แบบ เห็นราคาแล้ว บางร้านที่ไปกิน ๆ มายังแพงกว่าอีกเลย ตัว Set Lunch ของร้าน Gianni นี่ก็จะมี 2 แบบ 2 Course 390 บาท กับ 3 Course 470 บาท อาหารของตัว set lunch นี่ผมว่ามีให้เลือกเยอะเหมือนกัน Appetizer 6 อย่าง , Maincourse 8 อย่าง และก็ Dessert อีก 4 อย่าง เยอะกว่าร้านไหน ๆ ที่เคยเจอมาเลยครับ ชอบ ๆ ส่วนมื้อเย็นก็รู้สึกว่าจะมีเมนูที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ อยู่หนึ่งหน้ากับเมนูที่ fix ๆ ไว้อยู่อีกประมาณ 20 - 30 รายการ รายละเอียดเมนูแบบเต็ม ๆ ก็ดูได้ที่ tab menu เลยครับ








อาหารในวันนี้ผมไปกัน 3 คนแต่จัดเต็มจริง ๆ สั่ง 3 Course ไป 3 set และ 2 course ไป 1 set บวกกับ Main Course a la carte อีก 1 จาน โอ้ววว กินเสร็จนี่พุงแทบระเบิดกันเลยทีเดียว appetizer 3 อย่างมี Caprese salad ของโปรดผมที่รสชาติร้าน Gianni @ ซอยต้นสน แห่งนี้ทำมาได้ธรรมดา ๆ ครับ กินแล้วไม่ประทับใจง่ะ แต่นำเสนอมาได้สวยดีครับ ชอบตรงรูปลักษณ์เนี่ยแหละ , อันที่ 2 เป็น Lobster Bisque ที่รสชาติธรรมดา ๆ อีกแล้ว ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่ก็เป็นซุปร้อน ๆ ที่กินเรียกความอยากอาหารได้ดีทีเดียว , จานที่ 3 เป็น Thin sliced roast suckling pig with capsicum & crispy bread ที่หน้าตาค่อนข้างดูดี แต่ว่ารสชาติมัน..เรียกว่าไม่มีรสชาติอะไรเลยก็ว่าได้ ไม่รู้ว่ามันเป็น suckling pig (เท่าที่ผมกิน ๆ มาตลอดมันคือ หมูหัน) ตรงไหน มันเหมือนแฮม แผ่นบาง ๆ ไร้รสชาติมากกว่า ส่วน Appetizer จานสุดท้ายเป็น Shrimps & Avocado Timbale จานนี้น่าจะเป็น appetizer ที่ทำได้อร่อยที่สุดในมื้อนี้แล้ว avocado กับกุ้งเย็น ๆ กับน้ำราดเปรี้ยวนิด ๆ ลงตัวและเข้ากันเป็นอย่างดีที่สุด ชอบครับ












ส่วน Main Course ก็จัดกันมาเลย 5 จาน -*- จานแรกเป็น Home-made egg fettuccine with authentic bolognese sauce พาสต้าที่หน้าตาและรสชาติค่อนข้างธรรมดา  , Grilled filet of local sea bass with tomato-olive sauce จานนี้ก็ธรรมดา ๆ อีกแล้ว ยิ่งเมื่อเทียบกับร้าน The Seafood Bar @ สุขุมวิท 16  ที่ผมเพิ่งไปมาเมื่อวานซืนนี่เทียบกันไม่ได้เลย ทั้งรสชาติ, ความสดและปริมาณ  , จานที่ 3 เป็น Roast chicken roll stuffed with ham and mushrooms จานนี้อร่อยมากครับ เป็นไก่ม้วน ๆ มากับแฮมและเห็ด อร่อยชอบ คืออร่อยทั้งจานเลย ทั้งน้ำจิ้ม, ตัวเนื้อไก่และแฮม และหน้าตา ชอบไปหมดเลย, จานที่ 4 เป็น Deep fried seafood & vegetables ที่ค่อนข้าง Fail อีกแล้ว เหมือนกับเป็นการเอาเศษอาหารทะเลมาทอด ๆ เป็นชิ้น ๆ แล้วก็เอามาเสิร์ฟ คือแบบ.. สู้เทมปุระแบบ ดาด ๆ ตามร้านญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปยังไม่ได้เล้ย ฮ่วย , ส่วน Main Course จานสุดท้ายที่เป็น a la carte  Lamb shank braised in red wine and vegetables matched with grilled polenta (540 บาท) หรือ Ossobuco ก็.. fail อีกเช่นกัน ผมกินมาหลาย ๆ ร้านอร่อยกว่าร้าน Gianni @ ต้นสน แห่งนี้แทบจะทั้งหมดเลย แถมทางร้านนำเสนอมาแบบไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไรด้วยอ่ะครับ มันดูไม่อลังการ ไม่ดูเป็นขาแกะอันใหญ่ ๆ ให้มาบิ ๆ , แคะ ๆ เนื้อเล่น







ของหวานก็มี 3 อย่างครับมี Tiramisu ที่อร่อยที่สุดล่ะ แต่ก็อร่อยแบบธรรมดา ๆ นะครับ ส่วนอีก 2 จาน Ice-Cream cake with raspberry sauce , Light apple cake & vanilla ice cream นั้น ไม่ค่อยอร่อยหมดเลยทั้ง 2 จาน เฮ้อ สรุป ร้าน Gianni Ristorante @ Soi Tonson แห่งนี้ ผมก็ไม่รู้จะว่ายังไงดี ร้านนี้เค้าอาจจะเก่าแก่ คงรสชาติแบบดั้งเดิมเอาไว้ รสชาติก็เลยแบบ..ไม่ได้ปรับปรุง ให้ตามสมัยหน่อยรึเปล่า? ผมรู้สึกว่าร้าน Italian น้องใหม่หลาย ๆ ร้าน เช่น La Bottega @ Sukhumvit 49 หรือ Primavera @ ทองหล่อ นั้นอร่อยกว่าแบบค่อนข้างชัดเจนเลย แต่ก็นะ 2 ร้านนั้นผมไปตอนมื้อเย็น ซึ่งส่วนใหญ่ มื้อเย็นของร้านอาหารอิตาเลียน มักจะทำมาดีกว่า, ตั้งใจกว่ายังไงก็ไม่ทราบ แต่มื้อนี้ก็มี main course a la carte มา 1 จานนะ (ซึ่งก็ไม่อร่อย) สรุป (อีกรอบ) ร้าน จิแอนนี่ นี่ถ้านับแค่เรื่องบรรยากาศ, การบริการนี่โอเค เยี่ยมกูีด แต่ว่าถ้าเรื่องรสชาติอาหาร ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับผม ผมให้ไม่ค่อยผ่านละกัน เฮ้อ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...